A New Beginning...
"Mom, Dad.. why are we leaving? " Xia asked her parents. They are currently at the NAIA and waiting for their flight. Anf yes, they're leaving. at doon napagplanuhan na nilang doon na tumira sa America.
Alam ni vhong na may mali din siyang ginawa. He knows its wrong for tony's feelings being left by him. well sino nga ba ang hindi masasaktan doon. pero hindi pa ba sapat ang mga pinakita ni toni? and besides, hr's still inlove with anne.
''Yes.. baby.. it's for our own sake and for yours. Doon ka na din magsschool xia" said vhong. Anne's just listening to them and not saying any words. She still frustrated of what's happening inside their family and toni..
"Are you okay? " tinanong na siya ni vhong dahil narin sa kanina pa tahimik ito.
"I'm okay.. pagod lang ." pagsisinungaling ni anne.
hinawakan naman ni vhong ang kamay nya at hinalikan.hanggang sa tinawag na ang kanilang flight, ay tumayo na sila upang kunin ang kanilang gamit at papasok na sa loob ng eroplano.
Papasok na si anne ng parang may napansin syang kakaiba doon sa nakatayong lalaki na nakasuoy ng itim na coat. natigilan sya..
at tinignan lamang ito.napansin naman ni vhong 'to. kaya naman nilapitan nya si anne.
"is everything okay???" tanong ni vhong sa kanya. napatingin naman sya dito.
"ahh oo.. meron kasing.. "tumingin siya uli doon ngunit nawala na ang lakaki
"anong meron? "
"a-ahhh basta wala wala. " sabi ni anne at pumunta nalamang sa loob. naguluhan na naman ang isipan ni vhong dahil sa mga kinikilos ni anne kaya pumunta nalamang siya doon sa loob upang sundan ulit si Anne...
-
Sa kabilang banda...
"Arrghhh! Hayop ka! hayop kang babae ka! malandi ka! arrghhh!!!" pagwawala ni toni sa loob ng kanyang kuwarto. makalat ang loob ng bahay nya. maraming nabasag na baso o pinggan at ang mga unan at kumot ay nasa sahig.
at puro litatro ni anne ang nasa dingding.
"Ring ring!! "
tumunog ang celphone ni toni at tinignan nya ito. isang tawag mula sa isang lalaki.
"hello? toni? " sabi ng lalaki ng sinagot nya ang tawag.
"ano? nasan ka na? nagawa mo na ba ung pinaguutos ko? " tanong nya.
"easy.. malapit na. nagiintay lamang ako ng tamang pagkakataon. " sagot ng lalaki.
"tsk ano bayan bilisin mo. gusto na silang masira! "sigaw ni toni.
ngumisi naman ang lalaki.
"isang tapak nalang nasa finish line na tayo. dont worry. " sabi ng lalaki. tumawa naman ng malakas si toni na parang may katawanan at kausap na tao sa harap nya. tumingin siya sa wall nya at doon humalakhak nang malakas.
"HAAHAHHA onti nalang.. masisira ka na. " sabi niya..
-
Nasa loob na sila vhong nang eroplano at nakahanap ng mauupuan. Marami ring tao sa loob ng eroplano pero hindi ganun kasikip.
Tumayo si Anne na siyang pinagtaka ni vhong.
" san ka pupunta? " tanong ni vhong.
"mag CR lang ako. "sabi ni Anne ngunit di parin siya pinapakawalan ni vhong.
BINABASA MO ANG
You're Still The One (VhongAnne)
RandomPano kung isang araw magpakita sayo ang ex mo? Ang Ex mo na nagiwan ng sobrang sakit sayo? Pano kung sinabi nyang kailangan ka pa nya? Ibibigay mo ba? O mas pipiliin mo nalang na lumayo para di mo na maaalala ang nakaaran? You're still the one (Vh...