We were bestfriends since fetus! (Char joke lang hahahahaha) 😂😀😅😆☺😊😄😃😉
Ehem! Ehem! Ehem! ito na totoo na talaga to ;)
The story starts here!😘
- - - -
Bata palang ako binu-bully na ako ng mga maldita kong kaklase! Kasi panget daw ako at mahirap. Pero hindi ko sila pinapakinggan. Di naman nila alam na I'm rich! Di ko kasi pinapahalata!
Tinago ko pa nga sa kanila. Na ang Daddy ko ang may ari ng school na pinapasukan ko! Kaya wapakels ako kung ano sasabihin nila!
- - - -
Until one day, habang nag lalakad ako sa hallway may tatlong batang babae na humarang da dadaanan ko papunta sa office ni dad!
Sa pag kakakilala ko siya ang sumigaw kanina sakin!
Pag pasok ko palang kasi sa classroom kaninang umaga nag tawanan na sila ng makita ako, may nag sabi pa nga na "Oh! Look, We have a ugly classmate here! Wahahaha" Sabay tawa nilang lahat.
Ayaw ko namang mag pa salon. Ayaw kong ayusan
sarili ko. Mas gusto ko pa ang ganito kahit na bunubully ako.Pero ngayon naman binuhusan nila ako ng juice, na dala dala ng kanilang mga yaya! Sabay sabing
"You! How did you get in here? This school is for rich and beautiful like us. Eh ikaw? Ang pangit pangit mo na nga may suot suot ka pang isang cheap at makapal na eyeglasses. Tsaka ang manang mo pang manamit. Mas maganda pa nga ang aso namin sayo eh." Biglang tanong nung tabatchoy na batang babae na kung kumausap parang matanda!
May sinasabi pa silang masasakit na salita! Kagaya ng pangit, mataba, poor!
Pero hindi nalang ako umimik kasi baka pag initan ako lalo. Ayaw pa naman ni daddy na may kaaway ako! Kahit na nagagalit na ako sa mga masasakit na salitang sinasabi nila.
"Hey! What happend here? Binubully niyo ba siya? Alam niyo ba na bad ang mangaway ng kapwa? " Tanong ng isang batang lalaki na bigla nalang sumulpot kung saan galing.
"Where not bullying her! We're just telling her that hindi sya nababagay dito kasi panget siya! Diba yaya??" Sagot naman niya sabay baling ng tingin sa yaya nilang nakasunod lang sa kanila.
"O-oo" sagot nito sa alaga niya.
Aba aba! Kinampihan pa niya ang alaga nyang bad!
"Wag niyo na nga syang awayin" yung batang lalaki sabay hila sa akin at dinala sa garden.
"Ok kalang ba bata? Ako pala si Yuhan Miguel Mariano! You can call me Yuhan! 4 years old palang ako. Nice too meet you! Ikaw ba yung batang babae kanina? Yung inaway nung si Manette at sinabihan ng panget kaninang umaga?" Masiglang tanong ng batang Lalaki sakin.
"O-ok l-lang a-ako Yuhan! Aahh O-oo ako yun. W-wag ka mag a-alala ma-masasanay rin ako sa ka-kanila! S-salamat pa-la s-sa k-kanina. A-ako pala si Jasmin Nathalie Rodriguez! You can call me Nath, Jas, or Lie. I'm 4 years old din." Nauutal kong sagot
"Hello! Pwede ba tayong maging mag kaibigan Nath? hehe Ano Nath nalang itatawag ko sayo ha?" Yuhan
"Ahh sige! Ok lang kung Nath ang itatawag mo sakin. Basta Friends na tayo!" Sabi ko sabay smile sa kanya.
"Yehey! May friend na ako! From now on ako na mag tatanggol sayo dun sa mga umaaway sayo! Tsaka sama tayo palagi ah? Para mabantayan kita." Masiglang sabi ni Yuhan. Hahaha ang kulet niya. Masaya sigurong kasama to.
"Haha oo naman! Salamat Yuhan! Sige tabi na din tayo ng upuan ah? Tsaka sabay na tayong kumain at mag laro! Happy din ako at may kaybigan na ako! First time ko kasing may nakipag kaibigan sakin. Lahat kasi sila ayaw ako. Ang tanging bestfriend ko nalang ay yung libro ko. Kaya super duper happy ako at may bestfriend slash tagapagtangol na ako dito sa school." Sagot ko rin kay yuhan
At ayun parati na kaming mag kasama.
- - - -
Tumagal ang friendship namin ng 12 years. Naging bestfriend ko siya. Alam na din niya na daddy ko ang may ari ng Yasmin Accademy.
I am very thankfull na inaway ako nung mga babae dati. Kasi kung hindi nila ako binully hindi ko makikilala ang tagapag tangol at bestfriend kong si Yuhan.
Hanggang sa hindi ko namalayan na nahulog na pala ako sa kanya.
Akala ko crush o like lang yun nung una! Kaya hindi ko nalang yun pinansin kasi ayaw kong ma-awkwardan ako sa kanya.
Pero ng tumagal ng tumagal ang pag sasama namin na halos hindi na kami mapaghiwalay at para na kaming mag boyfriend at girlfriend, hindi ko na namalayan na iba na pala ang pag tingin ko sakanya.
Hindi ito simpleng Crush o Like lang! hindi ko alam na love na pala yun!
Kaya pala ganun nalang ako kalungkot at nasaktan nung malaman kong may girlfriend na siya! Dahil
INLOVE NA PALA AKO SA BEST FRIEND KO!
Pero wala na akong nagawa kasi may mahal na siyang iba. Selos na selos ako nun pero hindi ko nalang pinahalata. I pretended na ok lang ako.
Pero hindi ko gusto yung girlfriend niya kasi masungit, bully at higit sa lahat SELOSA!
Pinapalayo pa nga niya ako kay Yuhan!
Kaya sinumbong ko siya kay Merineth! Bestfriend kong babae. Si Julia Merineth Ocampo.
Pero wala akong nagawa eh! Pinag sabihan na din kasi ako ni Yuhan na lumayo muna ako para hindi na magkagulo!
- - - - -
To be continue...
Haha ok lang ba yan??? I need suggestion from you guyz??
Comment down!
Tsaka comment din sa gusto akong iadd sa facebook para don sabihin ang saloobin ninyo!
Love,
Mrs. Park
(Char! Mrs. Park talaga? Uy wag kayo ano. Single pa ako. Adik lang talaga ako sa BTS na Kpop group. Lalong lalo na kay Park Jimin.. wooohh mahal na mahal ko talaga yang asawa ko! Pero libre lang naman mangarap na asawa ko siya diba? So wag na kayong aangal)Vote!
Comment!
Be a Fan!
YOU ARE READING
Im INLOVE with My Bestfriend
RomanceHiii! Second story ko po to. Sana basahin niyo.😊😉 pero SHORT STORY LANG PO TO! Yung isa di ko pa natapos. Pero ok lang. Tatapusin ko siguro yun. Di ko pa sure. Kung marami nang mag babasa promis mag U-ud ako. Pero back to this story. Chorry kung g...