Husband-to-be

13 0 0
                                    

A/N: Medyo mahaba ang One shot na to! Hahaha! Enjoy reading! :*

~~~~

"Krystal, sabi na ngang wag mo ng kalikutin yan pimples mo eh. Kaya dumadami yan!!"

Halos sabay sabay na sinabi yan ng mga bruha kong bestfriends. Alam ko namang concern lang sila. Kaya lang kasi nakakpangGigil.

"Nakakagigil kaya! Tignan mo oh? Parang may world war III na naman sa noo ko?! Tsk. Dapat kasi di niyo na pinahaba bangs ko eh. Para pantago man lang. >.<"

"Anong pinagsasasabi mo?! Yun nga ang dahilan kung bakit ka nagkakaron niyan eh" Halatang halatang inis na inis na skin si Ann.

"Oo nga. Ano ba naman. Magpaderma ka na kaya?! Ang yaman yaman mo ayaw mo.mag-inarte!" yun naman si Xhans.

"Tss. bakit pa? Kahit magaderma ako, wala ng magagawa ang kamay ng mga doktor na yan sa muka ko. Pwera nalang kung may magic wand siya kagaya nung Fairy Godmother ni Cinderella."

"Nako. Tumigil ka dyan. Pagkatapos natin mag-enrol, pupunta tayong mall!" saka na tumayo si Maggie.

College na kami! :') Since highschool. Magkakaklase na kami. Pero later nalang napagbuklod ang friendship. Enrolment ngayon at sabay-sabay kaming mageenrol. Hindi kami pare-pareho ng course pero magkakakonek. Si Ann magfofoodtech, si Maggie magchechef,si Xhans magtotourism. At ako naman, magtiteacher! Hahaha! Silang tatlo lang pala magkakakonek! =_= Psh.

-----

"Sorry Miss!" saka ako ni-head to foot nung bruhang baklang yun. Ewan ko b. Malambot eh! Sanay naman akong nihehead to foot.

Well. Pangit naman kasi talaga ako. Nerd, baduy manamit, saksakan ng dami ng pimples at sobrang dry ng buhok ko. May 2 akong kapatid na lalaki. Mga pogi naman sila. Hearthrob at mga cold-blooded cassanova pa nga sila eh. Sikat yung mga yun sa school namin.

"Next time, tumingin ka sa dinadaanan mo!" bigla akong sinigawan nung baklang nakabunggo sakin. Bruhang yun. Siya na nga nkabunggo,sya pa may ganang magalit. :3 Pagkatapos niya kong sigawan, tumakbo siya uli palayo.

*Aish. Iba na talaga mga tao dito! Walang mga pakiramdam!!

Kinuwento ko naman kanila Maggie, Ann at Xhans yung nangyare!

"Nako. kapag nakita namin yun, sapak de gulat yun!"

"Oo nga. Yari talaga siya!"

"Nako. Ann, Xhans. Nahahawa na kayo kanila kuya sa pagiging Overprotective. Argh!"

"Kasi naman-"

"Maggie De Guzman, wag ka na sumabat."

----

Naging mabilis ang takbo ng araw. Orientation na namin.

"Tara may banda daw dun sa auditorium" narinig naming sbi nung isang babae.

Nagkatinginan kaming apat,

"Tara girls?!"

"TARAAA!"

Sa labas palang dinig na dinig na ang mga hiyawan ng mga tao. Pati nadin syempre yung banda.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 25, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SK One Shot collection &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon