Family bonding (part1)
"Sorry Dad"sabay yakap sakanya
"San kaba galing!alalang alala kami sa iyo!"sabay yakap den saakin
Hindi na ako umimik.umuwi na kaming lahat.
Nakakainis kasi yung lalaking yon eh.
Pagkatapos kong kumain ng dinner agad na akong dumeretso sa kwarto ko at naglinis na ako ng katawan para matulog na.
Pagkatapos kong maglinis binulsan ko muna yung cellphone ko at nakitang
44 missed called
Nang bunuksan ko kung kanino galing lahat iyon ay galing kay dad.
Hindi ko na muna inisip ang kamalasan ngayung araw.Natulog nalang ako.
.
.
.
.
Nang magising ako ay agad kong kinuha ang alarm ko para tingnan kung anong oras
8 napala ng magaPagka baba ko nang kwarto ko ay agad na bumungad ang isang babae na nadress at naka upo sa upuan at na nonood ng tv.
"Good morning kira"bati saakin ni kuya kiro
"Good morning den kuya"bati ko den sa kanya"sino yun"sabay turo doon sa babae
"Hi"bati saakin nung babae"kira?right?"sabay turo saakin.
Kilala niya ako?
"Iam fiel"sabay shake hands saakin"kiro's girlfriend".
Nabilog ang aking nguso sa gulat at nanlaki ang mata.
May girlfriend na ulit si kuya?nalla ko tuloy si ate brixy na ex ni kuya na naging close ko at mabait saakin.
Nang matapos ipakilala ni kuya yung girlfriend niya ay agad akong bumalik sa kwarto ko at pumasok sa banyo.
Kaya pala laging walang oras si kuya para samahan ako sa dance practice ko sa studio kasi may pinagkakaabalahan siyang iba.Napaiyak nalang ako nang wala sa oras.
Nang matapos ako sa aking pag iyak ay agad akong lumabas at nag breakfast.Nang matapos akong kumain pupunta sana ako sa kwarto ni kuya para mag pasama ako sa studio.Wala na naman yung girlfriend niya eh kaya hindi na siya busy.
"Kuya nasaan si fiel?"tanong ko . Kahit alam ko naman na hinatid na niya.
"Anong fiel!?!"sigaw niya at lapit saakin"wala kabang galang!"sigaw niya ulit.
"Sorry-"hindi na niya ako pinatapos sa aking sasabihin,agad na niya akong tinulak palabas nang kwarto niya at pinagsaraduhan.
Bakit siya ganon? Ngayon kolang siya nakitang galit saakin at sinisigawan ako.
Pumasok kaagad ako sa kwarto ko.At umiyak
Bakit siya ganon?dati naman kapag nakakasira ako at may nagagawa akong mali o nasasabi hindi niya ako sinisigawan . Pero bakit kanina parang hindi siya yung kuya kiro ko.
Nakatulo ako saaking pagiyak at nagising ako ay 1na ng hapon .
Hindi na ako nakapag dance practice.Bamaba ako nang kwarto ko at nakitang nag luluto nang meryenda si mom.tapos si kuya nag laaro ng x-box sa salas.
"Kira bakit natulog ka ulit kanina?"tanong ni mom saakin
"Inaantok pa po kasi ako eh"sabi ko,nagsinungaling ako kasi ayaw kong malaman niya na si kuya ang may gawa.
"Kiro,kain na dito nagluto ako ng meryenda."sabi ni mom kay kuya.
"Hindi na mom.Aalis kami ni fiel.Salabas na po kami kakain at mag didiner."paliwanag ni kuya
YOU ARE READING
My Besfriend Goes To My Boyfriend
TienerfictieSi kira na naging bestfriend si drake at sa huli ay magiging boy friend