Chapter 1: The Nerd

20.6K 179 12
                                    

A/N:

This is actually my 2nd story and the 1st story is still in editting process. I'm new in creating stories so please enjoy this, please vote and comment for more revisions to the story... thanks

-veevee27

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sai's POV

Maaga akong nagising, andito ako ngayon sa paborito kong lugar, tahimik walang ibang tao. I medidate to clear my mind, removing all the negative thoughts nung nagdaan na araw. Suddenly I jump, flipped myself in the air, opened my eyes and start throwing stuffs, mga kunai. Tumama sa mga target, dead center, then pagbaba ko mula sa aking pagkatalon muli na naman akong naghagis ng mga shuriken, ganun pa din dead center sa mga targets.

Tumahimik nanaman ang lugar, then suddenly, maraming kunai at shuriken ang lumilipad papunta sakin ngayon. Hinawakan ko ang aking ninjato para ideflect ang mga lumilipad na kunai at shuriken. Matapos ang mga iwas at pag deflect ng mga kunai at shuriken tumahimik nanaman ang paligid.

Makailang minuto ang lumipas, mabilis na lumabas nanaman ang mga targets ko, I grabbed my gun at my holster then start firing.

Bang!

Bang!

Bang!

Bang! Bang! Bang!

Matapos mabuos ang clip ko nagreload ako ulit at mulik nagumpisang bumaril.

Bang!

Bang!

Bang!

Bang! Bang! Bang! Bang!

Muling tumahimik ang lugar, ako'y napabuntong hininga. Naglakad na ako papasok ng mansion na binigay sakin ng aking mga magulang.

'Good morning master Sai. Another new record po, 1 minute 30 seconds with 100% accuracy', sabi sakin ng butler naming. Sinenyasan ko na lang siya na wag magbobow sakin dahil nakita ko siyang umaaktong yumuko bilang pag galang.

'Diba sabi ko sai na lang ang itawag mo sakin? Tsk... mabagal pa din hindi ko pa din siya mapapantayan', ito na lang ang nasabi ko sa kanya.

'Pasensya na po Mas... I mean Sai. Handa na ang almusal, kain na po kayo at nakaayos na po ang iyong uniform sa inyong kwarto at ang sasakyan niyo po ay handa na din po', sabi sakin ni James, butler naming. Matagal na din siyang nagsisilbi para sa aming pamilya kaya nang close na din ako sa kanya.

'Salamat kuya James. Tara kain na tayo', alok ko sa kanya.

'Sige po, mauna na po kayo, maya maya na lang po ako at may pinapaasikaso pa po ang iyon ama doon sa company niyo po', sabi na lang ni kuya James sabay labas sa front door.

Ako nga pala si Sai Dizon, currently isang Management Student dito sa University of Sto. Thomas. Kilala ang aming pamilya dahil sa company, ShadowTech Group of Companies, naming main IT company na nagdedevelop ng mga gadgets na sikat hindi lang dito sa Pinas kundi pati sa ibang bansa. Meron kaming branch sa UK, Germany, US, Japan at sa South Korea, ako ang panganay sa aming pamilya at may isa akong kapatid na babae, hindi ko sila kasama ngayon dahil sa Seoul sila ngayon tumira at pinili kong dito sa Pinas manirahan, sumaangayon naman si dad dahil dito daw ang main branch at gusto niyang malaman ko ang mga pasikot sikot ng company naming dahil ako daw ang magmamana nito. Sa UST, hindi ako ganoon kakilala dahil isa akong techno nerd, tipong gadgets ko lang ang lagi kong kasama, kaya kakaunti lang ang nakakakilala sakin, hindi rin ako masayadong pumupunta sa bar with my classmates and friends.

Sinimulan ko nang kumain at matapos kumain ay umakyat na ako muli sa aking kwarto para maligo sa sarili kong CR at makapagbihis na. makailang minute ay lumabas na ulit ako sa CR at nagbihis. Hindi ko masyadong inaayos ang sarili ko, yung usual attire ko, uniform, classes, and nakadown na hair, ayaw ko kasing masyadong nagaayos dahil baka may makakilala sakin, malalaman niyo din kung bakit ayaw kong makilala ako ng maraming tao sa susunod.

Sumakay na ako sa Hummer H2 ko at sinimulang magdrive papuntang UST. Maaga pa naman at naisipan kong dumaan munang Mcdo para bumili ng apple pie, favorite ko kasi ang apple pie kaya pag maaga pa ay dumadaan muna ako ng Mcdo para bumili. After magorder ng apple pie, dumerecho na akong UST mag 8am na kasi 8:30 am ang first class ko.

After ilang minuto nasa parking lot na ako, kinuha ko na ang bag ko na laman lang ay laptop at tablet. Linock ko na ang sasakyan ko at naglakad papunta sa building namin. Ang dami na ding tao na nagmamadaling pumasok sa kanikanilang klase.

BOGHSSSS!

May nakabangga ako dahil nakayuko ako pag naglalakad. Sa sobrang bilis ng nakabunggo ko bigla akong napaupo sa sahig.

'HOI! IKAW! Ba't hindi ka nakatingin sa dinadaanan mo?', sabi ng lalaking nakabunggo ko.

Pagkatingin ko ay si Jaime pala ang nakabunggo ko. Si Jaime Ignacio ang wannabe bad boy ng campus namin, varsity member siya ng basketball, playboy, and most of all lagi akong binubully, malas ko nga at naging kaklase ko pa itong lalaking to.

'Si NERD lang pala, kaya pala tatanga tanga, what do you expect?', sabi ni Jaime. Eto nanaman nagumpisa nanaman niya akong ibully.

Nagismula na ang pangbubully nila sakin, sapak dito, kotong diya. Tinitignan na kami ng lahat ng tao at nagtatawanan pa sila.

Nagtataka kayo kung bakit hindi ako lumalaban sa grupo ni Jaime kahit na sa umpisa pa lang ay alam niyo na pwede ko siyang labanan. Sa totoo lang ay matagal ko nang gustong lumaban, kaso pinipigilan ko lang dahil sa isang rason na malalaman niyo din sa susunod.

'Pare, tara na oras na malalate pa tayo sa training', sabi ng isa sa mga kasama ni Jaime. At matapos marealize na oras na para sa training nila sa basketball ay iniwan na ako nina Jaime.

Hay, eto nanaman magulo nanaman ang buhok ko at ang damit ko, makapunta nga muna sa locker ko para kunin ang extra kong pantaas. Tatayo na sana ako, may nakita akong kamay na nagaalok akong tulungan. Sa features ng kamay na nakita ko, babae ang gustong tulungan akong tumayo. Pagtingin ko sa babaeng gustong tumulong sakin ay napatigil ako nang makilala ko kung sino siya.

Alter EgoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon