Chapter 2: About Me

7 1 0
                                    

Everett's Pov

Nakapagpalit na Ako ng damit, iba rin kulay ng damit Ko, color red siya at may gold sa gilid tapos medyo malaki rin yung crown ko

Lumapit na sakin si ansley upang ikuwento, Sumunod din yung iba para makinig sa kanyang kwento.

"Ganito kasi yan..."

*Flashback*

Dae's Pov

Masayang-masaya ang kataas-taasang pamilya nang ipanganak na ng reyna ang kanilang munting prinsesa.

Ngunit labis naman ang pag aalala ng hari dahil nakarating na ang balita sa kalaban na ipanganak na ang batang may pambihirang kapangyarihan, ito ay ang Black Magic.

Ang black magic ay isang kapangyarihan na walang makakatalo rito na kahit ano.
Kaya ang balak ng kalaban ay kunin ang prinsesa upang mas lalong lumakas ang kanilang kapangyarihan Laban sa Enchanted.

Sapagkat Hindi naman ito nakalagpas sa hari ang Plano ng kalaban. Kaya ipinamalita niya sa iba na maghanda ng mabuti upang maprotekhan ang prinsesa at ang Enchanted.

Makalipas ang ilang buwan....

Dumating na ang mga kalaban.
Ang Enargovious.

Nagsimula na ang Laban. Naglaban ang pinuno ng kalaban at ang hari at reyna

Ngunit bago Pa man malaman ng kalaban na wala na ang prinsesa, itinakas na ito ng kapwa na taga Enchanted at binigay ang prinsesa sa mundo ng mga Tao upang maiwasan ang gulo.

Sapagkat parehas na binawian nang buhay ang kalaban at ang hari at reyna.
Pero magaan ang loob ng hari at reyna dahil alam nila na ligtas ang munting prinsesa at darating ang panahon na babalik ito sa kaharian ng Enchanted.

*End of Flashback*

"At ikaw yung prinsesa Everett" sabi ni Ansley matapos niyang ikuwento ang buhay Ko.

Hindi ako makaimik dahil sa nangyari sa akin. Ganito pala ang buhay Ko. Na isa pala akong prinsesa ng Enchanted. Na namatay pala ang tunay Kong magulang dahil sa Enargovious

Dinamayan nila Ako Pero nagsalita si Reverie.

"Hindi Pa tapos ang Laban Everett dahil gustong sakupin na ng Enargovious ang Enchanted." Sabi ni Reverie.

"Wag kayong mag alala dahil lalaban tayo, diba?" Sabi Ko at ngumiti.

Ngumiti rin sila.

"Oo naman Everett para saan Pa na dito tayo nag aaral sa Enchanted upang talunin ang kasamaan." Sabi ni Ana.

"Hindi tayo magpapatalo"-Aria.

"Sama-sama tayong lalaban"-Summer

"I'm in" Sabi ni Ansley at inilagay niya ang kamay sa gitna, ganun din sila at Ako. At sabay sabay nag sabing

"Fighting!"

Ma, Pa pinapangako ko ipaglalaban Ko at ating Kaharian at talunin ang kasamaan.

❤✨❤✨❤✨❤

Sorry po kung maikli lang ito.

Vote and Comments Guys~💋

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

EnchantedWhere stories live. Discover now