Kabanata 1

5 0 0
                                    

Kabanata 1

"Megan, si Charlie oh." Sabi ng classmate ko na si Anna. Kaya napalingon ako kung san nya tinuro si Charlie, at tinitigan ko hanggang sa hindi na ito matanaw ng aking mga mata.

"Hay nako bes! Hanggang tinggin ka nalang ba?" Sabi ng kaibigan ko na si Elle at nag tawanan na ang mga kaibigan ko.

"Mga letse kayo! Pag naging kami nyan ni Charlie, hindi ko na kayo kilala HAHAHAHA!" Sabi ko sakanila

"Meg, tara cafeteria us." Sabi ni Trisha, isa sa mga kaibigan ko. Actually anim kami sa grupo namin at lahat kami puro babae.

"Ayoko. Kayo nalang Trish. Tinatamad ako mag lakad."

"Sigurado ka? Kahit nandon si Charlie ayaw mo pa din?" Sabi ni Trish

"Ano ka ba naman! Bat hindi mo kasi sinabi agad!"

Pumunta kami ni Trish sa caf. Habang bumibili sya sa Potato Corner, hinanap ko si Charlie kung nasaan, at ayun nga sya kasama ang Kapatid ko at iba nilang mga kaibigan sa may stall ng Milktea.

"Trish pag tapos natin dito bibili ako ng Milktea ah"

"Okay, sige."

Nakuha na ni trish yung order nya, at papunta na kami sa bilihan ng Milktea, naririnig ko na ang ingay nila Charlie at mga kaibigan nya.

"Kaya naman pala gusto mag Milktea, kasi nandito ang crush nya"

"Tse! Kanina ko pa kaya gusto mag Milktea. Tinatamad lang talaga ako mag lakad" Sabi ko kay Trisha

"Asussss! Pwede naman umamin nalang ang dami pang satsat! Hahaha"

Hindi ko na sya pinansin, palapit na kami ng mapansin ako ng Kapatid kong epal, kaya lahat ng kaibigan nya ay nakatinggin sa amin.

"Oh Nics, bakit ka nandito?" Sabi ni kuya Alex. Alam kasi ni Kuya at lahat ng kaibigan nya na may gusto ako kay Charlie. Pano nalaman? Tss. Edi dahil sa mga Kaibigan kong makasigaw ng Meg si Charlie oh. Diba Crush mo yan. Ayiiiiie. Everytime na dadaan si Charlie sa tapat ng room namin. Psh

"Obviously, kuya! Edi bibili ng Milktea!" Sabi ko

"Oh. Akala ko si Charlie ang pinunta mo dito eh. Hahahahaha!" Sabi nya

"Well, isa din yan sa mga rason nya Kuya Alex" Sabi ni Trisha, kaya inasar nila kami ni Charlie. Inirapan ko si Trish at oorder na sana ko kaso biglang nag salita si Charlie.

"Umupo ka nalang dito Meg. Ako na oorder para sayo." Oh my God!!! I can't breathe! Bakit ang gwapo gwapo mo Charlie?! Haaaay! Kaya eto ako parang tanga na sumunod nalang sa sinabi nya. Umusod ako para makaupo din si Trisha na ngiting aso. Tss

"Charlie, Alam mo ba oorderin ni Nicole?" Takang tanong ni Kuya Alex

"Yeah. Ako na bahala. Ikaw, Trish? Do you want ba?" It is just me or talagang sakin sya nakatinggin habang tinatanong nya si Trish? Kyah!!!! Omg. Okay, act like a lady nga Meg!

"Uhm, water nalang. I dont drink Milktea kasi." Sabi ni Trish habang ngiting aso pa din. Tumango nalang si Charlie at umalis na para umorder ng Milktea ko. Pinag mamasdan ko syang mag lakad nang bigla akong siniko ni Trish na ngiting aso pa din hanggang ngayon.

"Ano?" Sabi ko sabay irap at tinggin ulit kay Charlie
"Ikaw ha? Nakuuuuu. Kala mo kung sinong mahinhin pero mamaya mag sisigaw na yan. Hahahahaha!" Mahinang pabulong ni Trish sa akin. Kwinento ko yung pag kakilig ko kay Trish. Kasi feeling ko pag hindi ko kwinento, mangingisay nalang ako bigla HAHAHAHA! Hindi ko napansin na nakabalik na pala si Charlie dala ang oh so loving Milktea.

"Here's your drink, Meg."
"Thank you, Charlie.." I get my Milktea para tignan kung anong flavor ang bili nya, and I was freaking shock! Oh my God talaga! How did he know na Okinawa ang gusto ko?! Eeeeeeeee. Kinikilig na talaga ako hihihi, hindi ko na talaga kaya kimkimin ito kaya hinila ko na si Trish pabalik sa room.

"Uh, Kuya, Una na kami ha? Baka kasi nandun na si Ma'am Elma. Charlie, Thank you ulit." Sabi ko and He just nodded with a Smile on his face. Eeeeee

"Okay, baby. Uwi ka ng maaga later. Sabay sabay daw tayo mag didinner sabi ni Mommy." Kuya said. I just nodded at tinignan ko ang mga Kaibigan nila para mag paalam and umalis na kami ni Trisha na kanina pa tahimik pero naka ngiting aso pa din.

"Oh my gosh, Trish!!!!!!! Bakit alam nya na favorite ko yung Okinawa?! Oh my gosh talaga bessy! Kinikilig ako!!!!" Sabay hampas ko sa braso nya

"Oo nga, Meg eh. Hindi halata na kinikilig ka, grabe makahampas eh. Hahahahaha. Pero oo nga no? Pano nya nalaman? Omggg! Kinikilig me for you. Mag kakalovelife ka na bessy"
"Ay grabe. Love life agad?! Pero mas okay nga yun. Hahahahahaha" Habang nag uusap kami ni Trish may nakabanggaan akong isangggggg lalaki.

"Watch where u going, Miss." Aba ang kapal naman ng muka netong lalaki na to!! Sya na nga ang nakabangga. Ang Ungentleman! Buti pa si Charlie. Tch

"Bitch, please. You're the one who bumped me! Uhhh, let's go Trish." Sabay irap ko sa lalaki at nag lakad nalang kami ulit pabalik sa room.

"Ang gwapo nung Guy, Meg. Omg!" Tch
"Gwapo nga! Gago naman! Kainis! Ang yabang kala mo kung sino!"
"Oh chill. Tara na baka nandun na si Ma'am! Baka di na tayo papasukin nun." Napaka sungit pa naman nun. Palibhasa matandang dalaga eh. Tss

Anyway, habang nag didiscuss pa si Maam mag papakilala muna ako, hindi pa pala ako nag papakilala eh ang dami ko ng sinabi Hahaha! Okay, Im Megan Nicole de Liaño, 16 yrs young. I have a two siblings, First born was Ate Gabriella Nicole de Liaño, I call her Ate Gab. She manage her own botique. She graduated in UP Diliman taking Fashion Designer, and the Middle one is my Kuya Alexis Nicolas de Liaño. We're in 4th yr. High school here in UPIS. Kuya is 1 year older than me, kaya parehas kaming 4th year pa lang is because tinamad mag aral. Tch, buti nga nag bago pa yan eh. My Mom was Alice Nicole de Liaño, now you know kung saan nang galing ang second name's namin. And My Daddy is Noah Clark de Liaño, Im proud to say that I'm a daddy's girl. Well, he spoiled me, a lot. That's why I really love my Dad, don't get me wrong, I love my Mom too is just that Dad's is spoiling me, so much na tipong galit na galit si Mom because I'm being a brat if I didn't get what I want. Charlie Drei Gomez is my Boyfriend. Kidding! How I wish, psh. Anyway, Crush ko lang naman yan, pero ewan ko ba bakit ang oa ng pag kaka'crush ko dyan, hayyyy. Naiinis nga ako pag nandyan yung mga kaibigan nyang babae! Tsk! Grabe makakapit kay Charlie, kala mo naman--uggggh! Naiirita lang ako and speaking of Charlie with his Gang, nasa labas sila ng room namin. Why kaya?

"Meg! Meg! Meg! Si Charlieeeeee!!" Sabi ni Dianne habang niyuyugyog ako

"Stop it, Yan! Nakita ko, Im not blind naman no!"

"Uhm, Miss? Can I excuse Megan Nicole for a while?" Charlie freaking said!!! OH MY GOSHHHH!!! Ma'am just nodded kaya tumayo ako papunta sa labas, bago pa ako makalabas binulungan muna ako ng mga kaibigan ko ng Goodluck! Gaaaaah

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 07, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Let Me Be The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon