THAL
3am. Alas tres na ng madaling araw pero heto pa rin ako, nagpapakalunod sa alak. nakikipagsayawan sa hangin at sumasabay sa bugso ng tugtugin. sinusubukan ko kung kaya ng alak na 'to tapusin ang buhay ko.
"Ah, miss?" ani ng lalaki, nung matapon ko sakanya ang lahat ng laman ng alak na dala ko. Nilagpasan ko nalang siya, kasi- pwede ba?
Lasing ako, i feel im gonna throw up kapag nagsalita pa ako. Nahihilo na ako, umiikot na yung paningin ko. pero hindi k-ko makalimutan kung paano nila binilog ang utak ko, pinaikot ikot sa mga palad nila ang buhay ko. Hindi ko- hindi ko makalimutan.
Oh, let me tell you a story. I am fucking inlove with our campus heartthrob Fourth Trujillo. Sabi niya gusto niya akong pakasalan, but im such a fool kung paniniwalaan ko siya. im such a fool- kasi naniwala ako sakanya!
damn hell. Alam ko naman na nagbibiro lang siya, eh. But here am i, naniwala ako. They recorded my expression before and after their prank on me, a marrying prank. Damn damn damn damn, damn that prank.
But you know, i am the happiest person in one minute, then a wasted woman after it. They didnt think on what would i feel after the prank. mga wala silang puso. damnit.
"Hey miss. Say sorry. Natapunan mo ng alak yung mamahalin kong damit!" a guy shouted behind me.
That guy. he cant understand? Bar 'to. Malamang marami siyang mae- encounter na mga lasing na tatapunan siya ng kung ano, or worst susukahan pa siya. He must be thankful kasi natapunan ko lang naman siya, hindi pa nasukahan.
Damn. para siyang bakla sa inaasal niya. Simpleng t-shirt lang? Damn it.
"Sorry." i apologized and walk again.
I know what im'ma doing. naglalakad ako papunta sa parking lot ng Beethoven's Haven, kukunin ko ang kotche ko and drive myself home, sa unit ko.
ayoko munang umuwi sa bahay ni Naleiley- pinsan ko, dahil panigurado sesermonan lang ako nun dahil uminom ako nang hindi siya kasama.
"Oh shit." *beep beep*
"HOY MISS! TUMINGIN KA NGA SA DINADAANAN MO! MAKAKAPATAY KA-"
"Here. Shut up and go away."
Mula sa pagkakadukdok ng mukha ko sa manibela, nakita ko ang isang lalaki na may inabot sa taxi driver na muntik ko nang mabangga.
nakabukas ang bintana ng kotche ko kaya naririnig ko ang boses nila. Naririnig ko, pero bakit ganon? Hindi ko sila maintindihan.
"Hey you, little kitten. Are you okay?" yung lalaki kanina- yung may inabot duon sa taxi driver, kinakausap niya ako.
Alam kong nagsasalita siya dahil nakatingin siya saakin at bumubuka ang mga labi niya. Nakatingin lang ako sakanya, trying to focus on his eyes dahil unti-unti na talagang dumadagundong ang paningin ko.
He want to help me. ayun ang nakikita ko sa mga mata niya, and i know i cant drive myself any longer. my eyes want to rest but my body wants to do more.
"H-Help me." I plead to the guy and everything went black.
CALLIE
"Nanjan ba si Thal sa Unit mo?" bungad ni Ate Naleiley pagkasagot ko sa tawag niya.
sinenyasan ko naman si Lucas na tumahimik sa tabi ko. pero heto't nilalandi naman niya ang leeg ko.
BINABASA MO ANG
She's Kinda Hot
Romance© SHE 'S KINDA HOT Thal Voughan Hunt Trujillo "paniguradong magiging succesful ang magiging wedding niyo kung saka-sakali." I heard dad said while chuckling, as i make my way on his office-room. "What wedding?" I ask puzzled; yet still polite. i gre...