Angry brother
Lumingon ako babaeng nagsalita.Nanlaki ang mga Mata ko .
"Kilala mo sila Kira?" Tanong ni ate brixy.
Napa angat ako ng tingin kay ate brixy dahil sa kaniyang tanong.
"Hmm" Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kanya"ate siya si ate fiel"
Paano nagawa ni ate fiel yon kay kuya?kailangan malaman niya to.
Huminga ako ng malalim bago dugtungan ang sasabihin ko.Ngunit naunahan ako ni ate brixy.
"Bakit hindi ang kuya mo ang kasama niya?"tanong niya.
"Niloloko lang ng babaeng yan si kuya.Napaka landi talaga ng babaeng yan.Sa unang tingin ko palang sa kanya ang landi landi na niya."hindi umimik si ate brixy at pinilit na niya akong umuwi.
Paglabas namin ng mall,Nagkanap agad si ate brixy ng taxi na masasakyan namin.
Pumasok na kaagad ako sa loob.
"Ate may bibigay nga pala ako sa iyo."sambit ko.
"Ano yun?"sagot niya at kumunot ang kanyang noo at ngumisi saakin.
"Pikit ka.Para surprise."paliwanag ko at agad naman siyang pumikit at mukang excited sa aking supresa.
Nilabas ko saaking maliit na bag ang kwintas at pinamulat ko nasiya.
"Wow!thank you kira!parehas talaga tayo?!"tanong niya
"Siyempre ate,ikaw ang kaibigan ko ehh..hihi"humalakhak ako
"Nandito na po tayo"sabi ni manong driver ng taxi.
"Sige kira pumasok kana,hindi na ako makakapasok pa ehh kailangan kong humabol sa dinner naming family."paliwanag niya.
"Ok ate ingat ka,thanks sa lahat!"sambit ko at agad nang pumasok ng gate namin..
Pag pasok ko nang pinto ay naabutan ko sila mom at dad na nanonood ng movie sa sala tapos si kuya naman busy sa kanyang cellphone habang nakaupo sa sopa.
"Oh kira nandiyan kana pala,halika at manood tayo nang movie"sambit niya at inaabot saakin ang caramel popcorn.
"Next time nalang po mom kailangan ko na pong magpahinga"paliwanag ko.
Hindi kona pinakingan ang kanilang sasabihi ,mabilis akong umakyat sa aking kwarto.
Naisip kolang,paano kung sabihin ko kay kuya ang nakita ko sa mall kanina?maniniwala kaya siya saakin?of course kapatid niya ako eh ,kaya saakin siya maniniwala.
.
.
.
.
*ring*Sino ba ito?sinagot ko kaagad.
"Hello?"panimula ko.
[Hello kira nasaan ka?]tanong saakin ni kyana.
"Nasaamin hmm kagigising kolang eh bakit?"sagot ko.
[Wala lang natanong ko lang.oi!wag mong kalimutan yung performance natin sa ampunan ha?]sambit niya.
"Oo"tipid kong sagot.
Binaba ko kaagad ang telepono ko at bumaba na para kumain.
"Good morning"bati ni dad saakin.
"Good morning den sa inyo"masaya kong bati.
Pagkatapos kong kumain,naligo agad ako.pagka labas ko ng aking kwarto nakita ko si kuya at si fiel sa sopa.
Umupo ako sa tapat nila.
"Hi kuya"bati ko.
Tumango lang siya saakin bumaling na ulit ng tungin kay fiel.
YOU ARE READING
My Besfriend Goes To My Boyfriend
Teen FictionSi kira na naging bestfriend si drake at sa huli ay magiging boy friend