Ngày 2 tháng 5.
Từ khi nào mà Mafia Cảng trông sáng sủa hơn trong ngày này.
Là sự hiện diện của một cô gái tóc vàng như nắng, mắt đỏ. Sự cố chấp thì không để đâu cho hết, nhưng bao giờ cũng cố chấp để bảo vệ một người.
Là ngày sinh của cô gái đó.
Hơn 20 năm trước, cô được tái sinh từ nàng tiên nắng trong truyện cổ tích thành một con người quá đỗi bình thường.
------
Higuchi đỗ xe, bước vào trụ sở Mafia Cảng. Đau đầu quá, đêm qua cô đã uống bao nhiêu là sữa nóng, đếm bao nhiêu là con cừu, gọi người em gái Kukiko đến bao nhiêu lần mà vẫn không ngủ được, cuối cùng phải nhờ đến thuốc ngủ. Gần đây cô ngủ ít thật.
Làm nhiệm vụ với senpai, viết bản báo cáo cho senpai, pha trà cho senpai, senpai senpai senpai...
Kiệt sức làm sao khi cùng một lúc nhận bao nhiêu là yêu cầu từ anh. Haha, bao giờ anh cũng hoạt động rất nhiều nên điều đó nảy sinh bao nhiêu là vấn đề, mà đã viết bản báo cáo thì phải thật kỹ lưỡng. Đêm trước cô còn phải vò đầu rứt tóc nhớ xem anh đã đập đổ toà nhà như thế nào, giết bao nhiêu người, nói những gì với mấy tên bảo vệ.
Tiếp tục làm nhiệm vụ thôi. Là vệ sĩ riêng của anh, cô dĩ nhiên phải bảo vệ anh rồi.
------
"Higuchi, có nhiệm vụ."
"Vâng, senpai."
"Higuchi, viết bản báo cáo."
"Vâng, senpai."
"Higuchi, trà."
"Vâng, senpai."
"Higuchi, nhận lệnh thống đốc."
"Vâng, senpai."
Đầu óc cô quay cuồng. Sau khi về lại trụ sở, cô lại phải lia nhanh cây bút trên tờ giấy mỏng, cố tường thuật lại tất tần tật sự việc đã xảy ra và báo cáo kết quả. Chưa viết hết thì cô lại nghe lệnh anh pha trà. Mang ấm trà vào, rót vào cốc cho anh lại thấy anh cúp điện thoại, điều cô lên nhận lệnh thống đốc.
Akutagawa khẽ liếc nhìn cô qua khoé mắt, nhấm nháp từng ngụm trà. Mùi vị quen thuộc này, hương thơm này, chỉ có thể là trà Higuchi pha. Nhìn bóng dáng bé nhỏ của cô quay đi quay lại vì công việc, anh có thể hiểu được cô đang mệt dựa trên tiếng thở nhẹ của cô. Cô vừa đi khỏi, anh lại ngước nhìn lên trên.
Tiếng thở dài buông ra.
----
6 giờ 30 phút chiều.
"Chóng mặt quá..."
Higuchi tát mạnh bàn tay ướt nước vào mặt mình, khiến những giọt nước vương tung toé. Công việc khiến cô quên đi những điều cần làm để chăm sóc bản thân mình. Rút từ trong túi chiếc khăn tay có thêu hình lá phong đỏ ở một góc, cô lau đi những giọt nước còn chảy dài trên gương mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD] [AkuHigu] [OneShot]: Ánh Sáng Trong Đêm
أدب الهواةAuthor: Marie Moonlight. Title: Ánh Sáng Trong Đêm Disclaimer: Nhân vật không thuộc về tôi, nhưng cốt truyện thì có. Pairings: Akutagawa Ryunosuke x Higuchi Ichiyo. Fandom: Bungou Strays Dog. Warning: Chống chỉ định với các bạn ghét Higuchi Ichiyo. ...