Chapter 4: Richard?

11 0 0
                                    

Jeffrey's Point Of View

Sh*t! Ano yung nakita ko? Bakit ganon? Sh*t! Sh*t! Sh*t talaga!

Nakita kong nakatingin sa akin si Shane at parang may gusto atang sabihin kaya naisipan ko na rin siya na kausapin.

Whooii Shane!!! Problema mo!?, Tanong ko sa kaniya.
Huh? Ikaw ang may problema Jeffrey noh! Kanina ko pa kaya napapansin!, Sagot naman ni Shane na ikinataas ng kilay niya.

Sa ngayon, nasa bench pa lang kami. Halos tinatamad pa kaming umuwi. Pero si Aileen? Nakita ko siyang tumatakbo palabas ng gate nagmamadali ata siya. Hmm... Siguro iniiwasan niya na kami. Pero bakit naman? Dahil ba kay Kenneth? Tsk! Oo lamang nga si Kenneth sa charm sakin pero mas kilala ko naman yan si Aileen noh! Di ko lang kasi talaga matanggap ang nakita ko kanina sa canteen. Masakit kasi.

Hoy Jeffrey! Yan ka na naman! Natutulala ka na naman eh?, Tanong ni Shane sa akin na ikinangisi ko lang.
Ano kase Shane eh!....
Nakakahiyang sabihin dito di pa kasi nila alam eh., Sagot ko nang may konting hiya.
Nah! Don't worry Jeffrey alam na nila noh! Sinabi ko na sa kanilang lahat maliban lang kay Aileen., Sagot ni Shane na ikinakunot ng aking noo.
Yah Bro! Alam na namin yun noh! Na na iinlove ka kay Aileen. Hahaha! We already know that Bro!, Sambit ni Jerome.
Hayss... Sige na nga! Kanina kasi nakita ko sila Aileen saka si Kenneth na magkasama sa canteen eh., Malungkot na litanya ko.
Oh eh ano naman Bro? Eh diba kahapon magkasama rin naman sila? Ganon talaga!, Pagpapagaan ng loob sa akin ni Jerome.
Oo nga Pare! Pero kasi nakita ko rin si Kenneth na hinahawakan niya yung kamay ni Aileen eh. Holding hands ba kumbaga. Hayss... Masakit kaya yun., Litanya ko.
Asus! Selos naman toh masyado hayss... Hahaha! Di yan Jeffrey! They're just friends noh! Wag ka na magselos!, Pagpapagaan din ng loob sa akin ni Angel.
Pero kasi... Baka pinagtitripan lang nung Kenneth na yun si Aileen eh., Malungkot na litanya kong muli.
Hayy... Para namang di mo kilala si Aileen Jeffrey eh!, Litanya ni Marian
Hue. Sana nga!, Muling sambit ko.

Kenneth's Point Of View

Hahaha! Damn! Bakit di ko siya makuha? Hmm... Pero malapit na rin kita makuha Aileen. Dare is dare.

*Ting*

Who's chatting me now?

Oh si Ethan pala toh!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 28, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Say You Won't Let GoWhere stories live. Discover now