After what happened everyone thinks that I killed Prince Theo which is not true. I just saw him lying on the floor, bathing in his own blood. I don't know but my half sister said that she witness everything that I did to the Prince which is absolutely all lies. All of this is happening because of her. Because of her freakin' insecurities because I was onced Dad's favorite."Princess Lean, we're almost there. Fix yourself." Bumalik ako sa ulirat nang magsalita ang driver ng sasakyan.
The tears are still falling into my eyes. But I have to show them that Im strong enough to face this. But you know what's more painful? My Dad didn't believe me.Nandito na ko ngayon. Papasok na kami ng School na to at halos lahat ng nasa labas ay nakatingin sa magarang kotse na sinasakyan ko. Sinisilip kung sino ang nasa loob nito. Ang sarap i-bad finger ng babaeng sumisilip dito sa bintana ko. Kita sa labas ang itsura ng mga estudyante na galing sa iba't-ibang kaharian na pinaniniwalaan na masasamang estudyante. Na tinuturing na sumpa sa kani-kanilang kaharian. Nagnakaw, mga nagdodroga , at higit sa lahat pumatay. At ngayon ay isa na ko sa kanila. Great. Lahat sila hindi mukhang mga Prinsesa at Prinsepe. Paiksian ng damit at pakapalan ng make up ang mga babae. Mga damitan nila sa halos makita na ang buong pagkatao.Paangasan naman ng porma naman ang mga lalaki. Typical gangsters, badboys, and fuckboys. Street styles you know. Everything here are so millennials. Buti nalang at masusuot ko na ang mga damit na binibili ko pag lumalabas ako ng palasyo. What a modern life.
Huminto ang kotse sa tapat ng isang building. Dito ata ang main building kung saan nandidito ang HeadMaster's Office.
"1st floor , 3rd room in the right swing of the building." Sinabi nya yon habang binubuksan ang pintuan. Everyone looks surprised when they saw me. Some of them know me but most of them are not. I hope so.
"Excuse me." Mataray na tawag ko sa HeadMaster. Hindi na ko kumantok at diretsong pumasok at umupo sa tapat ng desk nito.
"Oh what a surprise Ms. Samande." Palaban ang isang ito.
"How dare you to call me only in my surname?" At tinaasan ko sya ng kilay.
"Ops excuse me Ms. but you're no longer a Princess now. Itinakwil ka na diba?" Then, yeahhh it hits me. Ang sakit sakit.
"Oh really? That's a good news. So that means I can do whatever I want here,right?" Oo. Masaya ako. Magagawa ko na ang mga bagay na nakikita ko sa social media ng walang limitasyon cause Im not a princess anymore. Pero hindi mo parin maiialis sakin yung mga na nakasanayan ko na.
"Yes, you can. But Im warning you Miss. You have to be careful on how you treat people here. I know that you know what kind of place is this."
"Well, You don't have remind me Ms. Buenaventura. I can handle myself."
"Alright. Your room number is 509. Here's your key and class schedules. You're things are already in your room, Goodbye sweetie take care." I read the card na binigay sya sakin and I found out na wala akong roommate. And it's great. I don't have time to entertain a shit. Lumabas ako ng building at halos lahat sila ay nakatingin sakin kaya tinaasan ko sila ng kilay. Kala mo ngayon lang nakakita ng maganda pshh.
"I like her."
"I don't like her. Feeling maganda" okay calmdown Lean.
"I don't like her aura! grrrrr"
"Mukhang may bago na namang mag re-reyna reynahan sa School na'to."
"MYGOSHHH THE DARKER'S!!!!" Ang atensyon na nasa sakin kanina ay napunta sa isang grupo. Ang ilan ay lumapit sa kanila at inihanda ang mga camera. Ang ilan ay nagtitilian dahil hindi naman maitatanggi na gwapo sila.
BINABASA MO ANG
Cursed Royalties Academy
Mystery / ThrillerThe school of Gangsters, Bitches, Jerks with a Royal Blood.