AN: I am really sorry for the long wait. May nagbabasa pa ba nito? Sht hahahaha.
_
Devon Iyura Tan's POV
Eh ano bang pake niya kung masungit ako? Nakakahinala na 'tong lalaki na 'to e. Kakairita pa.
Minulat ko mata ko at nakita kong nakatingin siya sa'kin. More like... he's staring at me. -_-
Tumayo na lang ako at naghanap ng ibang mauupuan. Nakakailang kasi, tas nakakainis din. Ang kulit.
"Tamo 'to, ako na nga nagpakain sa'yo eh lalayasan pa" -rinig kong sabi niya.
"Wala naman akong sinabing pakainin mo ako. Choice mo 'yon, ulol." -sabi ko.
Harsh ba? Kailangan ko 'to. Kailangan.
**Dimissal
"We need to go home immediately. Samantha called me and she has another information about Red Serpents." -dagling sabi ko kay Aphro.
"Ah really? Sure sure. Let's go." -sabi niya habang inaayos namin 'yung mga gamit namin.
We walked fastly until we arrived at the park. I reached for my car keys then I settled down inside the car, starting up the engine. I looked at the window and I saw Aphro still standing there. Tss!
"Aphro!! I said we need to go imme---" I was cut off when she looked at me with a cold expression.
"Devon.. I heard something.. Sa basement... Nagkakagulo." -sabi niya
"And so? I don't fcking care! It's not my business!" -naiinis kong tugon. Sht naman ano ba knalaman namin don?
"Hindi ba.. Dito rin ang mga Red Serpents? Baka.. baka sila 'yun?" -sabi niya.
"Kung sila man 'yun hindi pa oras para tignan natin. Saka hindi tayo sigurado. Hop in!" -I said with authority.
She quickly hopped inside the car and we headed back to house..
*calling Samantha Chua*
I put on my earphones to speak with Sam. " Wéi , huánghòu speaking." -I said.
"Empress, I can't wait until you arrived here.. Red Serpents... They already knew that you two of Miss Aphrodite enrolled to Ferrer Academy.."
"Fck.." -I was startled with what she said. This can't be. Oh sht.
****Somewhere
Third Person's POV
"Mga alagad kayo ng Fierce Dragon noh?!" -galit na singhal nang isang estudyante ng Ferrer Academy kila Dexidarious.
Walang silang kaalam alam kung ano ang pinagsasabi nung lalaki.
Prenteng nakaupo lang sila Rain, Dustin, AJ, Ayan at Dexidarious sa may semento sa basement.
Samantalang mahigit sampung lalaki yata ang nagbibintang sa knila may kinalaman sa Fierce Dragon. Mga nakauniform ang mga ito pero may suot na jacket na itim.
"Hoy kayong mga lalaking nakaitim, pwede tumigil na kayo? Wala kaming alam sa mga pinagsasabi niyo." -sabi ni Aj habang pinaglalaruan yung bola sa kamay niya.
"Eh mga gago pala kayo eh! Hindi pa kayo aamin? Saan ang hide out niyo?! Nasan ang Empress niyo?!" -galit na sigaw ulit nung mga lalaking nakaitim.
"Fck it. Wala. Kaming. ALam. Sa. Sinsabi. Mo." -kalmado ngunit nkakatakot na sabi ni Dexidarious.
"Aba't matigas talaga kayo--" akmang susugod yung isang lalaki pero naunahan ni Dexidarious ito, sinuntok niya ito sa may bagang at saka niya hinampas ang ulo nito sa may semento. Ang resulta-- dugo ng dugo ang ulo nito.
"Ikaw---" putol na sabi ng mga kasamahan nito at saka nagsisuguran.
***
Wait sa susunod. Sana makapagudate ng mas maaga.
Wéi - Hello on phone. (Mandarin language)
Huánghòu - Queen/Empress. (Mandarin also)
Empress - a female emperor.
YOU ARE READING
Sleeping Powerful Dragon. (Ongoing)
Teen FictionLet's all travel to Devon's world. An underground world...