Prologue
"Yes malapit na ko dont worry makaka abot ako medyo traffic nga lang I dont know why,I'll call you later."
Aish ano bang meron at ang traffic sa NAIA?Ganito na siguro to,hindi na talaga uunlad ang PINAS hayst.
Dahil boring I decided to turn on the radio while waiting the go signal excited akong mapakingan ang mga song hits ngayon pero nadismaya ako halos lahat ng fm radio korean songs ang pinapatugtog
"Kpop songs?sa fm?" hindi ko alam pero sumasakit ang ulo ko sa mga kantang ganon dahil narin siguro hindi ko naman maintindihan.
Hindi ko alam kung bakit umuuso ang mga ganitong kanta sa panahon ko ngayon, kumunot ang noo ko nung maalalang may mga pinsan akong baliw na baliw sa mga ganoong klase ng kanta.
Nag search ako ng ibang pang kanta nang may naalala ako."Omg shit yung gift ko!!Ano ba yan ang tanga ko talaga sa dami dami ng makakalimutan yung pinakamahalaga pa"
I stop in the nearest coffee shop dahil hindi ako makapag focus sa pag mamaneho at baka ma aksidente pa ko, kakaisip dun sa nakalimutan ko.I forgot the ring na binili ko pa sa Canada para mag propose ngayon sa boyfriend ko, aalis kasi siya at magta-trabaho abroad for 1 year kaya pinaghandaan ko na tong araw na to.Hindi bago sakin na aalis siya dahil that's part of his job at sanay na rin ako kaya naiintindihan ko yun.
Its our 4th Anniversary kaya gusto ko siyang I surprise alam ko naman na gusto niya naring magpakasal sakin pero wala nga lang time at pareho kaming busy ngayon.
"Should I propose without a ring pwede naman siguro yun"tulala ako habang nag iisip, nagpark ako sandali sa tapat ng coffee shop habang iniisip kung babalik pa ako sa bahay o mag ppropose without a ring
Natigil lang ako sa pag iisip ng may umagaw ng atensyon ko
A WHITE VAN with 3 police escorts,ano kaya yun artista?presidente?senator?
Matagal kong pinaka titigan ang van hindi ko alam kung anong mayroon doon pero parang magnet yun sa mga mata ko sakto naman na naka red ang signal light paraan para mas matitigan ko pa ito.Nagulat nalang ako ng biglang bumaba ang tinted na salamin ng van sa may hulihan.Nag aantay ako kung may taong sisilip sa labas.
"Maam bawal pong pumarada dito kung gusto niyo po ng parking space meron po sa loob ng mall"naibaling ko ang atensyon ko sa guard na pakamot kamot pa sa ulo.
"Ha? Ah oo paalis na ko pasensya na po manong" agad kong nilingon ang van kung saan ko iyon nakita kanina hindi ko na ito hinanap dahil nakita kong green light na at sigurado akong nakaalpas na yon.I started the engined nang mapatingin ako sa orasan ng sasakyan nagulat nalang ako ng marealized ko na 30minutes nalang at aalis na ang eroplano ni Ace.Agad agad kong umalis at pumunta sa Airport napag-desisyunan ko nalang na sa pag uwi nalang gawin ang proposal ko kay Ace at sisiguraduhin kong matutuloy na yun.
I checked the time sa phone ko at nakahinga ako ng maluwag ng makitang may oras pa naman ako.
,nakangiti akong naglakad papunta sa lugar kung saan naming pag
desisyunang magkita.Excited akong makita at mayakap siya dahil isang taon ko yung hindi magagawa.I smiled sobrang mamimiss ko sya.Nilibot ko ang mga mata ko para hanapin siya
My eyes stop searching at napatigil sa kanila my excitement to see him was suddenly faded
They were both crying and I saw how Ace comfort Kate through hugging and kissing her.Alam ko naman na ito na nagmamahalan sila,na niloloko na nila ako tanga lang talaga ako para magbulag bulagan sa nangyayari.But this scene confirmed it.Ansakit lang dahil mismong kapatid ko pa ang karibal ko sakanya hindi ko alam ang irereact ko,oo nasaktan nila ako pero may may mga pagkakamali din ako
Mag best friends kami ni Ace at nung high school ko siya nagustuhan akala ko gusto niya rin ako dahil lagi siyang pumupunta sa bahay hinahatid at sinusundo niya lagi ako yun pala ginagawa niya yun para makita niya lang ang kapatid ko.
Ako ang nagpumilit kay Ace na maging kame, na ligawan niya ko na mahalin niya ko kahit alam kong nung mga oras na yon mahal na mahal niya ang kapatid ko pero binalewala ko yun dahil alam kong hindi siya gusto ni kate kaya ginawa ko ang lahat para mahulog ang loob sakin ni Ace pero walang nangyari at walang nagbago sa nararamdaman niya para kay kate.
Matagal ko nang alam na mangyayari to matagal ko na rin itong iniyakan hindi ko nga lang alam sa sarili ko kung bakit hindi ko magawang palayain si Ace kahit para man lang sa kapatid ko hindi ko magawa dahil mahal na mahal ko siya.
Umalis na ako at pumasok sa loob ng sasakyan I picked up my phone and I called Ace sinabi ko na hindi ako nakapunta dahil sumama ang pakiramdam ko wala na rin muna akong balak sabihin sa mga nakita ko kanina kakausapin ko muna siguro ang kapatid ko bago ako gumawa ng aksyon.
"Saan ba pwedeng magpalipas ng araw yung makakalimutan ko lahat kahit ngayon lang."
BINABASA MO ANG
Meet the Bangtan Boys
General FictionShe is Ivy Del Monte the girl who is fated to meet the most known kpop group in unexpected things and unexpected time.Will her life change after meeting the boys?? Gabbi_Blythe All Rights Reserved 2017