#2 - Moving On

14 3 2
                                    

Gab ♥

First things first daw na gawin ko sabi ni Nics is maglet-go. Well paano ko nga ba yun gagawin? Kumuha ako ng papel at sinulat lahat ng hinanakit ko at kumuha din ako ng jar. Pinasok ko yung papel na sinulatan ko at sinunog yun dun sa loob ng Jar.

First step - check!

Sunod naman is baguhin ko yung itsura ng room ko. So from rainbow color ginawa kong black & white yung pinaka theme ng kwarto ko.

Second step - check!

The third one is idelete ko lahat ng pictures namin ni Jerome so i did. Nag-open ako ng facebook and dinelete ko yung album namin. Nagpalit din ako ng profile at ng cover ko. And naglog-in din ako sa Instagram at sa Twitter dinelete ko lahat-lahat ng pictures pati yung mga polaroid na pictures namin sinunog ko na.

Third step - check!

Nakakapang hinayang lahat ng teddy bears, letters, even makeup na binigay nya sakin pinagtatapon ko na. Yung mga damit naman na binigay nya dinonate ko na lang sa isang foundation yung mga batang nawalan na ng magulang.

Fourth step - check!

Bumili na din ako ng new phone which is iPhone 6s para sa new memories.

Fifth step - check!

Sabi din ni Nics mag-ayos ako so pumunta kami sa Salon. Nagparebond ako. Nagpaface massage, Bumili ng mga bagong damit.

Sixth step - check!

Okay nakakapagod ang araw na 'to. And ow wait it's saturday in the morning nga pala kaya wala kaming pasok.

Napatalon ako sa gulat ng may kumatok sa kwarto ko. Binuksan ko 'to at mukang nagulat pa si mommy sa itsura ko. I'm wearing black long back dress and black high heels.

"You look beautiful baby.." sabi ni mommy well first time kong magsuot ng ganto well si nics ang namili nito. Parati kasi nakalong sleeve at jeans.

P.s kahit nasa bahay lang.

Hindi kasi ako sana'y na magpakita ng balat ko nakakairita kaya yung ganun.

"Thankyou mommy.."

"San ka magdi-dinner?" Tanong nya.

"Lalabas po kami ni nics.." well pupuntahan ko na dapat talaga sya ngayon.

"Ah okay ingat!" Then bumaba na sya ng hagdan.








————————————
A/N: okay lang ba? comment.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 21, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

YOU CHANGE THE WHOLE MEWhere stories live. Discover now