Nhân giống sen đá có khó không, có lâu không, có bla...bla... Bạn chỉ cần đọc bài chia sẻ này thôi thì có thể trả lời hết câu hỏi Bla..bla phía trên luôn đấy.
1/ BẠN CẦN CÓ CÂY SEN ĐÁ.
Vì sao ư, vì bạn cần những chiếc lá của cây sen đá mình muốn nhân giống. Sen đá cũng dễ rụng cánh lắm. Bạn chỉ cần nhặt lại những chiếc lá đó để ươm mầm xanh là được thôi. Nhớ là cánh phải còn nguyên nhé, chứ bị gãy giữa chừng thì hơi khó đấy ^^
Bạn có thể thấy, các bạn cây con chui ra từ nách lá nè.
2/ ĐẤT VÀ ÁNH SÁNG.
ĐẤT:
Việc tiếp theo bạn cần chuẩn bị là một cái khay hoặc bất cứ vật nào có thể chứa một lớp đất bên trong. Bạn nhớ là đất lúc nào cũng hơi ẩm nhé.
NẮNG:
Ánh sáng rất quan trọng cho cây phát triển, vì thế, bạn cần đặt khay đất ươm sen đá này ở nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào, nhưng nắng không quá gay gắt nhé. Giải pháp tốt nhất vẫn là nơi có bóng râm hen.
Bạn có thể thấy, mình tận dụng một cái khay nhỏ để ươm tất cả các cánh rụng vào đây, đất hơi ẩm và có cả cỏ tím chung quanh nữa. Một hệ sinh thái nhỏ sẽ giúp cho cây cảm thấy dễ chịu hơn. Kiểu như có bạn chơi cùng ấy
Các cánh rơi còn nguyên vẹn, phần đỏ đỏ ở dưới cùng là rễ bắt đầu nhú ra.
3/ BẮT TAY VÀO ƯƠM THÔI.
Bạn đặt nhẹ nhàng từng chiếc lá vào đất, nhớ là đặt nằm xuống chứ không phải cắm vào hẳn như om cành đâu nhé.
Chú ý là bạn đừng để nước đọng trên lá nhé. Nếu đất khô thì chỉ cần tưới vào đất thôi.
Khi cây con bắt đầu ra, lá mẹ sẽ bắt đầu héo úa và chết đi. (Vì bị hút hết chất dinh dưỡng rồi còn đâu nhỉ.
4/ CHỜ ĐỢI LÀ HẠNH PHÚC.
Giờ thì bạn chỉ còn việc là ngồi chờ đợi cây con xuất hiện và tách cây ra nuôi thôi. Đó là lý do sen đá thường là biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở đấy nhé.
Chúc các bạn sẽ có một vườn sen đá xinh tưoi và tràn đầy sức sống nhé. Nếu các bạn gặp khó khăn gì thì có thể comment hoặc email cho mình nhé.
EMAIL: sendavietnam@gmail.com
CONTACT: 0906 347 262
WEBSITE: +sendadep.com
+thegioisenda.wordpress.com
YOU ARE READING
Cách trồng cây sen đá một cách dễ dàng (Bớt Chết Cây 🤣)
Aléatoirecây sen đá xanh post lại để xem chứ k có ý gì đâu chỉ dành cho mấy bạn muốn trồng sen đá xanh khi có lá