KIERA'S POV
Papunta na ako sa school, shit lang! malalate na ako! nakaka inis kasi, ito ako ngayon takbo ng takbo! Anak ng .. 5 minutes nalang at late na ako terror pa naman teacher ko, nga pala may asthma ako palakad na patakbo nalang ang gagawin ko. Guys gets nyo? Palakad na patakbo??
Hanggang nakaabot na ako sa school, nakakaimbiyerna lang talaga dahil nag start na talaga yung klase!! Shit!!! ang layo pa naman ng room ko fourth floor!!!
Takbo lang ako ng takbo ng biglang.......
*Boooooooooogshhhhhhhhh!* >_<
"Ouch!!" sigaw ko, ang sakit lang talaga ng pwet ko huhuhuhuuhu :'( my beautiful butt nakakainis hindi manlang tinitignan ang dinadaanan late na nga ang tao ehh....
"Hoy! Mr. bat ba nasa daan ka haharang harang ka sa daanan putsa lang talaga" sigaw ko dun sa lalaki at tumakbo ulitako shocks!! late na talaga ako. Pagkarating ko sa room agad kong binuksan ang pinto kahit na hingal na hingal ako at bumungad sa akin ang classmate ko na nakatingin sa kin at ang terror na teacher ko na naka kunot pa ng noo...
"Sorry, I'm late!!" Hinga ng malalim, still recovering for my breath sabay labas ng inhaler....
"Why are you late? Ms. Aldaine??" Inis na sabi ng teacher ko.
"A-ano po kasi, hindi ko po namalayan yung oras" pagpapalusot ko, gosh ang lamya ng rason ko :'(
"You are late, kasi hindi mo namalayan yung oras? Inistorbo mo yung klase ko kasi hindi mo namalayan yung oras, seriously!!? Go to the detention room ang stay there until the class hour ends!!!" sigaw ng teacher ko, tsssss hindi naman ako bingi para sigawan niya....
"Opo.." sabi ko naman, pumunta na ako na detention room, ang layo nanaman ng lalakadin ko 8th floor pa naman which is abandoned room and i will be staying until the class ends, ang creepy 👀 dun promise, naka punta na ako dun dahil nadamay ako sa gulo gosh sakit sa bangs, haysssss 😪😪 may record nanaman ako...
Nakarating na din ako sa detention floor, ang creepy talaga dito at ang dilim pa naman tapos madumi at alikabok, may mga webs sa side wall tapos ang baho abandoned na abandoned talaga ang lugar pumunta ako agad sa assigned area ko pagpasok ko may lalaking naka upo duon, he look familiar to me but I didn't bother to look at him, umupo ako sa isang chair na malayo...
Hours passed by and I'm getting bored, wala akong magawa wala man lang kahit anong gamit dito, ughhhhh!!!
Suddenly..........SHIT!!!!!!!!
May mga daga tapos umaano yung mga alikabok naalala ko pala na may asthma ako tsaka shit lang talaga hindi ko dala yung inhaler ko nasa bag ko yun ehh pinaiwan kasi nung terror na teacher ko yung bag panu bayan hindi ako makakahinga tapos mamumula yung mga balat ko, tinapik tapik ko yung braso nung lalaki kanina ayaw paring gumising putsa lang talaga dahil hindi na talaga ako makahinga tapos namumula na yung mga balat ko, ng saglit tinapik ko uli ng malakas yung lalaki at sa wakas nagising na din...!
(A/N: gawa gawa ko lang po yang namumula ang balat 😂😁)"Ano ba!? Istorbo ka h- b-bakit? anong nangyayari sayo bat ang pula mo!? wala akong ginagawa sayo ahh!!" sigaw nung lalaki.
"T-tulungan m-mo ako plssss!! m-may a-asthma a--ko, nahihirapan na akong huminga!" sabi ko ng nahihirapan na sa paghinga..
And everything went black.....
ZANE'S POV
Lumabas agad ako sa detention room at dinala ang babaeng to sa clinic, sa totoo lang ang weird niya para siyang may elemental power ehh (Elemental power/ user ang tawag sa mga kapangyarihan nila) iba kasi ang kulay ng buhok niya, blonde tapos may highlight na blue..
Pagkarating ko sa clinic nakita ko ang first subject teacher ko na terror na andun sa clinic....
"Excuse lang po! nurse bilisan niyo po may asthma po siya sabi niya tapos pulang pula ang kanyang balat" sabi ko sabay lapag ng babae sa bed at agad naman siyang chinek-up ng nurse..
Naghintay lang ako dun kasi baka may ibigay na information ang nurse sakin tungkol dun sa babae...
"Ikaw ba yung kasama nung babae kanina?" tanong ng nurse sakin...
"Opo, ok lang po ba siya?" tanong ko pero feeling ko sobrang nag alala ako sa kanya, hay ewan!!!
A:uy si zane may krass dun sa babae.. ayieee
Wag ka ngang paepal otor, tsaka wala naman akong krass diyan sa sinasabi mo.
A:asusss! Alam mo sa labas wala pero deep inside meron bwahahahaha!!!
Tumigil ka sabi ehh wala nga akong gusto sakanya tsaka hindi ko siya kilala, baka gusto mong tustahin kita..
A: sabi ko nga po titigil na, ang harsh mo naman kasi .. *zip mouth*
Good otor, by the way balik na tayo sa POV ko, eto kasi si otor paepal... hmmpft 😤. Umepal nanaman kagaya ng kay ethan.
"Ang sweet mo namang boyfriend... ok lang siya, medyo nadrain siya suki na namin si kiera dito, pero ngayon ko lang siya na kitang ganyan kalala ang asthma niya, palagi kasi siyang inaasthma dahil kinukuha ng mga classmates niya yung inhaler niya, pero ngayon lang talaga siya na drain ng husto paki sabi nalang sakanya na magpahinga muna." sabi ng nurse...
"Hindi ko ho siya girlfriend! Nagkataon lang talaga na magakasama kaming na detention!!" sabi ko
"Asus! Sige na nga sabi mo ehh!!"
sabi ng nurse na ng naasar sarap hambalusin ng upuan ehh nakakainis...Ako ng pala si Zane Orlon Smith, isa nga pala akong Elemental user, Fire 🔥ang power ko and my ability is teleportation and mind reading kulay pula ang ang mga buhok ko with white highlights, pero nilagyan ko ito ng spell para maging kulay itim...
Tsssss, boring talaga! kailangan ko pang magbantay sa babaeng ito! hinihintay ko lang siyang magising kasi may itatanong ako sakanya ehh pag gising nalang niya....
***************************************************************
Lame ba masyado?hahaha
Votes and Comments!!!
-Alien
YOU ARE READING
Holland Academy: The Long Lost Legendary Princess
FantasyThis is about a girl who lived in a very simple life. Until the day came. And the day that she needs to face the consequences. That day change her life forever. Samahan natin si Kiera Denisse sa kanyang adventure sa Holland Academy na hindi niya aka...