DILEMMA 5

124 2 0
                                    

DILEMMA5
#STALKERJC

ELISE POV

"Here ! " nilabag ni Jc ang resibo sa table ko. Nakatayo sya ngayon sa harap ko.

"What the fuck are you doing here?"

"Diba sabi mo babayaran mo yung nasira mo, ayan na! nagparesibo pako para alam mo magkano ang nagastos ko" ngiting aso nanaman ang haup.

"Agad agad?!"

"Actually kanina ko pa pinagawa yung car kaso gusto ko na guarantee na babayaran moko kaya ayan ang resibo"

"May sa dimonyo ka talaga"

Kinuha ko ang resibo at tiningnan.

"150K?!" nanlaki ang mata ko.

Nakangiti syang tumango tango.

Sa isang pagkakamali magbabayad ako ng 150k?! Gosh.

I had no choice magstart na ang klase ko kaya naglabas nako ng check at naglagay ng amount.

"Salamat Madaam" nag vow pa sya sakin pagkakuha ng check.

"Teka lang!"

"Ano?"

"One more thing, stop messing up around me pwede? ayokong nakikita kapa"

"Paano yun? pareho nating kaibigan si Abi at Budz?"

"Alis!" hiyaw ko sakanya na kinatingin sakin ng mga classmate ko. Napadukdok ako sa sakit ng ulo.

Waaaaahhh Lord! Pwede bang sana di ko nalang sya nakilala T_T huhuhu.

As usual nganga nanaman ako sa klase. Ganito ako kapag badtrip.

Nagbrowse ako ng facebook habang nagaantay kay Alliah na lumabas sa Cr.

Friend Request
JC Lazaro

Jc? nang ivisit ko ang profile aba di ako nagkakamali. Sya nga! Aba block.ka saking gago ka.

"Shit!!"

"Best bakit? bakit humihiyaw ka ng tae?"

"Lobat nako Bes may powerbank ka dyan? may ibablock lang ako sa facebook please"

"Lobat bes eh, sino bayang ibablock mo?"

"Isang epal na ubod ng kayabangan best wag mo nang balaking makita o alamin kung sino baka tangayin kalang sa kanyang kahanginan"

Sinapok ako ni Alliah.

"Walang bago lalaki nanaman yang nagpapapansin sayo"

Lalaki? Bes babae to. Babae bes T_T ewan bakit walang boses na lumalabas sa bibig ko, isip ko lang magsasalita. Aghh kainis.

Pag uwi ko sa bahay agad kong sinaksak ang charger ng cellphone ko at naligo. Stress much, pagod much.

Higa ako sa kama pagkatapos.

Open ng phone, open ng wifi.

32 Facebook Messages

As always mga offers, puro "Hi"

1 Message Request
Jc Lazaro Sent an image

Gosh yung picture na sinend nya naniningkit ang mata ko sa inis sa kanya.

Inaccept ko yung message request.

Saka nagtype ng message.

[Ang cute naman nyan]

Pagkasend ko saka ko sya bnlock. Mababasa naman na nya yon.

Kinabukasan.

"Since Jan 20 na Im giving you a project para sa Valentines Program ng school, I want it to be musically that's why pinatawag kita"

Nandito ako sa Principal Office isa nanamang program at ako nanaman as in pag ganito ako nanaman.

"How about the band?" I ask her.

"Meron na.. Excuse kayo 3 hours sa school everyday"

"Yun lang?"

"Yes at bukas mamemeet mo yung band at yung magoorganized"

Tumango lang ako at tumalikod na.

Mapapagod nanaman ako. As usual magiging busy at ubod ng boring nanaman ang mga susunod na araw.

Ano kayang magagandang kanta ang gagawin namin this Valentine?

Pumunta ako kaagad sa Classroom.

"Best" si Aliah agad na yumakap sakin.

"Ohh?" cold na reaction ko, hays kasi naman may problema nanaman ako.

"-_- that fucking face Elise so ano nanaman problema"

"Stress sa darating na Valentines day"

"Kadate lang pala problema mo ano hanap na kita?"

"Gagi ka talaga, may program nanaman the prob is yung mga kakantahin, bakit kasi ako pa?"

"Sinong gusto mo eh ikaw ang kilalang magaling kumanta dito?"

Oo nga, mukhang ako lang ang kilalang magaling kumanta.. So kaylangan may mga makasama ako na kakanta? Magpapa audition ako ng mga student na May talent in singing.

"Waaaah thanks bes" napasigaw ako at yumakap kay Aliah.

"Gosh bes baliw naba yu? bigla bigla kang humihiyaw baka pagkamalan nila tayong magkasintahan, hindi ako tibo"

"Gaga may naisip nako na Idea, magpapa audition ako"

------------------------------

JC LAZARO POV

"Grabe talaga Race, napakasungit ng babae nayon parang laging may regla"
hahaha nagkukwento ako ngayon sa mga tropa ko.

"Ohh hahaha kaya palagi mong iniinis?"

"Di naman, nauna kasi syang manira ng mood sa library at mangupi ng kotse akalain mo sikat pala sya"

"Yeah, nagdabog sya sa Shop namin, knowing na kilala nya kami at alam din namin na sikat sya dito sa campus, pare ingat ka sakanya wag kang maiinlove dahil una sa lahat straight sya, pangalawa maganda ang opportunity na naghihintay sakanya sa media tingin mo ba kaya ka niyang ipakilala?" seryoso ako sa pakikinig kay Race.

"Siguro hindi kami dadating sa point nayon, dahil hindi naman kami close at malabo na bumaluktot at tuwid" tumawa ako ng malakas.

Ah ewan bakit ba kasi ang stalker ko. Ayoko sa ugali nya pero natutuwa ako sa tuwing naiinis ko sya.

"Shit!" napahiyaw ako habang nagfecacebook.

"Bakit pare?" sabay sabay ang apat na nagtanong.

"She blocked me on facebook"

Sabay sabay silang tumawa.

"Wag mo na kasing baluktutin ang tuwid hahahahaha"

Mga gago inasar pako.

"Baluktutin ko kaya mga mukha nyo?"

"Seryoso lang, di Elise hindi nababagay sa mundo natin" si Rem.

"I know naman, first ilang din sya sakin, ayaw nga nya nakikita pagmumukha ko, but the fact na nagustuhan ko ang isang part sakanya, the way she smile and the way na nakikita kong annoy na sya sakin... reminds me of someone"

Continuation..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 23, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DILEMMA (Lesbian Romance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon