Chapter 01

1 0 0
                                    

Charlotte P.O.V

*Now playing: Sailing- Girls Generation*

Ring tone ko yan wag kayong ano.

Tinignan ko yung cellphone ko 5 miss calls. Tss. Mukhang alam ko na kung sino yung nagmisscall saakin kaya hindi nako nag-abala pang tignan kung sino yon.

Dali-dali akong pumunta sa banyo at ginawa ang daily routine ko. Tinignan ko yung alarm clock ko at tinignan ang oras. 0_0

Oh Em Gee. 10:00 am na. Kaya naman pala sila tumatawag dahil late nako sa meeting namin. Lagot nanaman ako kay Manager nito. -_-

Dali-dali akong nagbihis. At umalis sa condo ko at sumakay sa kotse ko.

Bago ko makalimutan magpapakilala muna ko. Im Charlotte Smith. My friends call me Carl I know na parang panglalake ang nickname ko. But i really dont care. Im 17 years of old and Im forth year high school.

After 20 minutes nakarating nadin ako sa Cosami Entertainment. Pagbaba ko sa kotse napakaraming flash ng kamera ang bumungad sa akin buti nalang dumating ang mga guards. Kaya kahit papaano nakarating ako sa office ni Manager L ng walang kahit anong galos.

Pagbukas ko ng pinto yung lima palang nandito wala pa si Manager L.

"Bakit ngayon kalang?." tanong ni Olivia Johnson (Via) .

"Nalate ako ng gising." sagot ko.

"Bakit nalate ka ng gising?." tanong ni Avalyn Williams (Ava).

"Hindi kana nasanay."

"Bakit hindi mo sinasagot yung tawag namin sayo?." tanong ni Isabella Jones (Bella).

"Nakalimutan ko na sa kamamadali pumunta dito."

"Siguro nakipagdate ka no." sabi naman ni Sophia Brown (Phia).

"I dont have a boyfriend." sagot ko sa kanya.

"Baka naman you drugs tonight kaya you know nalate ka ng gising." sabi naman ni Monica Davis (Nica). Sinamaan ko sya ng tingin at inirapan.

"Baka ikaw yung nakadrugs kaya ganyan ka magsalita." sabi ko sakanya kaya kaya nagtawanan sila maliban kay Monica na nakapout na ngayon. Tss. Shes like a duck.

Napatigil sila sa tawanan ng bumukas yung pinto. At pumasok si Manager L.

"Buti naman at kumpleto na kayo." sabi niya sabay tingin. Tss.

"Bakit mo kami pinatawag?." tanong ko wala ng paligoy ligoy pa hindi na uso yon dre.

"Masyado ka namang excited." sabi nya saken na nakangisi. Whatever. "Dahil excited ka sasabihin ko na. Your parents just call me a while ago they told me that you cant stay here in Korea so they plan to..."

"Ano bayan your so pasuspense pa Manager L just tell us na." -Monica. Conyo as ever.

"Isa ka pang excited. Well they told me to send you in Philippines to continue your study their." pagpapatuloy nya.

For your info guys. We here in Korea at nagtatagalog or nageenglish kami ngayon dahil kami kami lang naman nandito.

"Pero paano yung career namin dito?"  tanong ni Sophia.

For your info ulit. Were not just a normal girl nor abnormal. We are  actress, model, singer and dancer. Our group is also known as Hell Goddesses. At ang totoong pangalan namin ang ginagamit namin pagnakaharap sa camera, yung iba kasing artista hindi naman yung totoong pangalan yung ginagamit. Pero meron ding iba na yung pangalan talaga nila ang ginagamit katulad ni Kathryn Bernardo, Daniel Padilla, Janella Salvador at iba pa...

"Oh I forgot to tell you guys. May photoshoot kayo don next week. At pagkatapos ng photoshoot nyo pasukan na kaya get ready narin dahil bukas na ng umaga or madaling araw ang flight nyo." sagot nya sa tanong ni Sophia.

"Hindi masyado namang hassel yon Manager L pagkatapos ng photoshoot papasok agad kami." biglang sabi ni Isabella.

"May point ka!." pagsang ayon naman ni Avalyn kay Isabella.

"Okey then wag nalang kayong pumasok sa first day nyo." sabi nya nag apir naman yung dalawang ugok. Tss. Parang yun lang.

"So thats all naba Manager L?." tanong ni Olivia.

"Not really." sagot nya.

"Ayan kananaman pasuspense ka nanaman sabihin mo nalang kaya nang makaalis na kami dito." inis na sabi ko.

"Your parents also want you to transper in your own school Charlotte the Smith Academy." sabi nya. "And manage it." yun lang nama---.

"WHAT!!!???." sigaw ko.

"And also your group." sabi nya.

"Buti naman at magkaka---." naputol yung sasabihin ni Monica nang magsalita ulit si Manager L.

"At kailang nyong magpanggap ng nerd."

"WHAT!!!!!?????." kung kanina malakas na ang sigaw ko mas malakas ang sigaw ngayon. Dahil pati sila Olivia napasigaw na sa gulat pati naman ako nagulat ehh.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 30, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hell Goddess🔥👰Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon