[Xander’s POV]
Nagtataka ako usually kasi ako ang nag te-text otumatawag sa kanyapero biglana lang siyang tumawag at sinabing may mahalaga kaming pag-uusapan at pinapapunta niya ako sa binigay niyang address,binilin niya pa na wag ako magsasama kahit sino maski pa yung kambal ko, ano kayang nangyayari?
Nagdra-drive ako at pansin ko na parang masyado naman atang malayo yung lugar na ito, puro punosa paligid at walang katao-tao, nkakatakot dumaan dito pag gabi, I drive for a couple more of quarter hours and at last after long hour of driving I’ve arrived atmy destination.
It was a huge white mansion with beautiful flowers, tulips with different kinds and colors, then an old woman approach me and said “The young lady is waiting for you”, and I am so excited yet nervous at the same time without knowing the reason why am I feeling that way.
“Yuri!” sigaw ko nagulat ako sa nakita ko sa loob, meron siyang hawak na katana at nakikipaglaban sa lalaking nakaitim na tuxedo at mascara
“You lose, get out before I kill you” bulyaw niya doon sa lalaki, nagulat ako sa nakita ko, ibang-iba siya sa Yuri na nakilala ko
NAgulat din ako ngmay lumabs na mga ninja at pinagtulungan siya, tutulungan ko sana siya pero bigla na lang tinutukan ng isang ninja ang leeg ko ng punyal, yung iba hinawakan ako kaya di ako makalaban
But what’s really surprising is that she managed to win, at napanganga ako, tas bigla siyang nagsalita, “tsk… Weaklings”
“Pakawalan niyo siya” utos niya sa mga ninja at pinakawalan naman nila ako
“Bring him to my office” utos niya then inalalayan ako ng matanda patungo sa third floor ngbaha nay un, ano ba ang nangyayari?
[Yuri’s POV]
Pumunta muna ako sa kwarto ko para maligo at magbihis, puno kasi ako ng dugo dahilsa gulong ginawa ko kanina sa training at pawis na pawis na talaga ako, pagpasok ko nandun si Ethan.
“Hey Ethan get out of my room now”
“What are you planning?! BAkit siya nandito?” he said furiously
“You’ll know later, for now please leave I have to clean myself and please be at my office I want you to watch what will happen, if that is, you want to know what am I planning” I said and smile, he let out a bigh sigh and out of my room.
NAligo na ako at nagbihis, I am now wearing a black heels and a white above the knee dress, pumunta at pumasok na ako sa office ko, nadatnan ko doon si Ethan na tahimik lang at walang kibo na nakaupo sa swivel chair sa gilid ng mga book shelves, si Xander halatang naguguluha sa mga nakita niya, at nakaupo siya ngayon sa sofa.
“Xander” tawag ko sa kanya with my real cold tone voice
“Yuri sino ka ba talaga? Anong nangyayari?”
“My real name is not Cresia Yuriko alone as you know, Yuriko is not my surname, I am Cresia Yuriko Gibson”
“Gibson, alam ko na isa kang Gibson dahil kay Ishiro matagal na pero sino kaba talaga?” I sansee pain and sorrow as well as anxiousness in his eyes, pero anong kinalaman niya kay Ishiro?
“Not just an ordinary Gibson,I am thecurrent lady of the Gibson Mafia and the anonymous heiress of the IShina Mafia” I announce at nanlaki ang mata niya sa narinig niya
“What you’ve seen earlier is a part of the real me, and you are her for a business talk” I said and devilishly smile
[Ethan’s POV]
Businesstalk, business talk, eh hindi naman business pinag-uusapan, tsk.. asar
She just told that Xander her real identity being the heiress of the Ishina clan, and being the head and the lady of Gibson Family’s Mafia, tapos balak niya pa atang sabihin na siya ang white queen]
Kinausap niya yung Xander, na halatang may gusto sa kanya, sinabi ni Xander sa kanya ang ilang impormasyon tungkol kay Ishiro na katulng niya ito sa pag iimbistiga sa knights at sa founder nito, na prinoprotektahan nila si Yuri mula safounder ng knights sa allegies ng mga ito at mula kay white queen
Medyo natawa ako sa huliniyang sinabi buti di niya ko napansin
Pero halata ko rin ang gulat sa mga mata ni Yuri matapos niyang malaman ang tungkol kay IShiro at kay xander, wala rin palang alam ang kakambal ng lalaking ito sa mga pinaggagawa niya.
“Xander, thank you for cooperating and telling me all the things you know, butI think protrcting me is not yourjob anymore, don’t worry I can handle myself”
“But Yuri-“
“Xander, I’ll be fine I promise,besides the knighs can’t harm me”
“I am one of the knights and for sure you know that the current leader is Andrei and I know na kahit malaman niya na i kaw ay isang Gibson proprotektahan ka niya, he loves you”
“I kow and I know you love me to, please Xander keep this conversation and meeting confedential, wag mo ipaalam kay Kuya IShiro na alam ko na ang katotohanan bat siya nawala at kung anong kaugayan niya sa knights”
“I promise, kung okay lang sa’yo I want to ask for a favor” sabi nung Xander ano kayang favor yan
“Yes anything” Yuri replied
“I want to help you, ako ang magsisilbi mong mata sa knights, tutulungan kita sa mga plano mo”sabi niya na ikinagulat ko, ano bang ginawa ni Yuri ba’t ganto tong lalaking toh?
“That will be a great help, thank you Xander, I trust you” she said and smile, inihatid niya si Xander hanggang sa may gate, tapos nung papasok na sia ng kotse hinalikan siya ni Yuri sa …………. Pisngi na nagging dahilan para mag blush si Xander at Maiinis ako.
At ng makaalis na yung gagong yun na may malapad na ngiti..
“Hey Yuri why did you kiss him?” sabi ko na hindi ko maitago ang inis
“why are you jealous?” sbi niya at ngumiti ng nakakaloko
“I’m not” sabi ko at nag walk out ako
A/N:
Too many things going on
I'm really stress right now and angry yet I know I'll survive and I know I can do it
BINABASA MO ANG
QUEENS
Детектив / Триллерa story of revenge love sacrifice and a journey for the truth but still please read thanks