Sorry guys kung slow update! Mianhe
Yuan's P.O.V
Papunta na ako ngayon sa bahay ni Mae para sunduin siya, siguradong malalagot ako don dahil wala siyang kasabay umuwi.
*Ding dong*
Bumungad sa akin ang mukha ni Mae nang makita niya ako ay bumusangot ang mukha niya, sasaraduhan niya pa dapat ako ng pinto pero pinigilan ko siya..
"Uy mae, papasukin mo muna ako diyan oh"
" Papasukin mo mukha mo, ba't hindi ka pumasok kahapon?! Alam mo bang ako lang mag- isa?! Tsss"
" Sorry na mae, I can explain naman eh.."
" Anong ginagawa niyong dalawa diyan? Pumasok nga kayo dito" si Tita Miles
" Tsss" sabi ni Mae sabay walkout.
" Hintayin mo ko diyan" si Mae
" Oh ijo, come eat."
"No thanks po tita busog pa po ako eh, sinundo ko lang naman po si Mae" Nakangiting sabi ko kay Tita Miles.
"Oh siya nandiyan na si Mae"
"Alis na kami Ma, bye love you" sabay kiss niya sa cheeks ni tita
"Bye tita" at kiniss ko rin siya .
" Ingat kayo sa pagpasok"
"Sige po."
Pumasok agad si Mae sa loob ng kotse at nagdabog pa tsss.
"Magpaliwanag ka na, habang medyo malayo pa tayo"
" O sige eto na."
Flashback...
Hayyy bat ba late nag-alarm tong alarm clock ko?! Nalate tuloy ako ng gising, paniguradong badtrip si Mae dahil wala siyang kasabay hhahaha
Binilisan ko na ang pagligo at pagkain ko dahil baka malate pa ako sa klase ko..
Pero habang nagdadrive ako meron akong nakitang babae na nakahandusay sa park nung una ay hindi ko pinansin pero dahil may konsensya ako pinuntahan ko, malay ko ba kung patay yun oh hindi.
" Miss ok ka lang , miss?"
Maganda siya, maputi, at mapupulang labi i can't help but to stare at her..hayyy yuan tigilan mo nga yan
"Alex? Ikaw ba yan?"
Alex daw?..
" Huh? Hindi ho ako yung Alex na sinasabi niyo Miss"
" Sorry akala ko ikaw si Alex"
" Ok lang miss teka ba't ka ba nandito?"
"Nahimatay ako kanina eh hindi ko na alam ang nangyare "
Hinawakan ko yung leeg niya at mukhang sobrang taas ng lagnat niya..
Binuhat ko siya at sinakay sa kotse at dumiretso na kami sa hospital, pagkapunta naming hospital ay agad siyang kinuha ng mga nurse ..
Mukhang 'di na ata ako makakapasok ngayon hayss..
May lumapit sa aking nurse at kinausap ako .
" Umm sir kayo po ba yung boyfriend nung pasyente?"
"A-ah hindi ho nakita ko lang po siya kanina sa park walang malay"
" Ah ok, pwede mo na siyang puntahan doon at pagpahingahin mo na sa bahay nila "
" Sige ho"
YOU ARE READING
Fell Inlove With My Bestfriend
Teen FictionMasaya kami sa kung anong meron kami. Masaya kami sa pag kakaibigan naming dalawa.Pero hindi ko alam na hahantong ito sa ... "MORE THAN FRIENDS"