AUTHOR POV
"Alden pinapatawag ka ni mam Lisa"Sabi ng P.A niya na si mama ten or MT.
"Bakit daw?"Tanong ni alden pagtapos magbasa ng script.
"Hindi ko alam"Sabi ni MT.
"Fine.."Sabi ni alden at pumunta na siya sa manager niya.
~~~~~~~~~~~~~~
"Ano pong pag-uusapan natin?"Tanong ni alden.
"Umupo ka muna..."Sabi ni lisa.
~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Beshie ano yang new project niyo?"Tanong ni pau habang nagce-cellphone si sheena at maine naman nag kakape.
Nasa cafeteria sila ng tita ni sheena na nag-alaga narin sakanya simula bata siya.
"Baka maging busy na ako sa susunod na mga araw"Sabi ni maine.
"Bes anong naiba? Lagi ka namang busy,pag day-off mo nga lang tayo nagkaka bonding ng ganito eh"Sermon ni sheena.
"Mas magiging busy lang ngayon kasi may new event nanaman na aayusin,big event pa kailangan puspusan ang labanan"Sabi ni maine at humigop ng kape.
"Anong event naman yun?"Tanong ni pau.
"Concert daw..."Sabi ni maine.
"CONCERT!?"Sabay na sigaw ng dalawa kaya napatingin lahat ng tao sakanila nag peace naman yung dalawa.
"Oo concert...pero hindi ko pa alam kung sino"Sabi ni maine.
"Bes alam ko na kung kaninong concert.."Excited na sabi ni pau at binaba niya muna ang phone.
"Kanino?"Tanong ni sheena.
"Kay Ex na superstar na ngayon"Sabi ni pau,muntik ng mabuga ni maine ang iniinom.
Nakangiting nakatingin kay maine ang dalawang BFF niya.
"SI ALDEN!!??"Sigaw ni maine kaya binato nung dalawa niyang kaibigan ng tissue si maine.
"Sigaw pa,sigaw pa"Inis at naka bit lip na sabi ni sheena.
"Sorna bes...pero paanong si alden?"Tanong ni maine na may halong kaba na.
"Ito oh,hindi ka kasi updated eh..."Sabi ni pau at binigay kay maine ang phone at pinabasa.
"Nakalagay diyan na may upcoming concert ang pambansang bae at bes...dito pa sa lugar natin"Sabi ni pau.
Napanganga nalang si maine at sinubsob ang mukha sa lamesa.
MAINE POV
Nagluluto ako ng hapunan namin.
"Ate may naghahanap sayo!"Sigaw ni jillian mula sa labas,sino naman yun?
"Papasukin mo,nagluluto ako!"Sigaw ko.
"Ms.Mendoza"Tawag nung lalaki kaya lumingon ako.
"Oh brian anong ginagawa mo dito?"Tanong ko.
"Ito po mam..."Sabi ni brian at may inabot saakin kaya tinigil ko muna ang pagluluto at kinuha yun.
"Ano to?"Tanong ko.
"Details po ng event na hahawakan niyo po..."Sabi ni brian.
"Sige salamat,gusto mo kumain muna?"Tanong ko.
"Hindi na po mam kailangan ko narin pong umuwi"Sabi ni brian.
"Okay sige,salamat dito"Sabi ko at umalis na si brian
Tinignan ko lang yun.
"Ano yan nak?"Tanong ni nanay saakin
"Wala nay details lang po ng new event"Sabi ko at umupo muna para i check.
Nagulat ako sa nabasa ko.
Event's Name: Alden Upsurge >around the world<
At kung ano-ano pa.
Napa buntong hininga nalang ako,bakit kasi sa dinami-daming artista bakit siya pa?
Naka face palm ako ng may tumawag saakin kaya sinagot ko muna si Sir Reyes lang pala.
M: Hello po sir...
Sir Reyes: Hello Mendoza,inform lang kita tomorrow you have a meeting with Ms.Lisa the manager of Alden...
M: Yes po sir,what time po? At saan po?
SR: 7:30PM at ConCha's QC
M: Okay po sir,i'll be there tomorrow
SR: Okay thank you,mag report kana rin saakin bukas ah
M: Sige po sir,thank you poCall Ended
"Nak kaya mo ba?"Tanong ni nanay napakunot nuo naman ako.
"Ang alin po?"Tanong ko umupo sa harap ko si nanay.
"Yan"Sabi niya at ngumuso sa mga hawak ko.
"Nabasa ko,handa kana bang harapin siya ulit?"Tanong ni nanay.
Handa na ba ako?
≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈≈