Elaiza's POV
Tapos ko na ihanda ang mga gamit niya kaya gamit ko naman ang aayusin ko. This is the last day ng concert nila dito. Paniguradong bigay todo sila mamaya.
*bzzt* *bzzt*
Tinignan ko kung sino yung nag txt si Sejin oppa kaya binuksan ko ang inhox ko.
"Bumaba na kayo ni Jimin kakain na tayo ng lunch"
Hindi na ako nag reply dahil gigisingin ko pa si Jimin.
"Hey, babe gising na" panggigising ko sakanya. "Hmmm" "Bangon na babe kakain na tayo ng lunch" sabi ko.
"Okay" sabi niya. "Continue your sleep pag nandon na tayo sa van" sabi ko nag nod naman siya kaya nilock na namen yung pinto ng kwarto namen at bumaba na.
*****
"They are here" sabi ni Pdnim kaya napalingon sila samen. "Pag katapos nating kumaen balik ulet and maligo na tapos punta na tayo sa venue for rehersal" sabi ni Pdnim nag nod naman ako. Si Jimin inaantok pa.
Kinuha ko yung pinggan niya at nilagyan ng kanin at ulam. "Thanks babe" sabi niya. Iniba na namen tawagan namen from Hon to Babe.
Nakapag sandok na din ako kaya kumaen na kami ng tahimik.
---
Nang matapos kaming kumaen sinabi na ni Pdnim na mag punta na kami sa hotel room kaya nauna na kami ni Jimin.
Mabilis kaming nakarating sa kwarto namen kaya pinaligo ko na siya.
Habang naliligo siya hinanda ko na yung susuotin niyang damit, nung maihanda ko na umupo ako sa kama namen at kinuha ang cellphone niya.
Nakita kong nag text ang mama niya.
"Anak anong name ng girlfriend mo sa IG? Ifofollow ko i want to see her"
Napangiti ako sa tinext ng mama ni Jimin.
"Ikaw na mag reply kay mama" napatingin ako kay Jimin na ngayon eh nakapantalon na. "Huh?" "I said ikaw na mag reply sakanya" sabi niya kaya agad kong tinype ang username ko sa IG.
"Thanks anak ko :*"
Binigay ko na yung phone niya at niyakap siya. "Akala ko hindi mo ako ipapakilala sa Mama mo eh' sabi ko. "Babe pwede ba yun? Edi baka mag tampo ka pag ganon ginawa ko" sabi niya. Tama nga naman.
Tumunog ulit yung phone ni Jimin kaya siya na ang nag bukas nakitingin na lang ako.
"Omayghad anak ang ganda ng girlfriend mo, nako anak wag na wag mo na siyang papakawalan ha, i hope to see her soon, or talk to her"
I hope so din tita :)
Bigla naman nilagay ni Jimin ang phone niya sa tenga niya. Wait....
[Hello Ma]
"Napatawag ka anak? Mag katxt lang tayo kanina ah"
[Sabi mo you want to talk to my girlfriend]
"Are you with her?"
[Yes ma, mag kasama kami sa kwarto]
"OMAYGHAD PARK JIMIN, KAKASIMULA PALANG NG RELASYON NIYO MAG KASAMA NA AGAD KAYO SA KWARTO? AY TEKA, MAY NABUO NA BA"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi ng Mama niya kaya napatingin ako kay Jimin at naka smirk siya kaya hinampas ko siya.
"Aray Babe" reklamo niya.