Jovein POV
Balisang balisa akong naglalakad papuntang Hospital, halo halong emosyon ang aking nararamdaman, takot na baka pagsisihan ko sa bandang huli. Damn Vein! Dapat kasi sinunod mo ang nakatala sa kuwaderno na yon,
"Dear Diary,
Hindi ko inamin kay Steward na kaya ako natumba sa pagkapalo sa bola, ay dahil masikip ang nabili kong sapatos. Kaya hindi inaasahang mapalo siya sa baseball bat..""Vein. Calm yourself. Kaya ni Steward yan, baka isipin niyang iniisip mong mahina siya." Pang-momotivate sakin ni Bob.
"Salamat Bob." Kahit nahihirapan ako, pinasadahan ko siya ng ngiti.
"Stop that act, Jovein. It's pissed me off!" Iritadong sabi sakin ni Raven, saka biglang umalis.
Ano bang meron o masama sa ikinikilos ko? Nag-aalala lang naman ako ah? It is kinda bad after all? Tch. Nonsense!
Kailangan kong mag-ingat, kailangan ko ding sundin ang nakasulat doon, tiyak kong hindi ako mapapahamak at gayon din ang iba, wala namang masama kung susundin ko ang mga nakalathala doon, at doon din. Parang doon ko din malalaman kung anong dapat kong gawin.
Napapaisip tuloy ako, ang mga nakasulat ba doon ay dati ng nangyari sa dating may ari ng kwadernong iyon? Pero bakit niya kelangang isulat ang mga bawat nangyari sakanya?
Hindi kaya..
"Baka, ang dati niyang pagkakamali ay ayaw niyang maulit sa kung sino mang may hawak ng notebook?"
Hindi ko maiwasang maniwalaan ang aking sariling theorya, dahil maraming thoughts ang lumilibot sa aking sistema.
Well, I'm Jovein Mia Salvador, and I'm the one who finish this creeps all about.
.....
-Em
BINABASA MO ANG
Sleeping Script
Teen FictionAll right reserved 2017 ..Paano kung ang lahat ng mga naranasan mo sa buhay ay isang kakatwang mga pangyayari lamang at ito'y nakatala sa isang kuwaderno? Paano kung may naunang maging IKAW bago ikaw.