Chapter three: seatmates?!

25 5 0
                                    

Grace pov

*Riiiinnngggggggggg*

Ingay no bayan umaga na pla hayst, dalawang linggo nadin ang nakakalipas ng maisagawa ung project na d alm kung kelan ba i papass banamn wla ung prof namin may emergency daw sa family or family problem ....As always gagawin ko na ang daily routine ko hayst...

Pagkatapos ko kumain nagdrive naako kahit wla pang license ok lng d namn highway ehhh...kaya ok lng kahit hindi hehe... tahimik lng kami sa biyahe...may students license namn ako...

*school*

Pagdating namin sa school nagpunta na agad kami sa room at baka mabad trip pa kami sa mag kulogong na un...habang nag lalakad kami may tumawag saakin...

"GRACE!!!!!" Si ella pla

"Oh bkit ?!"

"D ba may project tayo?"

"Oo , bkit?"

"Kasi sa January daw ang pasahan nung una sabi before graduation pero sa january na lng daw" ella

"Ganun ba matagal pa pla sa october na lng kami mag start June pa namn ehh"...

"San mo pla nalamn un?"

"Chismiss nila nanjan nadaw ung prof natin eh"

"Ahh ok"

" yun lng sabihin ko, sige aalis nako ha punta pa ako canteen..."

"Sige bye"

"Bye" sabay talikod at takbo

Pinagpatuloy nanamin ung ginagawa namin kanina ang mag lakad papuntang room...

* classroom*


Pagdating namin sa room, umupo nako at matutulog na ng pumasok nanamn ang prof namin kainis pero ok narin kasi naandito na sya terror kasi ung nagbantay samin last few weeks...hayst

Himala din wlang kalokohan ang mga kulogong nato ngayon pero imposible na mawalan ng kalokohan to wait wait lng tayo hahaha...

"Ok class I'm so sorry class may family problem lng ako ehh and for the passing of your project that will be in December before the Christmas season ok"

" Ok ma'am"ano bayan lagi na lng mali ang binabalita saakin ni ella pangalwang beses nato ahhh ...tumingin ako kay ella at gaya ng dati tumingin sya Sakin at nag peace sign hayst...

Discuss lng ng discuss Si ma'am ng may cnabi c ma'am na nakuha ang pansin ko ...

"Ok class I'll be arranging your seats since I'm your homeroom teacher ..so this will be your seating arrangement...."nag arrange na Si maam ng arrangement so ganito na

(W-window , c-classmate D-daanan, p- pinto, I - Icel, y-Yori , a- angel ,j-James, h-hiro,ch-chris, cha - Charlie)

C_c d a_cha d c_c D p
C_c d c_c d i_ch d
C_c d y_h c_c d
G_j d c_c d c _c d

(Yan ang seating arrangement sana maintindihan nyo hehe..)

Uuggghhh!!!! Bat katabi ko tong baklang Casanovang to bwisit

"Hey babe"sabi ni bakla

"Hey"bhala ka mag salita jan

"Ui bingi kaba "

"Pwede tumahimik ka nga jan"

"Bat ba ang sungit sungit mo"James

"Bat ang kulit kulit mo?!" Iritang sabi ko

Enemies Relationship (On Hold)Where stories live. Discover now