Jessica's POV
"I'm feeling sexy and free
Like glitter's raining on me
You're like a shot of pure gold
I think I'm 'bout to explode"(Now playing: Domino by Jessie J)
"Hmmm... Yeoboseyo?" sino ba namang itong taong aga-aga mambwibwisit. Kainis ka alam mo yun'!.
"Naman oh! Jessica, where are you? Alas 9:00 na ng umaga bakit wala ka pa dito? May meeting ka ngayon kung alam mo pa. Ehh!! Ano na naman ba ang pinanood mo kagabi? Huh? " Ahhh... si Charlie lang pala. Pambihira, daig pa siya sa nanay ko. Maka sermon naman parang ano.
Wait ! Hala! 9 na pala!! Shocks! Nakalimutan kong mag pa-alarm kagabi. Shocks, dali dali akong bumangon at pumunta ng C.R. At ni loud speaker ko yung phone ko habang kausap si Charlie. Daig pa kasi to saakin kahit ako naman ang Boss eh! Siya pa yung sisigaw sigaw saakin, aga-aga pa eh!
"Ohh.. Sge nagmamadali na po, eto na po. I'll be there for about 45 minutes or so. Just wait for me Arasso?" Pagpapaliwanag ko sa kanya.
"Sge. Dalian mo big client to, opportunity mo na to para ma kilala ka sa iba't ibang bansa. Good luck na lang. Annyeong~~ hmmm." Sabi ni Charlie.
Oh! Well tama naman siya, big opportunity na to saakin kaya hindi ko ito palalagpasin. Fighting ~~ sabi pa ng character na pinanood ko kagabi. Isang K-Drama. Yoohhoo!!! Hahahaha...
Eto na ako ngayon pababa na galing sa aking dakilang kwarto papunta naman sa parking lot. Kung nasaan yung car ko ano pa ba dba? Ang saya ko promise! Kung hindi lang sa taong sumira ngayon lang. Unknown Caller pa, eh? Saan ka pa?
"Yeoboseyo?"
"....." baka hindi maka intindi to.
"Hello, who's this? May I know you? Hello? If you're not going to say anything, just better hang up. You ruined my mood here. Bye... "naputol yung sinabi ko dahil nag salita siya sa wakas, why do I even care anyway? Shocks.
"Jess?" Seems familiar.
"It's me, Lucas. Still remember?" He said, and i hanged up immediately. Shocks, baka scam lang to. Ignore nalang.Patuloy pa din akong nag drive habang nakatingin sa phone ko. It cannot be him, no it's not him. Just inhale and exhale, good. And I'm back to normal. Nag patugtog nalang ako ng music sa car ko.
"High school life, oh my high school life
Ev'ry memory, kay ganda
High school days, oh my high school days
Are exciting, kay saya"
(Now playing: High School Life by Sharon Cuneta)Yiiie.. hahahah.. nakakamiss naman. Kung pwede lang balikan ang dati, pero hindi na pwede nagawa na eh! Ano pa ba ang magagawa ko. Don't get me wrong, shi nuffle ko lang yung playlist ko at yan ang lumabas. Hahahaha..
5 years ago
"Uy!! Jess!! Dito! Wahh, namiss kita." Makareact naman tong bestfriend ko parang hindi kami nagkita kahapon.
"Namiss din kita, hahahaha.. Sina Lucas nasaan?" Tanong ko sakanya.
"Bestfriend mo talaga ako dahil alam ko kung ano yung tatanungin mo! Hahahaha.. as usual nandoon siya sa basketball court nagpapasikat sa mga babae sa Volleyball Team, alam mo mas mabuti pa kung sabihin niyo nalang na kayo noh? Para walang mang-aagaw sa boyfriend mo dba? Mas mabuti yun keysa naman sikreto yung relasyon niyo." Pa sermon, niyang sabi saakin pero nginitian ko lang siya. Alam ko, noon pa pero mahal ko eh.
"Bahala ka na nga! Hahahah... love you bestfriend! Saranghae sabi pa ni Lee Jeong Suk." Patili niyang sabi.
"Nandoon pala yung iba nating barkada oh? Guys! Long time no see! Musta Summer? Great? Good? Bad? Or good?" Excited na bati ninAbby sa barkada.
"Okay naman, explore dito explore doon!" Sabi naman ni Sab.
"Hahahaha.. Dora kana niyan?" Pabirong sabi ni Damian.
"Hahahahahaha.." tawa nila pati narin si Eric, himala!
Naki ride nalang ako sa kanila, wala naman akong masyadong ginawa nung summer. Nagpa reunion lang kaming pamilya sa side ni Papa sa Korea. Masaya naman doon pero malungkot may hinihintay kasi ako na tawag.
"Earth to Jess!! Jess!" Niyug yog ako ni Abby.
"Huh?" Pag balik mundong sabi ko.
"Sabi ko pasukan na, dba classmate tayo?" Sabi niya.
"Eh? Oo nga pala, eh, nasaan na yung iba?" Tanong ko.
"Umalis na kanina pa, bago ko pa ikaw niyug yog. Okay?" Sabi niya.
"Ahh.. okay.."
~~~~*~~~~*~~~~*~~~~*~~~~*~~~~*~~~~*~~~~*~~~~*~~~~*~~~~*~~~~
Korean 101:
Yeoboseyo?- Hello (how they greet on phone)
Arasso- Okay
Saranghae- I love you
YOU ARE READING
Destiny Exists?
Teen FictionEVERYTHING HAPPENS FOR A REASON. Story about a mysterious girl named Jessica Marie Park changed to Jessie Park for she has her own reasons. Her Mother died in a Car Crash, that's why she's with her Step Mother and Brother. After 5 years, she manag...