"Ireona Reom! (Wake up Reom!)" AHHH! Ang aga- aga pa eh. Tsaka Sabado ngayon diba? Teka nga..
Tinignan ko yung orasan ko na naka- lagay sa tabi ng kama ko. 5:43 am pa lang ha. Teka, bakit hindi hands nito?
Kinuha ko na lang yung phone ko. Walang ng battery yung orasan ko. Aish.
6:56
August 18 / Friday
Anak ng Pating! Bakit ngayon lang ako ginising! Atsaka bakit ko inisip na Sabado ngayon!
I ruffled my hair in frustation tsaka pumuntang restroom para umpisahan ang morning routine ko.
Bumaba ako ng hagdan at pinahanda na kay Mama yung baon ko.
"Eat first before you go to school!" sigaw ni Papa.
"I'll just eat my food at the school" I said then gave him a reassuring smile. Kinuha ko yung baon ko kay Mama, peck her cheek, bid everyone goodbyes at lumabas na sa bahay.
Tumakbo na lang ako papuntang school. It's just 5 blocks away though. Makaka- kuha ako ng Gold medal dito. Joke lang. Grabe Reom. Late ka na pero may gana ka pang mag- joke.
Andito na ko sa tapat ng school gate. Pawis at hingal na hingal.
"Wifey!" May smigaw sa likuran ko. WIFEY? OMO! Taehyung! Mapapatay kita! I can feel my cheeks getting heated. Reom.. Wag mong sabihin na nafa- fall ka na! HINDI PWEDE!
Okay chill. Chill. Buti na lang kaming dalawa na lang yung tao dito.. Pero that's what I thought.
Pagka- talikod ko. Nakita ko yung buong BTS. Great! For sure alam na nila yung kwento.. *Gulp* Pati na rin yung bet.
Nilapitan ko siya at tinadyakan ko siya sa ano niya. Hahaha.
He yelped in pain at binigyan ako ng death glare. I give him a smirk and said "Shut up or else." Then walked away.
Nice! Hahaha.
Wait. Late na ko! Late na late na ko!
Tumakbo ulit ako papunta sa classroom ko at malas nga naman. Someone grabbed my shoulder then pinned mo on the wall. Naka- yuko lang ako, not bothering to know kung sino yung nasa harapan ko.
I can see it's shadow coming near me. *Gulp*. Tinaas ko yung ulo ko at natamaan yung baba niya. Hahaha. Malas mo pre!
"AHHH! What the hell?" he yelped in pain. At dahil sa boses na yon, nalaman ko kaagad kung sino. MR. Kim Fucking Taehyung. Tinadyakan ko ulit siya sa ano niya at mas lalo siyang namula at sumigaw. Hahaha. Makapunta na nga lang sa room. And with that I left.
Pumasok na ko sa room and with luck. Wala yung teacher namin. Yes! Pero buwisit! Tumakbo pa ko ng napaka- layo para makapunta dito sa classroom tas wala rin pala.
Tinanong ko sa isang classmate kung nasaan si Mrs. Hyun... Nasa conference daw dahil may meeting. Pero para saan?
I just thank him tapos umupo sa upuan ko. Nilagay ko yung earphones ko sa tenga ko at niyuko yung ulo ko para matulog. Then before I knew it, I was already in dreamland.
.........
*Bang*
I quickly seat up straight , fixed my appearance at tinanggal yung earphones ko. Napa-tingin ako sa harapan at nakita ang buong BTS. Or also known as. Bakla Talaga Sila. Hahaha. Joke.
Nakita ko si Taehyung na naka- tingin sa akin. He then smirk but I just shrug it off at natulog ulit.
"Hey wifey. Don't forget about the bet." Taehyung said at lahat ng classmates namin, well, halos sila nagsi- tinginan sa amin sabay bulong. At dahil doon sa sinabi niya mas lalo akong nagalit. Pumunta ako sa direction niya, then gave him a death glare. He just scoff then walked past me. Pano ako mafa- fall dito kung ganyan yung attitude niya?
YOU ARE READING
Everything has changed (Kim Taehyung fanfic)
FanfictionWhat if everything that you left behind has changed? Especially the bestfriend who's always there for you, has been turning your life a miserable one? The PAST that was once a perfect one turned into nightmares..