Chapter I - Beautiful NightMare

141 1 1
                                    

Ezeq POV.

"Anak gising na, ta-tanghaliin ka ng gising may pasok ka pa !" sino ba yung maingay ha ! aga aga istorbo may panaginip pa ako eh, papasok naman ako eh . Si mommy siguro yun . Istorbo !

"Mamaya na, 5 minutes nalang !" sabi ko habang nakapikit pa din, ta-tapos ma-may narinig akong kasa ba-baril yun ha ! Bigla akong bangon alam ko na to eh, papatayin niya ba talaga ko oh nanakot lang siya .

"Sabi ko nga eh binabawi ko na, Hindi na matutulog maliligo nalang !" sabi ko kay mommy na may hawak ng baril, tas tawa ng ganto, Hihihi .

"Oh, Sige maligo ka na ha yakap mo si mommy !" tapos yinakap niya ko, ano ba talaga siya baliw ? Arrgh. Naglakad na ko papunta sa cr ng kwarto ko maliligo na ko kahit malamig, tapos pinihit ko na yung doorknob at unti unting binuksan tapos pumasok nako at sinarado na . Pagharap ko sa likod ko ," Waaaaaaaaah !!" napaatras ako sa gulat, muntik nakong masagasaan nung ten wheeler track ,"Haaay !"napabuntong hininga na lang ako malalaglag na puso ko eh! Teka bakit may mga sasakyan at tao dito paano ko napunta dito , Hmm, napaisip ako ?

"Taxi !" sigaw ko dun sa taxi habang winiwave ko yung kamay ko . Bakit ako tumawag ng taxi ?

"Taxi !" may sumigaw ding isang lalake ay hindi babae pala nakasuot kasi ng pang Ganster ng makita ko siya sa mga mata niya kumislap aking mata , at nagkatitigan kami mata sa mata , parang umistop lahat ng gumagalaw sa harap ko para akong nalulula ta-tapos kinakabahan ako ! Ano ba yang pinagsasabi ko . Hindi ko na maintindihan tong nararamdaman ko ! Tumigin na ulit ako sa kanya tapos -

Tapos wala na pala siya sa harap ko saan na punta yun agad naman akong napatingin sa taxi na kanina pa umistop kasabay nung parang tumigil lahat ng nasa paligid ko, ano bang nangyayari sakin . binuksan ko na yun pintuan at umupo na, bigla ako napatingin sa tabi ko !

"Hoy, Bumaba ka nga dito sa taxi nauna ako sayo sumakay ! Tapos sasakay ka din !" sigaw niya sakin , ang ganda niya kahit kahit yung porma niya nakakailang .

"Ako naman yung unang tumawag sa taxi ! Kaya ako ang nauna " sabi ko sakanya ,

"Arrgh, Kung hindi lang ako masaya masasaktan ka ! mang- aagaw ka ng taxi !" sabi niya sakin, mukang namang nagiinit na yung mukha niya kahit nakangiti halata namang nagpipigil na siya ng galit .

"Alam kong nakita mo ko kanina, pero inunahan mo pa rin ako ! Mang- aagaw ? Ikaw yun no !" sigaw ko sakanya ! "Di kita nakita no !" sabi niya, talaga lang ha ? "Ako naman ang nauna talaga dito " sabi pa niya ulit .

"Ako ! Kahit itanong pa natin sa Driver !" sabi ko sa kanya sabay naman kaming humarap sa driver at sabay din kaming nagsalita ! "Manong sino nau-" natigil kami nung di kami pinansin nung driver bastos nagbuklat pa ng dyaryo .

"Sige na ako na lang ang lalabas " sabi niya , ngumiti naman siya kahit mukang pilit lang ang ganda pa rin niya , natulala ako dun ha ! Nagulat ako nung akma na siyang baba ng taxi -

"Hindi ako nalang !" sabi ko habang akma na ring lalabas ,

"Bahala ka !" sabi niya di ko na siya pinansin at bumaba nako ! Paglabas ko nagulat akong nasa labas na rin siya . Ano ba naman yan !

"Oh, Bakit ka bumaba ? Bumaba na nga ako para di ka na bumaba !" sabi ko sakanya, di niya ako pinansin . bigla namang umandar na yung taxi umakma akong hahabulin kaso sobrang bilis, umalis na yung taxi papalayo naiwan kami sa daan !

"Haaaay." Napabuntong hininga nalang ako, umalis na siya sa harapan ko at di niya ako pinansin .

"Teka hintayin muko Miss !" tawag ko dun sa babae di niya naman ako nillingon nagpatuloy lang siya sa paglalakad . Halos mapatakbo na ko sa sobrang bilis niyang maglakad hinabol ko siya hanggang nasabayan ko na siya !

My Grumpy Girlfriend (it's all about her)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon