Quyển 2 - 2

4.3K 21 6
                                    

Chương 337: - Chương 51: Yêu Thú Thân HìNh Như Núi

Từ hôm nay ngược lại hơn một ngàn năm trước, cho tới mấy trăm năm trước Chu biến mất khỏi đại lục này, khoảng thời gian mấy trăm năm có vô số cường giả thất bại trong tay của Chu, vô số danh kiếm cũng đã gãy lìa dưới thanh đao kia, chôn cất ở trong thảo nguyên của Chu viên. Thảo nguyên chính là kiếm trì, cũng có thể nói là kiếm hải. Trong đó có một thanh kiếm kiêu ngạo nhất cường đại nhất, sau thời gian chuẩn bị rất lâu, bắt đầu thử rời khỏi thảo nguyên mong muốn được thấy lại ánh mặt trời, từ ngoài rìa thảo nguyên phá vỡ cấm chế, nhanh chóng lẻn vào phiến hồ nhỏ bên cạnh thảo nguyên, đi vào thế giới bên này vách núi, như cá trở về hồ lớn, lúc sau xuyên qua đáy hồ đến được hàn đàm, mượn cấu tạo phức tạp của Chu viên thế giới, tránh né được quy tắc bên trong, cuối cùng đạt được thành công.

Tiếc nuối chính là, thanh kiếm này không thể hoàn toàn thành công, thời điểm rời khỏi thảo nguyên, vì chống cự cấm chế mà Chu Độc Phu bố trí, kiếm ý lưu lại trong thảo nguyên, cùng khí tức mà những cột đá kia phát ra chống đỡ, chỉ có thân kiếm đi tới trong rừng rậm bên bờ suối, sau đó bị lá rụng bao trùm.

Kiếm cùng ý bị buộc chia lìa.

Một ngày nào đó, một đệ tử Ly sơn tên là Tô Ly đi tới Chu viên dặm, hắn đi vào phiến rừng rậm yên tĩnh này, cước bộ bước qua thềm lá mục nát, nhặt lên chuôi kiếm đã gỉ này, thân kiếm không còn phong thái năm đó, sau đó đem nó mang khỏi Chu viên. Đạo kiếm ý kia vẫn còn ở lại thảo nguyên, trầm mặc cô đơn chờ đợi . Lại qua mấy trăm năm, một học sinh Quốc Giáo học viện tên là Trần Trường Sinh đi tới Chu viên, trong tay của hắn cầm một thanh Hoàng Chỉ tán, kiếm cùng ý cuối cùng đã gặp nhau, cho nên mới có vạn kiếm lăng không lúc này.

Những lịch sử tràn đầy bất khuất cùng chống lại này, thuộc về thanh kiếm kia cùng với vạn thanh kiếm nơi đây, Trần Trường Sinh không thể chứng kiến được sự biến thiên, tự nhiên không thể nào hiểu rõ được chi tiết bên trong, nhưng hắn nắm Hoàng Chỉ tán, đứng trong vạn đạo tàn kiếm, đối với cảm xúc mà kiếm ý truyền đến có hiểu rõ càng thêm khắc sâu.

Những thanh kiếm này muốn rời khỏi Chu viên, trừ chuyện đó ra, không còn sở cầu.

Như vậy, cùng rời đi sao.

Như lúc trước hắn đã nói với đạo kiếm ý này, nói với Từ Hữu Dung, lúc này hắn cũng đưa ra lời hứa của mình đối với vô số thanh kiếm bốn phía lăng mộ.

Bốn phía lăng mộ một phiến mờ mờ, ánh sáng trở nên hơi hàn lãnh, khắp nơi đều là mùi bùn đất cùng rỉ sắt. Hơn vạn thanh kiếm tàn phá cũ kỹ, xuất hiện trong nháy mắt, bộc phát ra hận ý cùng lực lượng để dành đã mấy trăm năm, có ít nhất một phần ba yêu thú bị giết chết, thú triều màu đen tạm thời đã bị trấn áp.

Nhưng thú triều chỉ tạm thời an tĩnh, vạn đạo tàn kiếm không thể nào tiếp tục phóng thích kiếm ý cường đại như thế, theo thời gian trôi qua, thú triều một lần nữa tuôn ra, hướng tàn kiếm trong bầu trời phát ra tru lên tức giận, không biết có phải bởi vì trên thảo nguyên khắp nơi đều thấy huyết thủy hay không, tiếng tru lên lộ ra vẻ kinh khủng máu tanh hơn thế.

Trạch Thiên Ký - Miêu Nị - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ