Everett Hudson's Pov
"Bye Everett kitakita nalang bukas" sabi ng co-worker Ko, ngumiti naman ako at kumaway at pinagpatuloy ang paglalakad
Nagtatrabaho lang ako sa isang cafe upang mabuhay sa miserable Kong buhay.
Wala na akong magulang
Hindi Ko alam kung bakit sila namatay
Kung paano sila namatay
Pasalamat nalang ako nang may kumupkop sa akin ang kapatid ng aking ina pero umalis din ako dahil Hindi Ko maatim ang ugali Niya, kaya mag isa nalang ako sa buhay.
Nang makarating ako sa apartment nagulat nalang ako nang pinapaalis ni aling conching ang mga gamit Ko.
Tumakbo ako para pigilan sila
"Aling conching! Maawa naman po kayo sakin, babayaran Ko naman po kayo Hindi lang ngayon" pagmamakaawa ko
"Aba! Tatlong buwan ka nang Hindi nagbabayad! May pamilya din akong binubuhay Everett sa ayaw at gusto mo, aalis ka na" sabi niya at umalis
Bumuntong hininga nalang ako at pinulot ang mga gamit Ko upang umalis.
Habang nagpupulot may nakita akong libro, luma na pero ang ganda Pa rin.
Gold yung gilid niya tapos sa harap nakalagay "Enchanted"
"Wow" bulong Ko sa sarili
Pinulot ko iyon at binuksan
Wala naman nakasulat
Hinaplos Ko isa sa mga pahina nang may mga salitang lumabas
"Welcome Everett"
Ha?! Kaloka. Paanong nalaman pangalan Ko nito?
Hinaplos Ko ulit at may lumabas muli
"Sa mundong ito, matatakasan mo ang iyong buhay na miserable"
Nababaliw na ako, baka naghahalucinate lang ako dahil sa daming problema
Umiling nalang ako, isasara Ko na Sana yung libro nang bigla itong lumiwanag
O.M.G grabe natong hallucination Ko nang biglang parang may humila sakin papasok sa libro.
❤✨❤✨❤✨❤✨❤
Unti- Unti Kong dinilat ang aking mg Mata
Nagulat nalang ako na Nasa Forest nako at naging iba rin damit Ko
Nakauniporme pako bago pumasok sa libro ah.
Ngayon naging puti na dress ang aking damit. KalokaNaglakad na ako upang humingi nang tulong
Sa aking paglalakbay, may nakita akong malaking gate, ay Mali, sobrang malaking gate
Nakakalula ang taas.
Lumapit Ako at biglang bumukas yung gate, kaya pumasok akoParang Nasa garden ka, kasi Sa pag pasok mo palang makikita mo na ang salitang Enchanted tapos may fountain Pa sa gitna
Ano ba ito? School?
Tapos Parang nakarating Ako sa isang lobby lumakad lang ako ng lumakad nang may isang pinto sa harap ko.
Pumasok na Ako at nagulat sa nakita.
Akala ko kwarto ang aking papasukan yun pala pinakaloob nitong Enchanted
"Emeged, ang ganda" namamangha Ko sabi sa aking sarili kasi ang lalaki ng mga building, ang ganda nang paligid para kang Nasa paraiso.
May mga estudyante din
Ang ganda nang uniforme nila.
Parang royalty lang peg.
Red yung kulay ng mga damit nila Tapos may mga gold sa gilid
May mga crown din silang nalalaman
Katatamtaman lang yung liitNaglakad Ako, pinagtitinginan tuloy Ako, ng mga estudyante rito. Nakakahiya.
Nang bilang may babaeng sumulpot sa harap Ko.
Maganda siya. Maganda rin katawan at kutis. Tsaka ang ganda nung damit niya iba nga lang dito sa mga estudyante.
Color blue sakanya, may gold din sa gilid, Tapos crown niya medium, Tapos yung mga gems niya color blue din."Hi, I'm Ansley Palmer, I'm from the elite. The highest group in Enchanted, you must be Ms. Everett Hudson" sabi niya at ngumiti.
"Ah hello, paano mo nalaman name Ko?" Sabi Ko Kay ansley
"Dahil kilalang-kilala ka dito Everett" sabi niya na nagpagulo sa aking isipan.
"Huh? Eh ngayon palang Ako nakarating dito ansley"
"I know pero bago ikuwento ang lahat ng nalalaman Ko sa Enchanted At sa iyo, ipapakilala muna kita sa iba Kong kagrupo, don't worry Nasa isang kuwarto lang tayo pagkatapos mong magbihis ikukuwento Ko na sayo Everett" sabi niya at hinila na Ako papuntang elevator.
Nang makarating kami, Pumasok kami sa isang pinto, pagbukas niya bumungad samin ang isang butas na kasya kami.
"Pasok ka Everett" sabi ni ansley habang tinuturo yung butas.
"Ha? Ah, eh, ikaw muna" sabi Ko at nagkamot ng ulo.
"Haha sige pero sumunod ka ah." Sabi niya at Pumasok na Dun sa butas.
Huminga Ako ng malalim at Pumasok na Rin sa butas.
Slide pala iyon. Kelerkey. Hahaha
Pagkarating Ko, bumungad sa akin malaki at magandang kuwarto.
Nang may tumabi sakin, si Ansley
"Guys, si Ms. Everett Hudson" pagpupukaw niya Nang atensiyon sa apat na babae.
Lumingon sila, ngumiti at nagbow sa harapan Ko.
Eh? Reyna ba ako para magbow sila?
May lumapit sakin na magandang babae at ngumiti sakin.
Color white naman yung dress niya at medium din yung crown nya white din yung mga gems."I'm Reverie Jaide, my power is storm." Sabi niya at ngumiti muli.
Power?
May lumapit ulit na magandang babae this time color gray naman yung sakanya.
"Hello Ako si Ana Julianne Madigan my power is teleporter" Ngumiti siya, ngumiti rin naman Ako pero naguguluhan na talaga Ako.
Power? Sa T.V lang ako nakakakita ng ganyan ah.
May lumapit ulit na magandang babae at color Violet naman yung sakanya.
"Hey, wassup, Charot lang hahaha Ako naman si Aria Juliette Madigan my power is portal" ngumiti siya, so magkapatid pala sila ni Ana.
May lumapit ulit na magandang babae at color silver naman yung sakanya.
"Hi, Hello, Hello, Hi, My name is Summer Blaine Ako ang babaeng magandang may power na invisible" ngumiti siya at umikot at nag flip hair.
"Sus malamang ikaw lang naman may power na invisible, Maganda, maganda ka pang nalalaman, mabaho rin naman tae mo." Sabi ni Reverie at tumawa.
Tumawa lang din kami, umirap lang sakanya si Summer
"Uulitin Ko Ako si Ansley Palmer at ang kapangyarihan Ko kaya Ko gumaya Nang Tao." Sabi ni ansley.
Ang gulo. Paano Ako napunta dito kung wala naman akong power?
Nag form sila nang line sa harap Ko at sabay sabay nagsabing
"Welcome back Ms. Everett Hudson" at nagbow sila.
Huh? Welcome back?
❤✨❤✨❤✨❤
Vote And Comments Guys!💋