Chapter 1

699 10 2
                                    

Mag aalas-nwebe na ng gabi naglalakad na ako papuntang uwi. Bwisit naman kasi wala ng trycicle! Hindi naman gaano ka layo ang bahay namin sa school pero tangna juice talaga! tinatamad ako. Dumaan nalang ako sa short cut patungo sa street ng subdivision.

Minsan lang ako dumadaan dito kasi palaging may tumatambay na nag-iinuman. No choice na ako eh ang sakit na kasi ng mga paa ko. Nagdadasal nalang ako na sana wala akong madadaanang mga lasing.

Habang patuloy ako sa paglalakad bigla nalang nagtaasan yung mga balhibo ko. Feeling ko kasi may sumusunod sa akin. My multo kaya dito? Tumingin ako sa likuran, wala naman ah. Tch ! baka guni-guni ko lang. Bakit ba kasi ang dilim? Wala rin naman masyadong mga bahay.

Bakit ba kasi nag tagal ako dun sa library na gabihan tuloy ako. Tch! Kung hindi lang talaga ako sumasagot sagot sa lalaking yun hindi niya ako bibigyan ng maraming assignment. Sus kainis!

Bakit ba puro akong bakit ng bakit?!

Haiist! Breath lang Kate ilang lakad nalang makarating kana sa bahay. Kasalan kasi ng mokong na yun eh.

"Phssst! missh halisha nga shandali!"

Ay! ayun nahulog na yung mga libro ko!

"Missh! misshh! funta ka naman dritcho oh!"

Shit! Ayan tuloy, sana hindi nalang ako nag-iinarte at hindi dito dumaan, danger zone talaga ang lugar nato. Ang bilis-bilis kong pinulot yung mga libro ko, tapos lumakad na ako palayo dun.

"Missh! yung naka unifurrmi! shaglit laang"

Hindi! H'wag kang lilingon! Mas binilisan kong maglakad pero narinig ko ang mga yapak nila sa likod ko. Tatakbo na sana ako pero na hawakan na sa isa yung balikat ko.

"Misshh! shandali lang naphan oh!"

"Missh! shumama ka naman sha amin kahit shandale lang" sabay wink sa akin ng lalaki.

Putcha, tatlo silang pinaglibutan ako malaki ang mga katawan at punong-puno rin ng mga tattoo. Nagsimula na akong magpanic.

"Ah! uhm! mga kuya-a...ano kasi? gabi nah, tsaka baka hinahanap na ako sa amin" dahan-dahan akong umalis sa kapit ng lalaki. Lalakad na sana ako palayo pero hinarangan ako nung isa.

"Shige na missh! shandali hilang naman eh! tsara nah" sabay lapit sa akin.

Sa sobrang takot ko sinipa ko siya sa where the sun don't shine...

eh?

Basta na yun. Napaluhod siya sa sakit. Tumakbo na ako paalis dun pero hinabol ako nung dalawa.

"Hoy! Bumalik ka dito!"

"Tuloong!!!"

Sigaw ko habang kumaripas parin ng takbo. Malapit na ako sa gate ng subdivision may guard house, duon nalang ako hihingi ng tulong. Nilingon ko sila kung naksunod paba, ayun tuloy natalapid ako. Nagmamadali akong tumayo at madaling tumakbo sa guard house.

"Manong! manong! Guard! Tulong!" shemay bakit walang tao. Di kasi ako makapasok sa gate kasi ang guard lang ang may kayang mag-open nito gamit yung parang button.

"Tulo-aammpph"

Nahabol na nila ako at tinakpan ang bibig ko. Kinagat ko ang kamay niya kaya napa-aray siya sa sakit. Sinampal niya ako sa mukha kaya bigla akong nanghina.

"Sige! dalhin natin don! Dali!" sabi nung kasama nila na tinadyakan ko na may nakakatakot na ngiti.

Dinala nila ako sa madilim na lugar na parang lagyang ng basura, yung parang dump site sa tabi-tabi ng mga building.

"Bitawan niyo ko!"  pumipiglas parin ako kaya sinuntok niya ako, dahilan para mabagok ang ulo ko sa pader.

 "He.He.He parang masarap toh"

"Oo nga! birhen pa yata"

Pinagtitigan nila ako habang nakaupo ako sa sahig. Para silang mga aso na naglalaway. Wala na talaga akong takas. Nahihilo ako, kinapa ko ang ulo at may naramdaman akong basa. Dugo.

"Parang-awa niyo na po bitawan niyo po ako" mahina kong sabi.

"Ang lakas ng tadyak mo, tignan lang natin kung makakalakad kapa pagkatapos nito" sabay tawa nung isa.

."Oh siya! ano pah hinihintay niyo diyan?! tira nah! HAHAHA" sinumulan na nila akong hubaran...

Dyos ko po! H'waag! Ayaw ko ng ganito!

"H-hwaaaag!!!" sumisigaw ako habang pumipiglas sa kanilang mga kapit pero takte! Ang lalakas nila. Tinakpan rin nila ng parang panyo ang bibig ko kaya hindi ako makasigaw.

 "HAHAHAHAHA"

Hindi nila ako dininig. Sabik lang sila sa sarap habang ako sabik sa sakit. Tumatawa habang binababoy ako. Wala na akong ibang ginawa kundi umiyak ng umiyak at nagdadasal na sana matapos na itong lahat.

Tumingin ako sa langit at nagtanong kung ano ba ang masasamang nagawa ko? Marami akong pinagsisihan pero hindi naman grabeh yun na ganito ang mapapala ko. Parusa ba toh? o talagang malas lang?

Nalunod ang buong gabi sa iyak, sigaw at tawa.

Ang sakit na nung katawan ko nung matapos sila. Pagod na ako, pagod na akong umiyak kaya tumingin lang ako sa kawalan.

"Ano nang gagawin natin dito?" tanong nung isa habang inaayos ang pantalon niya.

"Baka magsumbong yan, patayin nalang natin. Ayaw kong makulong magagalit yung misis ko"

"Sige ako na ang tatapos nito. Tignan niyo kong may naiwan bang ebidensya"

Sumang ayon yung dalawa at umalis. Naiwan yung isa at nakita kong may kinuha siya sa kanyang bulsa.

"Ang ganda mo talaga" sabi niya habang iniikot-ikot niya ang kutsilyo sa pisngi ko.

"Sayang nga lang kailangan na kitang patayin. Tsk tsk tsk"

Wala na akong nadarama na takot o kaba. Manhid na ang katawan ko, ang isip ko. Isa lang ang gusto kong mangyari ngayon, ituloy na nga ang pagpatay sakin.

"Hehehe, salamat sa sarap" naramdaman ko ang lamig ng kutsilyo ng idiin niya sa leeg ko.

Hinanda ko na ang sarili ko at pumikit nalang....

Nang bigla akong  nakarinig  na sapak at may natumba. Binuka ko ang mga mata ko, nakita kong nakahandusay na sa sahig yung nag rape sa akin. Tumingin ako sa gilid at may lalaking nakatayong tumingin sa akin. Di ko siya makita ng maayos sa dilim.

"Magtiis ka muna sa sakit, dadalhin na kita sa ospital" dahan-dahan niya akong binuhat pero napapikit nalang ako sa pagod.

a/n:Pasensya na sa tagalog ko, hindi masayado magaling. Hihihihi ^^ Still, support guys. Please comment me what you think. :* and don't forget to SMILE :D

Innocent Seductress (ON HOLD for a while still Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon