DILEMMA 1

194 3 0
                                    

Jc POV

''Antok nako'' sabay hikab ''Beb pakikuha naman yung unan sa bag ko oh'' utos ko sa girlfriend ko.

''Beb para ka namang tanga, library to sigurado kabang dito ka matutulog?'' pambihira pinuyat puyat ako kagabi tapos ngayon ayyssst..

''Bahala kanga sa buhay mo, iwan moko! mas mahalaga pagtulog ko kaysa sayo!'' saka ko kinuha ang maliit na unan at inilagay sa table. Gawing dulo kami ng Library.

''Napakawalang kwenta mo talaga Jc! Napakasama mo! I hate you!'' sigaw nya. Ts alam naman nyang Library to sisigaw pa, eskandalosa talaga.

''Tsupi! ..'' nahiga ako sa table at dumukdok sa unan. Hmm ang sarap. Paglingon ko sa gawi nya wala na sya. Bahala nga sya alam naman nyang pagtulog ang pinakamahalaga sa akin. Mamaya maghahabol din yon GWAPO ko eh haha.

     By the way Im Jasia Lazaro, nagtaka kayo bakit babae pangalan ko tapos may girlfriend ako? Obviously Bisexual ako :) . Mahaba ang buhok ko, ayoko magpagupit kasi maganda ako haha. Nagsusuot ng panlalake? Not really dipende pag napagtripan haha.

Nagambala ang masarap kong pagtulog.

''Ano ba?! May natutulog naman! Ang ingay ah!''

Bwisit hindi talaga lulubay ang bunganga ng babaeng daldal ng daldal nato. -_-

''Miss kung pwede pakihinaan ang volume ng boses mo?!''

''Bwisit ka sasagot kapa!'' sigaw ng mukang palaban na babae.

Nanlaki ang mata ko sa nakikita ko. Pusha!

''Stop it ano ba!'' sagot naman ng babae habang pinipigilan ang pagsabunot sakanya ng di ko kilalang babae.

''Bitch! This is what you want diba? so damhin mo!'' diniinan pa nya ang pagsabunot habang dinudukdok ang kawawang babae sa table.

Di nako nakapagpigil.

''Tigilan mo sya'' mahinahon kong sabi habang hawak ang braso nya. Tinabig ba naman ang kamay ko? o_O 

''Di ka kasali dito kaya wag kang makielam !'' Eeh katakot ng mata nya -_- Pati sya katakot din -_-

''Alam mo bang bawal yang ginagawa mo?!'' nilakasan ko ang loob ko. Bakit ba kasi parang walang pakielam ang kahit sinong tao dito sa library mapa estudyante at mapatagapamahala neto.

Hindi nya pinansin ang sinabi nginitian nya lang ako.

''At ikaw naman siguraduhin mong magiging maligaya ka sakanya! Sayang naman ang effort mo sa pang-aagaw diba kung hindi mo susulitin?'' saka nya sinampal ang kawawang babae.

''Shit! Tigilan mo nayan!'' di kona kaya to, sobra na!

Hinila ko ang kawawang babae palayo sakanya.

Ayoko talagang patulan tong si Miss. Dragona.

''Oww Look. Pati ikaw gusto mo din masaktan?'' sabi nya saka ako tinaasan ng kilay. Ehh -_- katakot talaga.

''Hahahahahahah!'' Tinawanan ko sya.

Humakbang ako patalikod habang hawak ang kamay ng biktima ni Miss.Dragona sabay sabing..

''TAKBO!!!!!!''

Shet dapat bilisan namin.

''Damn it!'' sigaw ni Miss. Dragona.

Buti mabilis akong tumakbo, ito namang babaeng sinagip ko nakangiti na. Iniisip nya siguro siraulo ako. 

''Ok kalang?'' tanong ko sakanya habang tumatakbo.

''Ahmm'' tumango sya.

Hanggang makarating kami sa kotse ko.

''Kotse mo?'' tanong nya. Siguro namangha sya di siguro makapaniwala na may kotse ako.

Tumango ako. 

''Wow nice car, anong model?'' 

''Dodge Viper, by the way bakit kaba sinasaktan ni Miss Dragona?'' Di ko kasi alam kung ano ang name ng babaeng matapang kanina, parang sasabak sa giyera, palaban ee tss. Ayoko ba sa ganong babae WARFREAK. 

Yumuko ako at bumuntong hininga.

''Akala nya kasi inagaw ko bf nya, kaibigan ko ang bf nya may malalim talaga na dahilan kung bakit sya nito iniwan''

Tumango tango ako. Ako kasi walang malilim na dahilan pag iniiwan ko mga babae ko, kadalasan kasi mas may time pakong matulog kaysa makasama sila.

Ang sama talaga ng Dragona nayon.

''Im Jasia short for Jc ikaw?'' yun nalang ang sinabi ko.

''Bea..'' ngumiti sya. Hm Shes Beautiful.''Thanks ah''

''Wala yun layuan mo nalang si Miss Daragona or iwasan mo sya pag palapit na sayo ha? ''

======================================================================

Elise POV

''Elise!" sigaw ng mga di ko kilalang tao. Shet pagkakaguluhan nanaman ako neto.

Ang hirap talagang maging maganda haha.

Im Elise, simple pero maganda. Saka nako magkukwento dahil badtrip ako. Pakielamera ng babae nayon hayyst
sana wala ng mukha ang babaeng mang-aagaw nayon. Yeah muntikan na akong makapatay kanina.

"Elise ang galing mo pala talagang kumanta no?'' nakangiting sabi sa akin ni Alliah, Bestfriend kong maganda pero mas maganda ako haha. Dito kami sa Bench tambay muna vacant kasi.

''Pano mo nasabi?''ang alam ko hindi mahilig sa kanta tong hinayupak na bestfriend ko.

''May pumunta nanamang Recording Company dito sa school and as usual ikaw ang pakay nila.''

Hmm ilang beses nadin akong kinausap ng President ng school nato dahil sa mga offer na ganito, sabagay malaki ang impact non sa school pag tinanggap ko pero di ako interesado. Maganda na nga boses ko maganda pako 2 in 1 huh! ano sila!.

''Hayaan mo sila mapapagod din yon kakaoffer, wala naman silang mapapala at di na magbabago isip ko pagdating sa ganong bagay, I dont need them.''

Bakit school ang nilalapitan nila?Wala na kasi akong magulang naYOLANDA, dejoke lang. Mag-isa nalang ako sa buhay diko kilala ang tunay kong magulang, yung umampon sakin patay na kaya ako na nagpapatakbo ng Business niya. Malaki ang pasasalamat ko sakanya dahil kahit di na ako mag-aral mabubuhay nako ng matiwasay. Actually ilang beses nadin akong nilapitan ng ibat ibang Recording Com but I reject them.

''Ts ikaw bahala'' ito ding Bestfriend ko mayaman kaya hindi ako pipilitin nyan.

Naalala ko magkukrus naman siguro ulit ang landas namin ng tagapagligtas kuno nayon. Di ko sya tatantanan.

Vote and Comment ! :)

DILEMMA (Lesbian Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon