NEW MOON

29 2 2
                                    

***********************************

                Nagising nalang ako ng tumunog ang cellphone ko.Kinuha ko ito sa bedside table ko at nakitang Missed Calls lang pala. Naalala ko bigla ang panaginip ko,ilang araw nang ganoon ang napapaginipan ko.Tinignan ko ang aking orasan at nakitang ala sais na pala ng umaga.

               Nakaramdam ako ng uhaw kaya napagdesisyunan Kong bumaba para kumuha ng maiinom.Tumayo ako galing sa kama para pumunta sa kusina ng biglang umihip ang malamig na hangin.Napatingin ako sa bintana at nakitang bukas pala ito at nililipad ang mahaba naming kurtina.Lumapit ako sa bintana para isarado ito ngunit ng papalapit na ako ay may nahagip ang aking mga mata na kakaiba sa labas ng bintana.Unti-unting nagtaasan ang aking mga balahibo at umusbong ang kaba sa aking katawan.

            Tatalikod na sana ako ng may sumigaw sa pangalan ko ...                             "Julse Scarllet Mcfadden"

Agad akong tumakbo papuntang bintana at nakita ko ang kakaibang senaryo sa  baba ng asking veranda.Mga kapamilya ko at kapamilya ng aking pinakamamahal.Nakita ko siya ang nagpapatibok ng aking puso na nakatingin sa akin at sumigaw ng mga katagang hindi ko sukat akalain na sasabihin niya.

  "WILL YOU MARRY ME?"

Magpapakipot pa ba Ako?

Mahal ko naman siya at hindi KO na siya papakawalan pa.

Sumagot Ako ng may ngiti sa labi.

          "YES, I will marry you"

****The End****

Sa Isang Maliwanag na Gabi (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon