Never Trusting People (Short Story)

35 2 0
                                    

Hi Readers !! *kaway Kaway* Eto po ang first story kopo this is only Short story .. KAsi kanina kopa to naiisip sa Isip ko kaya gusto Lumayas sa ulo ko kaya ayun napost kona itech .. wala po tong chapter 2 :3 and part 2 .. Sana magustuhan nyo to .. TY ..^__^ V

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Habang nakaupo ako sa isang Bench, Di kalayuan sa aking school, Nasabi konaba ang school ko? Okay .. Saint Korpop Academy ang pangalan ng School ko .. So May natanaw akong isang Guy . Nakita ko ang Logo ng Uniform nya taga-SKA .. Din Sya.Nerdy type Yung Guy Feeling ko (Nakaglasses Alangan ?) Feeling lng ha~! Di nmn makapal masyado yung Glasses nya at parang Normal lng .. may pag ka nipis rin nmn eh .. Umupo sya sa isang bench at may Binasa sya Kaya naka side View sya .. Ang gwapo Nung Guy ..!! Feeling ko , Crush kona sya !! KYAA !! HOY HOY ! Kalandian Ellanis !!  Gumawa ako ng paraan para mapansin nya ko . Una nagpilay pilayan ako ..

"Aray ! Ansaket ng Paa ko !! Bwiset Kase tong Batong yan ! "With matching Irritated Face 

"...." 

DEDMA lng ? Pangalawa,nagtapon ako ng papel Kung saan-saan And Pero ano ? WALA DEDMA LANG SYA ! After nun Nagsawa narin ako kakapansin  sa Kanya Its Almost 7:30Pm na Kaya  Uuwi na ko. Sa kanto ng Street nayun, may mga nagiinuman Pakshet ! Kinakabahan na me !! Sana wala silang gagawin sakin OMG PLEASE HELP ME !

Nang Malapit nako sa mga BAD Guys, Hinarang nila ako at saka Hinawakan ako sa Wrist at pilit nilang tinatanung yung Magandang Name ko .. (CHOS)

"Miss , Ano ba kase Yung pangalan mo ?!?" Tanung ng  Lasing Boy .. Ang baho pa nang hininga Eww .. 

"AYOKO ! Hindi ko ibibigay yung Mgandang pangalan ko sa mga panget na katulad mo PLEASE DON'T TOUCH ME !! EWW.." 

"Anong Cnabi mo ? Panget ako ? LOKO To .. " Sabay Sampal sakin (Aray grabe nadamage yung Feslaks ko .. TT__TT)

"Bitawan nyo sya .,." Sigaw ng isang guy sa  likod ko .. 

"Baket Sino kaba ? HA?"Galit na sabi ng lasing guy na sumampal sakin Ang oanget talga nun ..

"Ako lng nmn ang Boyfriend nya ..Gusto nyoba magtawag ako ng barangay dito at ipahuli ko kayo?" Cold lng sya Wow ha kaylan panya ako naging Boyfriend .. Wait diba eto yung Guy na nakita ko sa maya bench ? OO !! 

"Ha?" I Said .. Yun lng lumabas sa BIbig ko .. 

He Wink at me  Thats Mean [Kunwari kami na Yiee kinikilig ako ..]And then Binitawan nako nung lasingero sabay sabi nya 

"Sorry Pare .. Gf mo pala to pasensya na.."

nag smirk yung Guy at Bigla bigla nmn nang hila .. Di nmn nya balak Putulin yung kamay ko diba? Tapus nung nandon na kami sa kanto ng Pearl St . Binalibag nya yung hand ko (Aray .. Grabe nmn to ..) And He said :

"Papansin karin noh?"

"Ah eh ... Kanina lng yun DUh ! Pero Yung dun sa kanto ng Emerald St Hindi koyan Ginawa at di nmn kasi ako Flirty Girl " Sabay Wink sakanya Ay taray ng Lola mo ..

"Tss.. Anio bang pangalan mo?" He's Asking my name OMG !! 

"Ikaw Muna :P ^__^ "

"Tss .. Okay .. Daniel Kyungseok .."

"Ba? Tray ng lolo mo ah .. Korean ang peg kaba ?" 

"Half Lang .. Oh ikaw ? What's Your name?Huh?" 

"A-ako ? Mmhh Ellanis Francine , You can call me Yancine For Short :)" Sabay Wink uli haha CHAMBA CHAMBA :P 

"Ah .. So Im Gonna Go now .. See yah Around .."

"Ah WAIT LANG !!"

Sabay hawak sa Wrist nya .. 

"Ah Yes?"

"Can i have Your number ?" Wow may balak pakong magpakuha ng number.. Eh aksi nmn si ako syempre dapt amy number :))

"Ah Ok This .. 092******** Yan .."

"Ok Thank you Sige na Shoo shoo na baka pagalitan kapa ng Parents mo .."

Nag hiwalay na kami at sya sa isang way at ako namn sa side way .. umuwi nako sa bahay .. AS in nakatira ako sa Topaz st .. Teka ! Di ko natanong sya guy kugn san sya nakatira .. Awch Pero its okay diba amg kaklase nmn kami ?!? Haha crush kona sya sana maging kami omygosh ,..

KINABUKASAN :

Its New day !! I woke Up Early in my bed , Syempre inayos ko muna higaan ko .. I'll do my every day pattern in my life . then ,  i does my every day Routines. Ready for going to school !! Excited nako makita yung guy .. magtatapat nako na Crush ko sya at baka sabihan nya rin ako na crush nya rin ako :DD 

Haha Assuming karin no ellanis Kung sipain kaya kita ? 

Sorry PO!! Taray nmn ng lola mo Author .. pag bigyan mona ko nagkakalovelyf nako eh ..so shoo shoo na .. pagdating ko sa school hinanap ko yung guy na nameed ko kagabi OMG i can take it anymore ..  After many minutes I saw Him with his GF ? i mean mga girls pala Pumunta ako sakanya at sinabing ..

"HI !! How are you?"

"Hey Honey Who she is ? " sabi ng girl .. HONEY? ABA !! 

"Ah.. Eh .. Di ko sya kilala .." What ? Ano sabi nya ? Shocks ang saket nun ..

"Diba ikaw yung nakilala ko yung guy kagabi ? Diba name mo Daniel Kyungseok ?? RIGHT ? " Tae naiiyak nako bakit bako naiiyak ? 

"Hey Girl Please  Don't Flirt my  Boyfriend .. Kung 5th GF kanya Ha .. sumama kanlng dahil ako ang 1st nya Tsk .." Bigla nyang kinissan yung Guy sa lips Nag selos nmn ako Ang saket T_T

"Y-your Liar !! Never Trusting People Like you ... NEVER !!"

Ayun nanga bumagsak na yung luha ko tumakbo ako At naramdaman kong Daniel Follow me at the garden (Horse lng ang peg ..)Tapos nung pinigilan nya kong lumayo sa kanay , i slapped him Very much (Taray Koreanovela lng ?)Then I leave him ( may pahabol pa ang peg ..) 

Humarap ako saknya 

"WAG KA NANG LALAPIT SAKIN KAHIT KAYLAN!!! ISA KANG PLASTIC NA BABAERO PA EWW BAKA MAHAWA PAKO !! AYOKONG MAY LUMALAPIT NA MICROBYO SA SKIN KO .."

Galit nako nyan .. 

"Ah e.. N-no !! I'll Explain !!"

"If you promise that ? So,If you Can't, Remember Were not close at kilala nba kita ?  So good bye .."

pagkatapus nun umalis nako with Gloomy Side .. kahit mag kasalubong kami sa gate or everywhere. hindi namin binabati ang isa't isa .. dedma lng .. Ang sakit sakit sakit sakit kaya .. (grabe nmn parang sinaksak kalang ..??!?? Relate masyado ..) GinaWA NYA PA SA IBANG BABAE .. Paalala : Never trust People kahit mabait payan .. Dahil tanga ako dapat wag nyo ko gayahin :33 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thank you po sa pagbabasa sorry po kung napahaba kaya sabi ko wala po tong chapter 2 at part 2 hehe it's only short story .. Thank you Follow me or Vote Kung gusto nyo Thank you talga :) 

~Shyra_Kyungsoo ...<3 Muah !! READERSS !! 

Never Trusting People (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon