Chapter 24 A Family Story

3K 87 4
                                    


After a week, simula nung nag usap sila magenta, mitch(dos) at morrigan sa VIP room. Palagi naman wala si magenta sa mansion nila ace

"Lolo, I'm sure si morrigan yun"

"Wag mo muna isipin yun ace, you need to go to our organization, we have a problem"

"What problem?" Ace asked his lolo

"I got a report, A new small group of mafia spotted"

"Where lolo? How? Why?"

"Hmm, Sa isang cargo bay, one of my team said nakita nila ito na nakiki pag deal ng guns and explosives device they're still unknown group but nakikilala nila ang kadeal nila, Si Mr Yakamura and The G world ay wala na sa ayos ace, there's a rumors na patay na ang emperor pati ang pamily nito, but you said na nakita mo si morrigan with them at kasama pa si magenta"

"Yes pero tama ba narinig ko as in the yakamura?"

"Yes, The Yakamura, Isa sa kalaban noon ng Genovese Family Ace, and i think nag sisimula na naman sila"

"Lolo kung ganun, mangyayari nanaman ba ang nangyari dati?"

"Satingin ko apo, mangyayari nanaman ang nakaraan kung bakit wala na ang Genovese Mafia. kung bakit nag karoon tayo ng treaty between the two worlds. Mafia and gangster world pero hindi ang mga yakuza they don't do treaty's, ngayon malaya nanaman sila makakagalaw dahil wala na namumuno sa G world"

"Lolo tell me kung bakit nangyari iyon"

"Well apo, simple lang at mababaw lang ang dahilan, The Yakuza wants to end all of the Gangsters, but the mafia disagree about it, May Apat na malalakas na family, First ang Family ng Genovese, Second Ang Family natin , Third Ang Yakuza
at ang pang apat ang ferrer which is a gangster family, One day, two people met, Divina Margot Genovese the heir of The Genovese and William Ashton Ferrer The heir of Ferrer Company and Emperor of the Gu world that time, well sabihin na lang natin, nainlove si william kay divina naging stalker pa, naging classmate sa school and sa huli naging sila , na pamahal din si divina kay william at doon nila napag isipan mag pakasal syempre pag katapos nila mag college but doon din nila nakikila si Josh Yakamura anak ng namumuno sa Yakumara Empire which is a yakuza, well naging love triangle cliche ba ace? At doon nag simula ang gulo, naging obsessed si josh kay divina in a creepy way, kaya gusto ng yakuza na ipapatay lahat ng gangster sa G world"

"So, ano naman naging role mo doon lolo"

"Ako ang Bestfriend ni william at ang lola mo ang bestfriend ni divina"

"Yes apo, I'm divina's bestfriend and The right hand of her, in short apo naging part ako ng Genovese family kaya lang ang lolo mo ayaw na niyang ako sumali doon kaya na pahiwalay ang family natin sa dalawang family na yun ( ferrer and Genovese) kaya nung nag kagulo di kami sumali apo, sa away ng genovese at yakamura namatay ang marami pati na ang magulang ni divina at magulang ni josh, kaya lang napurihan si divina that time nabalitaan kung na paralyzed ang buo niyang katawan hangang tumanda pero pinalabas ni Frances ang mom ni morri na patay na ito at doon din tumigil ang yakamura" lola of ace said

"Wait lola kung nag kagulo sila ilan taon na nun si auntie frances? O si auntie claire?"

"Apo, 5 years old palang nun si Frances nung naganap ang gulo at si claire naman maybe 2 or 3 years palang"

Mercilessly Insane (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon