part 1

77 5 2
                                    

Sana magustuhan nyo yung kuwento :-)

(Timi's pov)
Timi! Sigaw ng mommy ko timi bumaba kana jan first day mo sa school mo ngayon late kapa timi baba kana jan. Opo! Sigaw ko yang nanay kong talagang yan ang ingay pero love ko yan pag ka baba ko ng kuwarto humalik lang ako kay mommy at daddy tapos umalis na ako.

Pag ka labas ko ng bahay batok agad ang bati saakin ng mga kaibigan ko aw! Lang ang naisagot ko bakit nyo ko binatukan? Tanong ko paano kasi late na tayo dahil sayo sabi ni Vannesa grabe ka hindi panaman tayo late sabi naman ni kyla oo nga sagot ko edi mag kampihan kayo sabi naman ni Vannesa.

Guys pasok na kayo sa kotse sigaw naman ni kacey at Dianna
Aba sabay pa kayo ah sabi ko sabay pumasok na kami sa kotse .

Habang papunta kami sa school nag uusap si Vannesa at kyla tungkol sa mga lalaki sa bago naming school ang kingdom high
Hoy! Sigaw ko ang ingay nyo mukha kayong

lalaki hindi nalang kayo mag aral ikaw timi mukha kang basa try mo rin kayang mag enjoy sabi naman ni kacey bakit ba eh gusto kong mag basa sabi ko naman edi wag kang makialam sa kanila sabi naman ni Dianna oo na hindi ko na kayo pakikialam wala akong kakampi kahit isa sainyo eh sabi ko naman.

Pag katapos naman maghintay ng ilang oras nandito na kami sa kingdom high wow! Ang ganda ko sabi naman ni kacey ay jk ang ganda ng school ikaw ha kacey ang hilig mo mag jk hindi naman na kakatawa sabi ni Dianna oo nga sangayon naman ni Vannesa ma'am i text niyo nalang po ako pag susunduin ko po kayo sabi ni kuya berto saakin sige po kuya sagot ko.

Pag pasok namin sa school ang daming nakatingin saming mga estudyante lalo na ang mga boys syempre ang ganda kaya namin para kaming mga dyosa .

Pag katapos non ay nag hiwalay hiwalay na kami papuntang room namin kahit iisa lang kami ng section oo nag hiwalay talaga kami kasi daw nagugutom daw sila yung iba lilibutin nila itong kingdom high kaya ako nalang natira.

Habang naglalakad ako may nakabungo saaking lalaki kaya nahulog yung hawak ko book pero onti lang naman tinulungan ako nung lalaki nakabungo saakin magpulot at nag sorry sya at ganon din ako.

Pag ka tingin ko sa lalaki nakita kong nakatingin sya saakin ang pogi nya sabi ko sa sarili ko ah miss sorry talaga sabi nung lalaki habang nakangiti ahm ok lang naman sabi ko miss bago kalang ba dito oo sabi ko ah gusto mo hatid na kita sa room mo sabi niya ah hindi na may paa naman ako marunong akong maglakad mag isa prangka kong sabi.

Eh baka maligaw ka eh sabi nung lalaki alam ko na yung room sabi ko ah ok sabi niya ah miss ano pangalan mo sabi niya hindi ko naman sya sinagot at dirediretso lang akong naglakad miss ako si nate sigaw nung lalaki pero di ko sya pinansin.

Nakakainis ang kulit dami tanong sabi ko habang papunta sa room .Timi! Lumingon ako at nakita ko si kyla o bakit tanong ko habang inis bakit ang init ng ulo mo? tanong niya wala sabi ko nasaan yung iba tanong ko ah nauna na sabi ni kyla ah bilis ah sabi ko.

Nakita na namin yung room namin at nakita namin yung tatlo habang kumakaway si kacey saamin para sabihin na doon kami umupo.

Umupo naman kami ni kyla sa tabi nila habang nag uusap sila nakatingin ako sa papasok na mga lalaki lima sila at isa na doon yung lalaking naka bunggo saakin. Nakangiti sya saakin sumimangot naman ako at umiwas ng tingin sakanya.

Sakto naman na papasok narin ang guro namin at sakto favorite sub. Ko ituturo niya math oo math talaga.

By the way class panimula ng guro namin may lima pala tayong bagong estudyante miss Timi Collins please come forward and introduce yourself sabi ng guro namin pumunta naman ako sa unahan Hi panimula ako my name is Timi Collins my hobbies are reading books and solving problems about math and my favorite subject are math,english, science and history that's all at pag ka tapos non ay nag lakad na ako papunta sa upuan ko pero bago yun ay nadaan ko si mokong yung naka bangga saakin.

Hi timi masigla niyang sabi pero tinarayan ko lang sya hindi ako mabait sa mga lalaking walang kuwenta bulong ko sa sarili ko at pag katapos non ay umupo na ako sunod sunod namang nag pakilala ang mga kaibigan ko pagkatapos non ay nag turo na ang guro namin maya-maya ay natapos na ang pagtuturo niya ay lunch na wala pang palitan ng guro kasi first day palang bukas pa.

Papunta kami ng canteen at nakita namin ang daming taong naka pila oy timi samahan mo kami ni kacey sabi ni kyla tayo nalang oorder tapos si dianna at vannesa nalang mag hahanap ng upuan natin sabi ni kyla oo sige sagot ko habang naka pila kami nasa likuran ko naman yung mokong at tuwang tuwa parang baliw bulong ko ano sabi nya.

Wala sagot ko pagkatapos non ay umorder na kami at pumunta sa upuan namin.

Uy timi sabi ni vannesa nakita kita na kausap yung lalaking pogi sabi mo ayaw mo sa lalaki sabi niya oo sabi naman ni kacey ikaw ha may tinatago kasaamin sabi naman ni dianna gusto mo rin pala sa boys dugtong naman ni kyla hindi ah na bunggo niya ako kanina tapos hindi na niya ako tinigilan sabi ko sakanila nakangiti naman sila saakin bahala nga kayo jan sabi ko.

Pagkatapos naming mag lunch malapit na ang uwian kaya naman nag ligpit na kami at pinag ayos ng room ng guro namin.

Pagkatapos non ay sinundo na kami at umuwi pagka pasok ko ng bahay nasalubong ko agad si mommy at nag kiss sakanya aakyat na sana ako ng kuwarto kaso may tinanong pa si mama saakin kung ok lang daw ba ako sa school sabi ko naman ok lang po ako sa bago kong school pagkatapos ay umakyat na ako.

Kaso sa totoo lang ok naman ako doon kaso ang kulit nung nate eh kinukulit ako hay na ko makatulog na nga.

A/N:
Ah ok lang po ba yung first chapter hehe sorry kung mahaba comment nalang po...

Perfect Pairs Where stories live. Discover now