Aileen's Point Of View
Aaaaahhhh!!!, Napasigaw ako dahil sa aking napaginipan. Shit lagi na lang ako nanaginip. Sana laging maganda yung panaginip ko hindi yung ganon. Ugh! Tsk!.
Oh Anak bakit ka sumisigaw dyan? Ang aga aga oh!, Narinig pala ni Mama ang pagsigaw ko.
Oy Kate maligo ka na at papasok ka pa! Anong oras na oh!, Sabi ni Mama sa akin
Aahh Ma! Anong araw ba ngayon!?, Naiinis na tanong ko.
Ano ka ba!? Martes ngayon noh. Bumaba ka na nga dyan at maligo ka na!, sagot ni Mama.
Tinatamad akong pumasok ngayon. Bukod sa ayoko mapagod ayoko ring makita si Kenneth sa classroom. Bwiset siya. Katabi ko pa naman siya. Tsk! Pero sige, papasok na nga ako...Pagkatapos kong maligo, kumain ng almusal. Niligpit ko na ang mga gamit ko.
Ngayong araw na ito, hindi muna ako sasabay sa mga kaklase ko. Ako muna mag isa ang pupunta sa school. Gusto ko rin kasi matuto mamasahe mag isa eh. Saka baka mang asar na naman yun si Shane. Hayss...
Ma! Pa! Aalis na po ako ah, Pagpapaalam ko kila Mama at Papa.
Oh Kate? Hindi ka ba susunduin ng mga kaklase mo ngayon?, tanong ni Mama.
Ma! Sa ngayon hindi. Mamamasahe na lang ako mag isa. Kaya ko naman eh. Sagot ko.
Sus! Nako nako! Mag iingat ka ah. Sagot ni Mama. Pahatid ka na lang kaya sa Papa mo!?, Dugtong niya pa.
Ah Ma! Hindi na po! Kaya ko naman eh. I'm grown up na Mama! Sige bye na lang, Magalang kong sagot.Oh sige sige mag iingat ka ah!
Opo Mama! Bye na!
Lumabas na ako ng bahay.
Habang ako ay naglalakad patungo sa terminal ng mga jeep, tinext ko muna ang mga kaibigan ko kung nasaan na sila.
Una kong tinext si Jerome.
Convo w/ Jerome
Me: Uy Jerome nasaan na kayo?
Me: Jeroooooome!!!???Pfft. Ayaw sumagot ni Jerome Tsk! Busy ata. Hayss... Asan na kaya yung mga yun?
Pagdating ko sa terminal ng jeep may nakita akong jeep na malapit na mapuno kaya mabilis akong tumakbo papunta sa jeep.
Pagkasakay ko ng jeep muli kong tinext ang mga kaibigan ko.
Pero sa ngayon tatawagan ko na lang si Angel.
Convo
Me: Hello? Angel?
Angel: Hello? Iha pumasok na si Angel sa school kasama sila Jerome. Naiwan niya kasi yung cellphone niya eh. Mama niya toh.
Me: Ay ganon po ba? Sige po salamat na lang po sorry po sa abala.
Mama ni Angel: Sige Iha!End
Waaaaah! Shit! Damn! Nasan na kaya sila?
Sunod kong tinawagan si Marian.
Kasi alam kong dala niya ang cellphone niya lagi at lagi rin yung may load. Sana naman sumagot na siya.*Ringing*
Yes sinagot den
Hello Mariane!?
Oh Aileen? Baket?
Mariane asan na kayo? Nasa school na ba kayo?
Oo Aileen kaka dating nga lang namin eh. Ikaw nasan ka na ba?
Andito sa jeep malapit na ako dyan.
Kasi sabi ko sayo eh dapat sumabay ka na samin eh. Bilisan mo Aileen ah.
Oo sige kita na lang tayo sa main gate ahh plzz Mariane.
Oo sige sige na Aileen bye na!
YOU ARE READING
Say You Won't Let Go
Teen FictionSay you won't let go? Hmm... Minsan may mga bagay tayo na kailangan i let go. Like Love... Kapag nagmahal ka ng isang taong di ka naman mahal, i let go mo na kasi lalo ka lang masasaktan. Gusto mo bang masaktan nang paulit-ulit? Well, kung ayaw mo...