CHAPTER 3· Flashback ll

1 0 0
                                    

ANTOINE'S P.O.V

"My twin sister" ngulat sia sa sinabe ko. Ntawa pa nga ako sa reaksyon nia eh. Hahaha. "Talaga ba? May kakambal ka?" "Yes, She died last 2years ago. She had a heart failure" nkita kung nlungkot bigla yung reaksyon nia. "I love her so much. Na pumunta sa point na sinisisi ko ang sarili ko kun bakit hnd nlg ako yung nagkasakit" just as I remember it. I got hurt. "Change topic na nga. Haha. So ano na bakit ba anv sungit mo sken?"
Bumalik sa pagiging msungit ang reaksyon nia. "Wala lg. Kala ko ksi trip mo lg akung asarin eh. Tsaka hndi ako sanay na binibigyan ng atenyon ng ibang tao"

"I KNOW" ngumiti lg ako sa kanya. Naalala ko before grade school plg kme lagi syang nag iisa. I always watched her secretly. I had a crush on her since then. Kaya naalala ko yung kambal ko sa kanya kasi lagi akung tinutukso nun. Sa kanya ko lg kasi sinasabe na may gusto ako sa msungit na to.

"I know?" Nagtaka nman sia. "We're schoolmates before when we were in grade school. Im transferee that time." "Weee, bakit hndi kita naalala." "Of course hnd nman ako nagpakilala sayo eh" sarcastic answer ko. Npangiwi nmn sia.

Yun lng usap usap lg kme hanggang hinatid ko na sia sa bahay nila. Malayo lg daw pra hndi mkita ng papa nia. Pinilit ko na mga lg sia kasi ayaw magpahatid eh. "Byee. Salamat ha." "Yess, bye!" ^___^ ngumiti sia? Ang ganda nia talaga.

Time pass by at naging close kmeng dalawa, khet ppano. Sabay kmeng tatlong pminsan minsan ng kaibigan nyang si Tamia kumakain pag may vacant kme. Minsan kmeng dalawa lg. Tulad ngayon.

***** KFC

"Anong gusto mo?" She ask me while nkatingin sia sa mga choices ng food dun sa counter. "Ikaw!" "Haa?" Ay pusang gala. "Hmmp, ah ano kasi yung chicken nlg na may soup" "okay" bumalik na sia ng tingin sa cashier at umorder.

"Bakit hnd mo sinusuot yung kwentas na binigay ko sayo?" Tangon ko habang kumakain. " ahh, yun ba. Ntatakot akung maiwala eh." Totoo ba naman yun oh ayaw nia lg talaga isuot?

"I'll take care of your heart if you let me" ngulat sia, kmuntik na nga syang mbilaukan eh. "Ehhh" "yun yung ibig sabihin ng kwentas. The design, u remember" nag isip pa sia ng kunti. " yun bang malaking heart na may malit na heart sa loob?" "Yes. The big heart is mine, the ones' inside is yours." Nmula nman sia.

Hinampas nya ako. " huwag ka ngang mag imbento dyan, kmuain kna dyan." Plagi nlg akung hndi pinakikinggan nito. Bakit ba ayaw maniwala. "Tsk."

Why is it so hard for her to believe that I really like her? </3

1 message received
From: Fabbie 03/07/20**

Teach me how to love :-) be my boy.

O.O gulat na gulat akung binasa yung tex nia. Hnd ako nagbihis at pumunta na agad ako sa bahay nila. "Sana totoo to" I said.

Pagdating ko sa bahay nila nkita ko syang na sa labas. Nka upo sa garden nila while playing with her dog. And I guess tumutingin tingin sa phone nya.

"FAB!" Nkita kun ngulat sia nang tinawag ko sia. Nhiya sguro. Tumayo sia tapos pumasok sa loob ng bahay. Hahahaahaha

To: Fabbie

hey, come on. Pumunta pa ako dito pra sagutin ang tanong mo. Haha

Message sent*

Pagtutukso ko sa kanya.

1 message received
From: Fabbie

Hndi na umuwi kna. Joke ko lg yun.

"FAB, labas kna dyan." Nrinig sguro ng mama nia. Nrinig kung tinanong sia nito at pnalabas. Hahaha "hi po. Im fab's friend" nkangiting bati ko

"Ah ganun ba iho. Sge upo ka. Nka pag hapunan kna ba? Ang bait ng mama nya. "Ou tapos na po" tumingin ako kay Fab na prang hnd mpakali. "You're sweating. Hahaha" tukso ko sa kanya.

"Heh, tumahimik ka dyan na tatae ako eh." Tumayo sya tyaka nagpa alam mag banyo. Kunwari pa to eh. Bago sia tumalikod..... "Yes Fababy. Im yours!" Tumingin sia sken tpos nginitian ko sya. Nagtaka nman ang mama nya. "tita, Im John Antoine Williams, Fabrina's boyfriend from now on. Is it okay?" Nginitian ko sia habang inaabot ang kamay ko.

Hndi pman nka sagot ang mama nya ay kinuha nya na ang kamay ko "alam mo gabe na. Hinahanap kna sa inyo eh. Diba?" Tumawa lg ang mama nya. "Talaga ba iho?" Nka kindat na sabi ni tta. "Hindi nman po. Nkapagpaalam nman po ako dun. Hehe. Pero uwi na din po ako. Baka mgalit girlfriend ko. Sge po tta, babe alis na ko" namumulang tinango nya ang ulo nya.

"Kiss ko?" Hahaha. Inangat nya ang kamao nya. Pagbabanta. "Haha. Joke lg. Pero thank you haa? Psensya na kun naunahan mo pa akong magtanong." "Prove me I made the right question tonight" then she walked back towards their door. Waived her hand goodnight, so I did as well.

THE NEW OLD YOUWhere stories live. Discover now