Bumibisita sakin si kim at tinanong ko about sa kanila ni slater dati ,sinagot naman nya at nagbigay pa ng assurance na past na daw yun at wala daw akong dapat ikaselos kaya naman lumuwag naman ang pakiramdam ko ,muka naman syang mpagkakatiwalaan .
kaya madalas syang saming magdinner pero napapansin ko si slater hindi mapalagay pagnasa bahay si kim , o feeling ko lang yun parang kase e.. hindi makatagal na kaharap si kim ,anu kayang meron? ,may feelings? Wala naman siguro dahil ako na mahal ng asawa koat naniniwala ako dun pero parang gusto lagi tong paalisin na.. naiilang sya , at ito naming si kim mukang lagging inaakit ang asawa ko, pero deadma lang dahil sinabi nya naman na past na yun ,sabi pa sakin ni slatey na wag daw masyadong invite si kim dahil busy daw itong tao, pero si kim kahit hindi iniimvite pumupunta padin. para makikain ,(hahaha! )
days later :
bumisita si tin sa sa opis ni slater para surprise ito at nagdala sya ng lunch dahil alam nyang busy ito
tin : babe surprise!
slater : (tumayo at sinalubong si tin ng yakap at halik ) wala ka work
tin : meron ,nandun naman si wendy at echo e
slater : echo?
tin : yap , isa sya sa mga sponsor namin hindi ko ba nasabi sayo
slater : hindi , (hindi sya nagpahalata sa asawa nya na nagseselos padin ito dito ) ano yang dala mo?
tin : charan! Lunch date at your office
slater : wow! Ang sweet sweet naman ng babe ko (yumakap ule at humalik ule )
tin : tara kain na tayo
after nila kumain
slater : babe thank you
tin : thank you ? for the lunch?
slater : for loving me ,and for always there for me , ilove you so much! ( yakap and kiss her )
tin : ayiiiie chessy! (inaasar si slater pero kilig naman sya ) i love you too ,but
slater : but ? what ?
tin : but i think i-- (buntong hininga ) ang hirap-- (pagtripan ko kaya tong kumag na to ,seryoso kunyari gusto nyang tingnan magiging reaksyon ni slater)
slater : (kinakabahan sya sa gustong sabihin nito , naisip nya ,hindi kaya ,kaya nagprepare to gantong lunch dahil last lunch na nila together) I don’t wanna hear it (tumalikod kay tin papunta sya sa table nya )
tin : slater! You have to ,( nagpipigil ng tawa ,pwede na kong best actress! )
slater : ( slater na lang ) marami pa pala akong gagawin (pag iwas nito sa sasabihin ni tin )
tin : ( tumawa na ko ng bongga! hindi ko talaga mapigilan nakakatawa kase sya para syang ewan ) babe ano yan! Patapusin mu kaya ako sabi ko I Love you too but I love our baby more! (tawa ,tawa ) cute mo! Haha!
slater : ay grabeh ka tintin ,(nagtampo )
tin : tintin nalang ,e anu ba sa tingin mo sasabihin ko?
slater : WALA!
tin : galit ?
slater : (hindi nadin nakatiis lumapit at yumakap kay tin ) mahal na mahal na mahal kita babe!
tin : ang daming mahal naman nun , mahal mo talaga ako ah
slater : mahal na mahal na mahal ko kayo ng magiging anak natin
tin : mahal Karin namin ng baby natin ,(kiss at tumingin sa relo nya ) mauna na ako
slater : (ayaw pakawalan si tin ) dito ka lang
BINABASA MO ANG
Marrying stranger <3
Romanceang story na to ay ay kathang isip lamang ( don't take it seriosly )