Trước khi đi Xuân Hoà, lớp chúng tôi đã có một buổi "giao lưu" trao đổi kinh nghiệm với các anh chị khoá trước. Và những gì mà tôi đúc kết lại sau gần hai tiếng họp chợ là: "Đi Xuân Hoà mệt nhưng mà vui lắm!"
Vui hay không thì tôi không biết. Chỉ biết trước mặt tôi bây giờ là một đám bùi nhùi, trông rất giống mấy cái giẻ lau nhà được dì tôi tái chế lại từ quần áo cũ của chị em tôi. Không những thế, tôi còn sốc hơn khi biết: Cái đám quần đếch ra quần, áo đếch ra áo đấy được các thầy thân thương, trìu mến gọi là quân phục.
Đờ mờ...vờ cờ lờ...
Lại còn không có chỗ tắm giặt trong trường, cơm thì như kiểu cho động vật mà nói thẳng ra là cho chó ăn, quân phục phải mặc 24/24 mà chỉ phát có hai bộ, tài liệu giáo dục quốc phòng thì dài như kinh thánh,... và ti tỉ những thứ khác làm tôi cảm thấy khó chịu.
- Ê mày tao đào ngũ được không? - Tôi nói với nhỏ Thảo đang đứng bên cạnh.
- Nếu mày muốn đi móc cống thì cứ tự nhiên.
À đấy, quên mất, lại còn cái đám hình phạt vớ vẩn, nhảm nhí vờ cờ lờ của mấy ông thầy nữa chứ. Tôi đang ở cái chỗ đéo nào thế này?
***********************************************************************
- Hôm qua ngủ ngon không mày?
Con Thuỷ có một biệt danh rất đặc biệt là "Thánh nữ lạc quan". Bằng chứng là trái với tâm trạng đếch ra gì và hai cái quầng mắt thâm như panda của tôi là nụ cười tươi rói như Phạm Hương quảng cáo sunplay của nó.
- Ngon chứ sao không. Tao có cảm giác là tao vừa ngủ 100 năm mới tỉnh lại ấy, nên là buồn ngủ đến mấy cũng không ngủ được.
Đúng lúc ấy thì thầy giáo bước vào. Nói thật, tôi cũng chẳng thiết tha gì cái môn giáo dục quốc phòng cả, học qua loa lấy bằng trung bình là được. Nhưng tôi không thể ngồi ngắm thầy giáo trong hơn một tiếng đồng hồ được, thế nên biện pháp tốt nhất để đôi bên cùng vui đó là... ngủ.
Nhưng mà tôi gục mặt xuống bàn chưa được quá 10 phút thì có biến.
- Mời bạn Linh An đứng lên trả lời câu hỏi.
Nhân vật chính - là tôi - vẫn chìm trong giấc mộng.
- Bạn Phạm Linh An.
- Phạm Linh An!
Lúc này tôi mới nghe thấy tên mình vang lên một cách rất to và rõ ràng, vội bật dậy:
- Ơ dạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đi Quân Sự Về Lấy Chồng - Thỏ
HumorTên: Đi quân sự về lấy chồng Tác giả: Thỏ from The Rabbit House Văn án: Trước khi đi quân sự là gái ế điển hình, đi quân sự về là người yêu của thầy quân sự đẹp trai. Thể loại: Hiện đại, quân nhân.