Payton's Pov
Hi everyone I'm Payton Louise DeLavega
Simple,17,a College student of PENDALTON UNIVERSITY..
and a Certified
NERD...
Yess I'm a NERD and I'm proud of being that!!
Bakit kapag sinabing NERD kung ano-anong salita ang mga sinasabi ng iba...
Kadiri daw,Mga mahihirap,Mga bobo daw,Mga panget,Mga cheap
Ehh tao lang din nmn kami ahh ang pinagkaiba lang mas MAGANDA kami sa inyo..ahhha
Hnd ako yung tipo ng NERD na iyakin nohh!!Nahh lumalaban ako sa mga taong umaapi sakin!
Ang kapal namn nilang awayin ako ehh TAO lang din ako pareparehas lang nmn tayo..Hayy ewan ko ba sa mga tao ngayon!!
People now a days masyadong mga judgemental..Ang sarap sampalin ehh!!Kung di ko lang inaalagaan ang grades ko marami na akong nakaaway...!!!
Pababa na ako ngayon dahil papasok ako sa school sa PENDALTON UNIVERSITY isa sa mga pinakasikat na School sa buong PILIPINAS mayayaman lang ang nakakapag-aral dyan pero kahit na mayaman ka pero wala ka namang utak ganon paren hnd ka paren pedeng makapasok kaya inaalagaan ko ang grades ko ehh..
Mayaman kami may kaya pero may pinipili ko paring maging tahimik sa lahat ng pagkakataon pero huwag lang ako pupunuin kasi hnd nmn nila alam ang kaya kong gawin sabi nga sa D'Originals ehh
"Kahit ang pinaka tahimik na bulkan ay sumasabog din"
Ohh diba saulong-saulo ko..Oha!!Oha!!
"Huy anak"tawag sakin ni Mama
Ayy oo nga pla nasa kusina ako kumakain...
"Ma,asan po si Papa?"tanong ko
"Naku nasa trabaho na alam mo naman yon WORKCAHOLIC"
"Oo nga po ehh...Baka nmn magkasakit na siya nan.."
"Ewan ko ba sa Papa mo..Ohh siya ipagpatuloy mo na yang pagkain mo baka malate ka na sa school"
"Ahh..cge po"
Kumain na lang ako at nagbihis na din mahirap malate sa school may parusa at ang nagpaparusa ay mga ROYALTIES
Yess!!!May royalties sa School namin sila ung parang mga SSG o Supreme Student Government..Napaganda lang ang tawag pero ganon parin sila ung nagbibigay ng Batas sa school...
Swerte mo kung magiging parte ka ng group na yan sisikat ka at rerespitihun..Gusto ko ding sumama sa kanila pero walang chance diba nga NERD lang ako..Just a NOBODY ..
Pumunta na ako sa Kotse namin at nagpahatid kay Mang Berto ang Personal Driver namin..
Habang nasa biyahe ay nag-facebook muna ako..Oyy hnd naman ako yung klase ng NERD na walang kaibigan meron din akong bestfriend Tatlo sila mga NERD din sila katulad ko pero may mga itsura kami nohh!!
Gusto lang namin ng tahimok na pag-aaral kaya Nag-Nerd kami..Ewan ko lang kung magiging tahimik ba ang Pag-aaral namin..
Miya-miya ay nasa School na kami.Hindi ko na lang pinapasok si Manong..
Naglakad na lang ako ng nakayuko...Madaming nakatingin sakin..Syempre Dyosa ako ehh..ahhhah. Pero ang mga sinasabi nila ito:
"Eww..bakit may Nerd dito"
"Ayyy ang panget naman niya"
"Kadiri naman tingnan niyo siya"
Ganyan ang mga sinsabi nila sakin .Hmmpp inggit lang sila sakin nohh!!!
------------------------------------------------------
Yeheyy!!!tapos na rin ang Chapter 1 sana po may makabasa nito at makapansin...Salamat po agad sa mga magbabasa...Kansahamnida..~XOXO
BINABASA MO ANG
Life of a Nerd that turns into a Campus Royalty
Novela JuvenilDefine Nerd: ✅nakasalamin ✅jologs kung pumorma ✅losyang ✅hnd marunong mag-ayos sa sarili Ganyan ang lagi niyong iniisip kapag salitang nerd agad diba??Pero minsan hnd yan totoo ginagawa lang namn namin yan para maging simple ang buhay namin pero hnd...