*Ava's Pov*
BEEEAACCHH!! OUTING!!!! WWOOOOOOOOHHHHH!
"BBBBEEEEAAAAACCCHHHH!!" Sigaw ni Gem, kahit kelan talaga 'to ang kulit niya! hahahaha
"My God, Gem As if Di ka pa nakakapunta ng Beach" pagtataray ni Lera... ayy sana hindi ito maging sparring na laban...
"Enebe... minsan lang 'to no" oo nga... minsan la ng magkaroon ng ganito... kahit pwede nilang gawin araw-araw.
Secret Beach at a Private Beach owned by none other than ... Sarina Hyacinth Perez... ewan ko lang at mukhang tinopak siya kaya nagpaparty... I mean she is a Shy type of a person. Hmmm... anyway ang bumati sa amin ay ang mom niya... Tita Annalise Perez yep... ang one and only Annalise Perez. Multi Awarded Singer/Writer at Producer. The most sophisticated singer of all time.
Elegant as ever... heart, heart! So pahinga muna sa gaming at tututok muna tayo sa adventures.
--Flash back--
Dad came home, wow pagod as usual. But he managed to check me. Nagpunta na siya sa kanyang kwarto para magpahinga... better be quiet ayaw ko madisturb pagtulog ni papa...
"Ma'am Ava may letter po na address sa Maxmillans. Urgent daw ho" sabi sa akin ni Momo. Okay... dapat tong makita ni Papa... kaso nagpapahinga siya eh ... what to do?
I go to his room... "pasok" eh? Akala ko ba, pagod siya... so ayun binuksan ko yung pintuan... ehem... nagla-laptop siya, geez business freak si Dad!!
"D-dad... Urgent Letter po... hehehe" waahh... seryoso si dad sobra...
"From who?" Sabi niya... omey so serious!...
"Eh... uhm... Perez po Dad" teka Perez?
Is it?..."You attend it"...
"Okay po" uhhh... ano daw? Eehh?!!
-Flash Back ends--
Kaya heto... huhu dinamay ko na lang sila Momo, Allesa, Helen, at Jade hehehehe. Pati sila Gem, Lera, Vis, Kyle, at Blake ay may invitation... so wat es des ol abawt? Gosh! Anraming mamaganda hehehe... ehem. So ayan red carpet pa ang Peg...
Todo pictures ang mga photographer at paparazzi. May mga interviewers pa... at iba't ibang kaechosan. Pero dahil may beach dun kami pumunta nyehehehe... we hate pictures-okay... ako lang pala.
--45 minutes later--
Ayan... ang cute kong one piece, ayoko ng two piece omegesh. At underdeveloped pa ang akin eh... huhuhu oo na sila na magaganda ang katawan! Si Vis naka gold na two piece, Lera naman naka uhm... robe. Si Gem, tsk... pang model ang katawan. Ang cute nila Allesa, Jade at Helen sa kanilang mga swimwear. Pero si Momo omegesh litaw ang kaputian sa kanyang red swimsuit.
At the moment of truth... nyahahaha nganga ang mga boys!! Lalo na si Mark at Kyle. Whew buti nakalagay ako ng Robe bago lumabas. Todo ngiti naman ang ibang imbitado sa Party kahit mga may-asawa na... lalo na kay Momo nyahahaha... ehem...
"Excuse me... Momo tara swim tayo" sabay sila ko sa kamay niya. Geez ang hangin sa beach dahil sa mga tao! Gosh nililipad ata mga ego nila.
Dun na kami pumwesto sa mga boys... ang raming flirts kase eh. At success walang lumalapit. Kung makakatitig kase sila Kyle, parang papatay eh. Kaya ayun ligtas kami!
"Eekkk!" Gosh... napasigaw tuloy ako ng di oras, manghawak ba naman ng hips 'tong si Kyle... buti nalang naglalampisaw na kami sa dagat Kung hindi-da stares.
"Ava naman... magugulatin ka pala" tanong ni Kyle, obvious naman diba? huhuhu lakas talaga ng kiliti ko hips.
Kaya ayun... may nabuong ngiti sa kanyang mga labi, I don't like what's gonna happen. Kkyyaaahh! Hinahabol niya ako! Hyahahaha my God first time ko to. Maghabulan sa dagat. But napagawi ako sa banda kung nasaan si Blake... uhmm inis ba siya?"My God! Kyle naman" at napatawa ako. Hahaha, umahon na kami sa tubig para kumain... after naming gawin yun, naglaro kami ng beach volley ball... talo kami 3 - 7 ang scores langya si Gem gawin ba naman best of 10? Eh malakas pala si Momo sa sports... instant Defeat kami huhuhu... my Team is compose of Me, Allesa, Helen at Jade... sa kanila naman si Lera, Vis, Gem at Momo ... eh mga pro yan sa sports eh, lahat sila! Parang Olympics lang kanina huhuhu.
Anyways Time for the party na since it's already 8 pm. Kaya ayun todo ayos ang mga Girls... ako polbo at cologne nyahaha pwede na... paglabas ko... nganga parin sila?
"Ava... nagmake up kaba?" Tanong ni Gem... umiling naman ako since polbo lang naman ang gamit ko. Napa "weehhhh" naman sila... psh.
So ayun escort ko si Kyle... si Blake naman yung kay Gem *ehem* bagay sila omegesh! Si Mark yung kay Allesa... KYYAAHHH! ang cute nilang dalawa... at namumula sila. Yung iba ayaw ng escort... baka daw man chancing eh.
*sfx! Epic Entrance* joke lang! wag yan otor! Di naman kami sasabak sa digmaan.
(A/N: K fine)
And... psh heto naman ang mga camera flash. God nakakasilaw sa mata. Ansakit na ng mata ko... sobrang liwanag ng Flash. Buti na lang hawak-hawak ako ni Kyle, baka madapa pa ako...
Ayan... tapos na ang camera session-este red carpet. May reserve na table para sa amin... ang lalaki ng mga table! Good for 12 person... so alam ko nag-iisip kayo kung para saan ang Party??... ehem wedding anniversary nila Tita Annalise at Uncle Jaime Elle Perez, at!... ehem 15th birthday ni Sarina Hyacinth!
Kaya eto todo pasalamat ang parents ni Sarina sa kanya, kase siya daw ang greatest gift sa kanilang wedding anniversary. Nyahahaha tapos na ang speeches... and... todo hawak si Kyle sa kamay ko... OMG... namumula na ako!
And... shems! *sweet music playing* sayawan na, at sweet music talaga?
"Ava... Can I have this dance?" Aww... ang Sweet talaga ni Kyle!... hihi
Tumayo ako... humarap sa kanya at nagbow. "The Honor is Mine" sabi ko... sumali na kami sa ibang nagsasayaw, and... wooohh! James ang bilis! Kasayaw nya si Hya and sweet nila... "Ava... focus on me" sabi niya... hahaha cute niya talaga!
Oohh... switching partners na?... and my partner would be...
Uhm... Him? oohh... iba aura niya ngayon ha, medyo naging light naman ito...
lumapit siya sa akin... at we danced parang mas forceful siya ngayon...
As if he is owning my very soul... I am looking at his eyes, and I felt being pulled inside...
"Watch me, as I will take you away"... Blake...
My heart feels uneasy....
=================================
Seriously?! Wala namang Love at Romance na Tag ang story na ito ah?! Or is it... MWUHAHAHAHAHAHA
3 chaps to go... and oohh BTW I don't do Updates on Sunday... pero pag weekdays nyahahaha!
BINABASA MO ANG
Virtually Connected: Just A Story
Science FictionVirtually Connected is a Story Based on Virtual Reality Mass Multiplayer Online Role Playing Game [credits to Tetramhey for a very cute Cover ^__^] - MINACILL ONLINE - She's the Daughter of a Billionaire, a Genius and holder of a Great Gaming Compan...