Note:
Sorry po kung medyo matagal ako nakapag update sa chapter 2 busy lng po ksi hehehe
----------------------------------------------------------------------------------------------
Stephanie's point of view"Si.......bago ko sagutin bkit nyo gusto malaman?"tanong ko."Ang sama mo pinabitin mo kmi"sabi ni Lea."Gusto nmin malaman ksi kaibigan mo kmi"sagot ni Ellysa."Basta ipangako nyo na di nyo sasabihin kay Dianne"sabi ko."OMGEEEEE si Dylan noh?"tanong ni Samantha na halatang kinikilig."Gaga hindi noh basta pangako?"sabi ko."PANGAKO"sabi nila."Ang crush ko ay si"sabi ko"Si?"sabi nila."Si Ethan Jake S. Gonzales"sabi ko.Bigla silang nagulat sa sinabi ko."What the heck si Ethan yung bestfriend ni Dylan?"sabi ni Ellysa."Oo"sabi ko."Stephanie pano ka nagkagusto dun?"tanong ni Lea.Di ko nasagot ang tanong ni Lea ksi biglang sumingit si Nicholas Gomez kaklase namin."Ellysa my loves date naman tau"makaawa ni Nicholas.Matagal na nagkagusto si Nicholas kay Ellysa."Sira!sa tingin mo makikipagdate ako ngaun?Busy ako"galit na sabi ni Ellysa.Palagi nalang yan ang sagot nya kapag yayayain sya ni Nicholas makipag date."Sige next time nalang pag di ka busy"sabi ni Nicholas at halatang may lungkot sa kanyang mukha."Ellyssa bat parati mo syang binubusted?"tanong ko."Wala lng makulit ksi"sagot nya.
"Sige uuwi na ako"sabi ko.Lumabas agad ako sa room at hinanap ang sasakyan nmin.Hinanap ko ng hinanap pero di ko makita halatang iniwan na ako ni Sebastian.
Naglakad nalang ako ksi malapit lng naman ang village sa university kaya naglakad nalang ako.Medyo nakakapagod pero kinaya ko.
Habang naglalakad ako napaupo ako sa daan ksi biglang may humarorot na sasakyan.Bumaba ang dricer sa sasakyan at nagulat ako na makita ko si Dylan."Ok ka lng ba?"tanong nya."Sa tingin mo ok ako ikaw kasi magdahan dahan ka muntik mo na ako mabangga eh"pataray kong sabi."Ok bye"sabi nya."Ganun lng yun?Muntik mo na akong mabangga"sabi ko."Ok"at bigla syang umalis.
Pagdating ko sa bahay wala si mama kmi lng ni Basti ang tao sa bahay.Inisip ko ulit yung sinabi ni Dylan na greatest enemy.Kaya naman tinanong ko si Basti.
"Basti,kilala mo ba si Dylan?"tanong ko.
"Malamang,bkit gusto mo sya?"galit nyang tanong.
"Hindi,pero bkit kanina narinig ko na gretest enemy ka raw niya"tanong ko.
"Ba't ka interisado?"tanong nya.
"Wala lng nagtatanong lng"sagot ko.
"Kasi noon nagkagusto ako sa isang babae liligawan ko sana sya kaya lng inagawan ako ni Dylan.At nung nabalitaan kong naghiwalay sila niligawan ko ulit sya hanggang maging kmi.Pero isang araw nakita ko silang naghahalikan.Hindi ko alam na galit na galit sya sa akin dahil inagaw ko yung babae"sagot nya.
"Akala ko ba naghiwalay sila?"tanong ko.
"Yun ang akala ko kasi narinig nila na hiwalay na sila kaya nagkaaway kami"sagot nya.
"Weird"sagot ko.
"Weird,Weird ka dyan ikaw nerd"patawa nyang sabi.
"Kahit kailan nakakainis ka talaga sige akyat na ako"inis kong sabi.
Pagkaakyat ko nagpalit agad ako ng damit at humiga.
Bigla nalang tumunog cellphone ko.May tumatawag.
Number lng nakalagay sino kaya iyon.
Sinagot ko.
"Hello?Sino to?"tanong ko.
"Hoy nerdie,may iuutos ako sayo"sabi nya.
"Kahit ba dito sa bahay uutusan mo ako ano ba yun?"inis kong sabi.
"Kailangan magpanggap ka na girlfriend ko"sabi nya.
"Ano?"pasigaw kong sabi.
"Hoy steph ano bang nangyayari dyan?"tanong ni Basti.
"Ah wala"sabi ko.
"Ano bang pumasok sa utak mo ha?Baliw ka ba?Bakit ako?Madami naman dyang babae"sagot ko sa kanya.
"Gusto ko lng paselosin si Angel"sabi nya.
"Wow ha gagamitin mo pa ako dyan sa plano mo"sagot ko.
"Diba utusan kita kaya kung anong gusto ko sundin mo baka nakakalimutan mo pwede kitang siraan"sabi nya.
"Fine,pero san ba sya nag-aaral?"tanong ko.
"Same kaya sa school natin sya paselosin"sagot nya.
"What?alam mo naman na same school rin tau ni Basti"sabi ko.
"Alam ko pero payag ka ba?"tanong nya.
"Fine"sagot ko.
"Yes"sagot nya.
"Pero dapat di to malaman ni Basti"sabi ko.
"Naman!revenge starts hahahaha"sambit nya.
"Ok bye"sabi ko.
Dumating na si mama at nagluluto sya ng masarap na adobo.
Habang ako nag-aaral.Valedictorian ako nung elementary at gusto ko rin maging valedictorian ulit.This year gagraduate na ako ng highschool at magcacollege."Steph,anak bumaba ka na dyan kakain na tayo"sabi ni mama.
"Opo mama"sabi ko at bumaba.Naaamoy ko na ang luto ni mama mukhang masarap kaya marami akong kinain.
"Ano Stephanie busog ka ba?"tanong ni mama.
"Tinatanong pa ba yan ma,halatang busog yan dami-dami nyang kinain di pa ba yan busog"patawang sabi ni Basti.
"Inggit?"inis kong tanong kay Basti.
Umakyat na ako sa kwarto ko at humiga sa kama.
Napaisip ulit ako sa sinabi ni Dylan.
Bakit ako?
Marami namang babae dyan eh.
At isa pa isa akong dakilang nerd.As in nerd.And I was thinking again.
Sa kakaisip ko di ko namalayan na nakatulog na ako.
BINABASA MO ANG
Mr Popular Meets Ms Nerd(COMPLETED)
Teen Fictionwala po akong ginayahan sa story nato si stephanie ay isang nerd at si dylan ay isang popular na lalake sa school