No no no

54 0 0
                                    

San magustuhan niyo!❤️

~lab otor🌸
--

Jungkook's POV

Naglalakad ako papuntang school ''Appa Calling'' Ba't kaya tumatawag si Appa. " Hello Appa?"

"Jungkook, Where are you?" Tanong ni Appa sakin. "Papunta po ako ng school Appa" nag sigh si Appa.

"Jungkook mamayang 7 pm punta ka sa Restaurant natin sa Jeon's Restaurant, okey?" Bakit kaya? -.-

"Ne, Appa" (Yes,Dad) Inend call ni Appa. *sigh* bakit kaya? Baka sa business nanaman 'to ayoko pang i-arrange marriage sa taong di ko gusto!

Naglalakad ako habang tinitingna ang picture ni IU sunbaenim ng biglang may naka bungo sakin! Puchang ina!

"hoy! Hindi ka ba tumitingin sa dinadaanan mo!" Sigaw ko dun sa babae. "Tsk! Sinong hindi tumitingnin sa dinadaanan!? Diba ikaw! Nagcecellphone ka, pucha naman!"

"Tss" iniwan ko yung babae dun. Bahala siya sa buhay niya! Btw, ako nga pala si Jeon Jungkook. The Golden Maknae ng BTS *wink* Grade 10 na ako, sa Dragonite Academy or DA.

EunMi's POV
//DA grounds//

Puchang ina! Sino ba yun?! Argh kainis! Mas lalo uminit yung ulo ko eh. Kalma lang EunMi Kalma. Much better, pwee.

Naglakad ako ng school. Nakita ko si bessy ko si Yoona. "Bessyyy!!" Sigaw ni Yoona papalapit sakin. "Bakit bessy?"

"Kyaaah! Alam mo ba may New classmate tayo!?" Oo nga pala, first day of school sa DA. "Ugh? Okey" Tinaas ni bessy yung kilay niya.

"Ano?" Tanong ko sakanya. "Hindi ka ba interesado?" Taas kilay din ako no! Haha. "Diba bessy hindi ako interesado sa mga boys."

Tch! Hindi talaga naalala ko yung nakabungo sakin kanina. Siya yung may kasalanan, hindi ako!

"Kdot" tinarayan ako ni bessy. Abaugh! Tss haha, kahit ganyan ka lab parin kita. "Bes alam mo ba--" humarap siya sakin.

"Hindi ko pa alam" tsk. "Patapusin mo nga ako--" abaugh! "Go on."

"Bessy, lab kita mwa!" Haha. Kiniss ko siya sa cheeks. "Aw labyu2 haha"

Bati na kami! Ganyan kami mag tampo sa isa't isa.

---------- fast forward---->>>>>
//Room//

Sabay kami ni bessy papuntang room. Magka-section kami ^0^ haha. Wala pang teacher pag pasok namin sa room tumahimik sila yung parang nakakita sila ng multo.

Kasi pala nasa likod namin si Mr. Sungit! Yung nakabungo sakin -___-

Umupo kami ni bessy sa may Harap ako sa bintana. Dun sa likod namin si mr. Sungit!

/bintana/ ako/ bessy /Classmate 1
/Bintana/ Mr. Sungit/ classmate 2

Eomma calling...

Sinagot ko yung tawag ni Eomma. "Yeboseyo?" (Hello) " EunMi go home early, may pupuntahan tayo. Arasso?"

"Ne eomma, Jalga. Saranghae" (Yes Mom, bye. Love you) "Nado Saranghae Baby" (I love you too baby) end call

Pumasok na yung Teacher. Mag orientation day daw ngayon kaya half day lang. Magpapakilala na. Kinakabahan aketch!

Jungkook's POV

Boring. Kaklase ko pala tong babaeng ito -____- tch pasalamat siya first day ngayon. Ayokong ma-detention or ma-principal.

"Hello, I am Miss Coleen Choi. Please introduce yourself." Nag smile siya.

Dahil nasa unahan si ano nga name niya? Basta! Siya yung naka bungo sakin kanina. Amp!

" Hi I'm Lee Eun Mi. Please take care of me, kamsa!" Nag bow siya.

-------->>> fast forward

Ako na yung mag iintroduce. "Jeon Jungkook" tapos nag bow ako. Umupo na ko, lahat sila naka tingin sakin. Ano problema nila?

EunMi's POV

So, Jeon Jungkook ang name niya? Ahh. Humarap ako kay bessy. "Bessy, sabay tayo ha?" Nag nod siya."Sige sige."

------>>>> fast forward

Uwian

Yes! Uwian na. "Bessy halika na" nag ayos kami ng mga gamit, hindi ko namalayan na nahulog yung lapis ko. Pupulutin ko sana kaso may kamay na isa? Huh? Kanino yun. Tiningnan ko si Jungkook pala -.- geez "EunMi? Lapis mo oh"

Kinuha ko sakanya yung lapis ko. "Salamat"

7: 00 pm

Nag aayos na ako. Naka White dress ako below the knee. Nag bun ako ng maayos, nag make up ng light lang para maganda. "EunMi! Andito na yung kotse ng mama mo!" Sigaw nung yaya ko.

"Opo yaya Shien!" Bumaba ako. Nag smile ako kay yaya "Ang ganda mo Eun" Siya lang ang tumatawag sakin ng Eun.

Pumunta na ako sa kotse ni mama. Andun pala siya, "Ang ganda mo anak." Nag smile lang ako. Pag dating namin sa isang restaurant napansin ko yung pangalan nun Jeon's Restaurant pag mamay-ari kaya ito nila Jungkook?

pumasok kami ni mama sa loob ng Restaurant. Andun si papa at yung business partner niya siguro yun. Lumapit si dad samin, "Ang ganda mo anak" nag smile ako tapos "Thank you"

Pina upo ako ni dad. Nag smile ako dun sa babae at lalake na parang kasing edad nila papa. Nag salita si papa "Mr and Mrs. Jeon ito pala ang anak ko si Eun Mi"

Nag smile ako tas nag bow sakanila. After 4 minutes parang naiinip na sila mom, may dadating pa siguro. "Mare, nasaan na yung anak mo?"

Biglang bumukas yung pintuan. Linuwal nito ang lalakeng NAKA BUNGO sakin. The hell? Pag ka tingin niya sakin sabay kaming nag sabin ng "Ikaw?!"

Nakatingin samin ang parents namin. Nag salita si Mr. Jeon "Mag kakilala kayo?" Nag nod ako. "Pa, kaklase ko siya sa DA" sabi ni Jungkook. Umupo siya sa harap ko.

Kumain muna kami. "Mom, Dad. Anong ginagawa namin dito?" Humarap sakin si Mom at Dad.
"Nak, Jungkook. I-aarrange Marriage namin kayo, para sa Business namin ng mga Jeon." Nagulat ako.

"NO WAY!" sabi ni jungkook.

"ANO!? HINDI PWEDE" sabi ko at tumakbo palabas ng restaurant.

--
Kamusta yung story? Sorry sa mga typos. Bitin po ba? >.< hakhak. May next Chappy pa yan! Dontya worry guys love you all

BTSWhere stories live. Discover now