Tôi lại mơ, lần này tôi bị nhốt trong một căn hầm rất là tối. Bốn bề xung quanh là bóng tối, tôi rờ rẫm như một người mù.
"Thế nào? Cảm giác sống trong bóng tối thú vị chứ ?" Giọng đàn bà vang lên bên tai. Tôi ko khó nhận ra đó là người phụ nữ ko có tròng mắt đó.
"Bà là ai? Vì sao cứ đi theo tôi?"
"Ta là ai...một ngày ngươi sẽ biết..."
Bóng tối thay bằng ánh sáng mờ ảo, tôi chợt thấy dì tôi đang bị xích dưới gốc cây xà cừ, cả người đầy vết thương, máu chảy ròng ròng từ hốc mắt của dì.
"Tâm...tâm...trốn đi con..."dì quờ đôi tay đầy máu ra phía trước như muốn sờ được tôi, tôi ko dám tới gần mà hoảng hốt lùi lại, nước mắt ướt đẫm khôn mặt từ bao giờ. Người đàn bà kia đứng bên cạnh dì, trên người mặc một bộ quần áo dân tộc sặc sỡ, ánh mắt vẫn trống rỗng vô tròng nhưng chiếu thắng vào tôi, cười lớn, giọng the thé độc ác.
"Tiếp theo là mày!"
"Không!" Tôi hoảng hốt tỉnh dậy. 3h đêm, lại là 3h, kiều vẫn chưa về. Tôi ngồi co ro trên giường khóc thổn thức. Nhưngx tưởng căn nhà đó bị ma ám, chuyển đi là được. Ko ngoè chuyển đi rồi tôi cũng ko thoát được bà ta. Tôi sợ, rất sợ, có lẽ nào ko phải căn nhà đó bị ma ám, mà kẻ bị ám chính là tôi? Tôi tự hỏi bản thán mình đã làm điều gì độc ác đến mức bị ám như thế này chưa? Nhưng sống 24 năm trên đời, có thể ko phải người luôn làm việc thiện nhưng cũng chưa từng làm điều gì độc ác, sống ko hổ thẹn với lương tâm mình, vì sao bà ta lại ám tôi? Tôi nức nở đến 4h thì Kiều về. Nó ngà ngà say. Tôi sợ hãi ôm chầm lấy nó, kể lại giấc mơ vừa nãy. Kiều nghe được mấy câu liền ngủ. Tôi chép miệng, cái tính ngủ say là li bì, tôi ko lạ.
Hau sau tôi xin nghỉ la,f rồi về nhà gặp mẹ. Nhà tôi ở phố cổ, rất nhỏ, trước kia phòng anh trai cùng chị dâu tôi đang ở là phòng của chúng tôi được chia đôi làm chỗ ngủ của hai anh em, mỗi người một phía. Bây giờ thông thành một phòng, trở thành phòng của anh và vợ nên tôi cũng chẳng thể quay về nhà mình được. Nếu anh chị tôi thấy tôi có nhà lớn to đẹp mà còn cố tình chui rúc về nhà, ko phải họ sẽ nghĩ tôi nhỏ nhen ích kỷ sao? Tôi kéo mẹ tôi vào phòng, vừa khóc vừa tỉ tê kể chuyện. Mẹ tôi nghe xong rất sợ,mcungx rất lo, liền nắm tay tôi run rảy một lúc. Sau đó bà nói ngày mai sẽ đưa tôi về Bắc Giang gặp một bà đồng rất giỏi gọi hồn, mẹ sẽ thử gọi hồn dì tôi lên hỏi người phụ nữ kia là ai. Còn tối nay cứ về ngôi nhà kia ngủ, đừng ở nhà Kiều nữa. Mẹ sẽ sang ngủ cùng. Nghĩ có người ngủ cùng, tôi cũng bớt lo. Mai lại về Bắc Giang gọi hồn, mong sao mọi chuyện thuận lợi.
YOU ARE READING
Nhân quả - nghiêm diệu linh
EspiritualDựa 80% trên một câu truyện có thât. Tên nhân vật đã được thay đổi, các địa danh cũng đã được thay đổi. Tình trạng : đã full .