KIERA'S POV:
Nandito ako ngayon sa bahay, walang magawa nga ehh boringgggg.
Nga pala dal dal ako ng dal dal dito hindi pa ako nagpapakilala sa inyo. My name is Kiera Denisse Aldaine. Kiera for short. Isa lang po akong ampon ng stepmother ko or should i say evil stepmother. Ginawa ba naman akong alipin sa bahay. Mabait ang daddy ko na si Zeke, yeah daddy ang tawag ko sakanya kasi parang tunay na anak na niya daw ako pero sad to say namatay siya dahil sakin, marami ngang taong ang gustong pumatay sakin ehh dahil halimaw daw ako.
Meron akong magic hindi ko nga alam kung bat meron akong magic ehh, tsaka kung ano yung sinasabi ko binibigay tapos nakakapagpalutang din ako then nakakabasa din ako ng isip. To be honest sa libro ko lang yun nababasa pero ngayon totoo na i cannot believe it! And then when i turned 15 naging light blue yung highlight ng buhok ko. Pagkagising ko kasi ganun na. Aisshhhh!
" Kieraaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa! Magluto kana! May darating na bisita! " sabi ni Mrs. Rina, yeah rina kasi hindi ko naman daw siya kaano ano, kala mo naman kung sino diba? tsaka wag kayo may anak yan si Ethan Aldaine gwapo nga pero suplado naman. tsss. mag sama sila ng mama nya total parehas naman sila, sarp nilang itapon sa bangin ayy.
Dali dali akong bumaba para gumawa ng almusal nila. oo NILA panu ba naman kasi ayaw akong isama kala mo sila yung pinakamayaman hindi naman. hmmmpft! tsaka bigyan ba naman ako ng 50 pesos! pang umagahan, tanghalian tsaka pang hapunan ko na daw yun! sa tingin nyo ba kakasya yung 50 pesos na yun? malamang hindi! may sapak din sa ulo ehh. tsssssss.
Pagkababang baba ko pumunta agad akong pumunta ng kusina at nagluto ng breakfast nila, ang iluluto ko ay pancakes, bacon and eggs, ohh diba sosyalan lang ang peg. Nung natapos ko ng iluto iyon lahat nilapag ko sa lamesa then pumunta ako uli sa taas para tawagin si Ethan. Nagulat ako sa nabasa ko ampon lang din pala si Ethan kala ko pa naman tunay siyang anak, tsssss.
Pag punta ko sa taas agad naman akong kumatok... *tok tok tok tok*
" Ethannnnnnnn! gising na! magbreakfast kana! " sigaw ko sakanya.
" Tumahimik ka ngaaaaaa manang! ang aga aga ehh nambubulabog ka! kabwiset! " pasigaw din nyang sabi, tssssss. oo manang kasi ba naman naka eye glass ako kahit hindi naman malabo mata ko. trip ko lang magsuot tsaka pang manang din yung mga suot ko hindi kagaya niya na maganda.
" Ehh? sa kakain kana nga tsaka nakahanda na yung breakfast sa mesaaaaa! " sigaw ko uli sakanya parang ang layo layo namin sa isa't isa noh? hahahahaha!, pero wag kayo mabilis magalit yan dinaig pa ang babae kapag nagkakaroon, hindi naman natatakot sakanya sino ba siya para katakutan ko?? diba??
Nagulat ako ng biglang bumukas yung pinto at bumungad sakin si Ethan, O-ohh nabeast mode na ang lolo nyo, hehehe. Tinignan niya ako ng masama at pinasok niya ako sa kwarto niya then nahulog yung eye glass ko.
" Ano ba!? bitawan mo nga ako! nahulog na yung eye glass ko! " sigaw ko nanaman, tinignan niya ako at nanlaki pa ang mata.
" B-bakit?? " nauutal kong tanong, ikaw ba naman kasing titigan ng matagal na para bang natutunaw sa mga titig niya, pero hindi niya pa rin ako sinasagot.
" Woi! bakit ka nakatitig? anong problema mo sa mukha ko?? " sabi ko sakanya, nabalik nalang siya sa katinuan nung tadyakan ko siya.
" Bakit ka nananadyak!? " sigaw niyang pagalit
" Nakatititg ka masyado ehh, problema mo ba!? Tsaka nahulog yung eye glass ko! " sigaw ko pa rin sakanya, kumawala ako sa kapit niya at pinulot ko yung nahulog na eye glass ko, infairness ang linis ng kwarto niya parang akin lang, hehehehe. Wag kayong ano hindi ako tulad ng ibang babae na burara na kung saan saan nakakalat yung mga nila, for your information mapalinis kaya to. hihihihih. Tsaka na ako bumaba.
ETHAN'S POV
Ang ganda pala ni Kiera kapag walang eye glass, ang cute niyang sumigaw ang kinis pa ng balat niya, ngayon ko lang siya nahawakan sa tagal ba naman naming magkasama pero hindi ko naman siya pinapansin, parang hangin lang naman kasi siya.
Anak ng tokwa naman ohh! ano tong mga pinagsasabi ko! ang panget niya kaya promise and she looks like stupid! gaspang pa ng balat niya.
(A: Yay! parang kanina lang pinupuri mo siya tapos ngayon panlalait na, jusko! may gusto ka lang sakanya ehh)
In your dreams author never akong magkakagusto sa isang tulad niya.
(A: never KU'NO, ayieeeee may krass siya. hahahahaha)
Tumigil kana nga author! pa epal ka rin ehh noh? POV ko to kaya wag ka ngang mangialam panira ehh.
(A: Ohh! so ako pa panira?? ganon??)
Oo, panira ka naman ehh. Umalis kana nga!
(A: Oo na, aalis na masyado kang HOT! sige na)
Oo ahh, hot talaga ako. hahahaha. Sige na nga balik na tayo sa POV ko si author kasi panira. So ayun na nga ginawa ko muna ang moring routine ko, after an hour bumaba na rin ako. Haysssssssssss!
Pagkababa ko nakita ko si mommy na kumakain na at si Kiera na nakatalikod naghuhuhgas ng plato, tch, sexy pala to. babawiin ko na sinabi ko bat kasi indenial pa ako ehh totoo naman. Ugh! gutom lang siguro to makakain na nga. Sarap pala ng pancake na niluto niya, yan totoo na yan kasi nakakain na ako hahahah. Pagkatapos kong kumain lumabas na ako ng bahay para pumasok magkaparehao kami ni kiera ng school nga lang scholar siya ako naman hindi, ang kasi nitong manang na ito ehh. hindi ko masabayan. hahahahahaah...
**********************************************
Sorry po binago ko talaga tong istorya, medyo naguluhan kasi ako nung una.hehehe
pangit ba yung pagkakakwento ko??
Vote and Comment din guysss!
-Alien
YOU ARE READING
Holland Academy: The Long Lost Legendary Princess
FantasyThis is about a girl who lived in a very simple life. Until the day came. And the day that she needs to face the consequences. That day change her life forever. Samahan natin si Kiera Denisse sa kanyang adventure sa Holland Academy na hindi niya aka...