A/N
last chapter of Alter Ego, thanks for reading, voting and putting comments hanggang sa last part. ang next sequel na po ang start ko niyan, new adventures, fights, and scenes ang next sequel po ng Alter Ego, no title pa so far nagiisip pa lang plot pa lang ang meron ako.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sai’s POV
It’s been three months ng matapos ang final battle naming ni Shinji, balita ko ay nakalock up siya sa isang secret facility na ewan ko kung anong tawag kasama ng mga ibang leaders na nakaligtas sa laban.
Three months na nagmop up ops kami laban sa mga natitirang DC gangsters na pilit ginugulo ang tahimik na gangster world na pinangangalagaan ng grupo ko. Madami ding tinulong ang mg aka ally namin from intel and iba pang bagay na makakatulong sa pakikipaglaban namin sa natitirang members ng DC.
Andito kami ngayon sa puntod nina Kira, Kuya Leo and Lian, buo ang grupo.
'Natapos na din ang problema natin sa DC', sabi ko sa puntod nilang tatlo.
'Napaghiganti ko na din kayo', sabi ko sa kanya.
'You can rest na', sabi ko sa kanila.
'Starting today, I would be back to my real self', dagdag ko sa kanya.
'Hubby, tara mageenroll pa tayo', sabi ni Wifey habang kumakaway.
Oo lilipat na kami ng school kahit graduating na kami nina Wifey and Angeli, sa university na namin kami papasok, Dragon International University. Pagmamayari namin ang university and sikat ito sa buong Pinas, kahit nga isa ibang bansa ay sikat din ito kaya maraming transferee and exchange students.
'Oh Kira, Kuya Leo and Lian, sensya na, mageenroll pa kasi kami nitong makulit kong Hubby eh. Don’t worry akong magbabantay dito', sabi ni Wifey habang yakap ako.
'Una na kami ha, pinapalipat na kasi kami nina dad sa DIU, sayang Kira di ka nakapunta sa reunion nila, nalungkot nga mga kabatch mo ng nalaman nila ang nangyari sa’yo', sabi ko sa kanya.
'Let’s go?', tanong ni Wifey.
'Sige. Una na kami', sabi ko then I touched their marble markers then umalis na kami.
'Sorry guys, tara na', sabi ko sa grupo.
Buo ang SS at ang Kage, pati sina Hana-chan and Denver kasama na namin, sumakay na kami sa mga sasakyan namin, kami ni Wifey ay nakasakay sa black Bugatti Veyron. Kanya kanya kami ng dalang sasakyan, kaya parang isang malaking convoy kami, may mga naka Porsche, Lamborghini, Pagani Zondiac, Chevrolet Camarro, Mazda, Lexus, Nissan Skyline, mapapanganga ka na lang sa mga sasakyan namin, ngayon pa lang nga nila nilabas ang mga to eh, halatang bagong dating, pati naman ang aking Bugatti Veyron.
Pagdating naming sa DIU, ang mga guard ay tinuro ang parking lot na para sa amin, si dad talaga ang pinaka ayaw ko ay ang special attention. Wala kaming nagawa kundi doon nagpark.
Sabay sabay kaming bumaba ng mga sasakyan namin kaya pinagtitinginan kami ng mga tao. Pumunta na kami sa mga offices ng course namin and kumuha ng form para makapagenrol. We processed our enrollment and sabay sabay na nagbayad sa accounting. After naming maprocess I texted the group na magkita sa garden ng DIU, actually garden ko to, pinagawa to ni mom bago pa man kami pumasok and naging restricted area ito before kami lumipat.
Text Message
To: SS and Kage
Message: Guys proceed sa garden bandang likod ng Management Building, Wifey and I will be waiting for you. Dito na tayo maglulunch nakahanda na ang pagkain.
After I texted few minutes nagreply na din sila una sina Ana and Angeli, tpos ang magkapatid na Yalung, then the Kage last na sina Ivory, Raven, and Drei.
'Papunta na daw sila', sabi ko kay Wifey.
'Tara ikot muna tayo sa garden', sabi niya sa akin then hinila niya ako.
May kalakihan ang garden na to, may pond pa nga sa gitna eh. Ikot lang kami ng ikot may maze pa nga kaya natagalan kami sa pagbalik sa table na nakaayos sa amin.
'You’re late', sabi ni SEY as usual.
'Sorry naligaw kami doon sa maze', sabi ni Wifey.
'It’s okay, hindi na kayo nasanay kay Kuya', sabi ni JOY.
'Let’s eat guys', sabi ko na lang sa kanila.
Kumain na kami, after kumain ay pumunta kami sa may pond at doon nagpahinga and kwentuhan. After few minutes may lumapit sa aming men in black nanaman, ano kaya kailangan ng mga to.
'You guys again? Thanks by the way last time sa paghandle sa mga natalo naming DC', sabi ko sa kanila.
'It’s nothing young master', sabi nung isa, tatlo kasi silang lumapit sa amin.
'Anong sadya niyo and paano kayo nakapasok dito? Restricted area ito at kami lang ang may access dito', sabi ko na lang sa kanila.
'We’re agents of Eagle Eye, private military contractors. We are sent here by the observers to bring you and your group to their presence', sabi sa amin nung pinaka leader nila.
'I never heard of your group', sabi ko na lang sa kanila.
'The head observer requested for your presence, all your questions will be answered at the meeting. Here’s the location of the headquarters of Eagle Eye, they will be waiting for you', sabi sa akin nung leader nila and inabot ang isang papel na may address and special instructions para sa entrance.
'We will take our leave', sabi nung leader nila then umalis na.
'So anong balak boss?', tanong ni Adrian.
'Oo nga boss? Parang importante ata to eh, and agents? Mabigat ata tong grupong to eh', sabi ni Nicko, sinapok siya bigla ni Angeli.
'Aray masakit yun ha', sabi niya dito.
'Hayaan mo muna magisip si Sai', sabi ni Angeli.
'Hubby?', tanong ni Wifey.
'We’ll be going, the address is at the main office of ShadowTech, hindi ko alam na nageexist tong grupong to and I want to know kung sino yang head observer nila na nagpapatawag sa atin', sabi ko.
Tumango na ang buong grupo and sabay sabay na kaming umalis para pumunta doon sa meeting, another chapter sa buhay namin ang magbubukas. Ano kayang naghihintay sa amin sa pagpunta namin sa meeting na to?
Habang naglalakad kami ay binabati kami ng mga taga DUI, nagtataka ang mga kasama ko dahil naging friendly na ako sa mga nakakasalubong namin.
'This is new? Sai the Shadow/Nerd is now back to his old self?', tanong ni SEY.
'Oo nga noh? Tagal na din naming hindi na kita yan ha', sabi ni Drei.
'We’ll thanks to her', sabi ko sabay yakap kay Wifey.
'Honeymoon na yan', pangaasar ni Ivory.
'Sira', sabay naming sabi sa kanya.
Naglakad na kami papuntang parking lot.
'O ready for new adventures guys?', tanong ko sa kanila.
'Kami pa', sabi nilang lahat.
Then we started driving papunta sa ShadowTech para harapin ang mga observers daw na nagpapatawag sa amin.
BINABASA MO ANG
Alter Ego
ActionBook 1 Sai is a nerd by day and gangster by night. No one knows that he is a leader of a gang. What will happen if one day he will fall inlove with an angel? Will he reveal his true self or not to everyone?