Chapter 2: First Day

14 2 0
                                    

Xyrille POV

**after 1 week **

Maaga akong nagising sakto sa alarm.Nag-ayos na ko ng sarili dahil first day of school.

Sinuot ko ang bago kong uniform.Paldang maikli above the knee na may desinyong blue at 3/4 na blouse na white at panlabas na pamatong ay kulay blue rin, may necktie na kulay blue na may halong red na stripe.

Ayos sa buhok kinulot konti, light make up, at sinuot ko ang paborito kong eye glass.Di naman malabo masyado ang aking mata.Nasanay na ko pag papasok na disguise konti.

Aminado akong maganda ako, may ipagmamalaki *humahangin yata ako*haha pero ayaw ko pumasok sa gulo at magkaroon ng mga kaibigan na kapag may kailangan lang sayo dun ka lang maaalala.Napaaga ang aking pag-aayos. May 45 minutes pa ko bago magsimula ang klase.

Bumaba na ko at kumain na ng almusal.Tinext ko nalang si Beshie klea na magkita nalang kami sa school.

To:Beshie Klea
Beshie, papunta nako
ng school.Hintayan nalang
sa gate.See yah:)
7:15am

At sumagot rin sya ng ilang sandali.

From:Beshie Klea
Yah yah, papunta na rin ako
See yah! Ingat.
7:17 am

Nagready na ko at nagpaalam na kila mom at manang. Si Dad ayun nasa ibang bansa business trip na naman.Madalang ko lang siyang makita at makumpleto kami pero todo suporta sila pagdating sa akin.

~after 15 minutes~

Dumating na ko sa school. Nagpaalam na ko sa aming driver. Pagkababa ko sa kotse.Mamamangha ka sa school.Gate palang ang laki parang sa palasyo.

Pag tumingin ka sa taas makikita mo ang pangalan ng school. South Hampstead University, pangalan pa lang mukhang pangmayaman na.Nilibot ko ang aking mata sa di kalayuan nakita ko si beshie klea.Tinawag ko siya habang papalapit ako sa kanya.

Nagbatian sandali at maglilibot kami sa school dahil may 30 minutes pa bago magsimula ang klase.Mukhang di namin matatapos ang paglilibot dahil sa sobrang laki ng school.Di bale dito naman na kami at may bukas pa.

Bago kami makapasok kailangan mo munang i-tap ang id mo sa isang machine bale iyon na ang log-in mo sa school at para siguradong nakapasok ka.Mahaba konti ang pila.Pagkatapos namin itap. At dumaan kami sa main entrance na kapag may papasok at lalabas ay kusang bubukas. May sensor.Ang masasabi ko lang Wow!hi -tech.

Beshie ang hi-tech naman pala dito yayamanin talaga sabi ni Klea kay Xy na malaki ang ngiti sa kanyang mukha.

Oo nga eh, isang building pa lang toh puro office and faculty.Pano na kaya pag sa mga room na sabi naman ni Xy na namamangha pa rin.

Nakita namin ang exit door patungo sa field. Nagtungo kami at sobrang laki. Nakapalibot naman dito ang limang building . Sa dalawang building may nakalagay na junior high.Sa isa ay para sa mga senior , ang isa sa mga laboratory.At yung isa yung pinasukan namin kanina.May gymnasium, iba pa yung sa basketball court at amphitheater.
Nakapalibot ito sa field.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 07, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Struck by Love (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon