Fourth Stanza

4 1 0
                                    


                    (JUSTIN RAMIREZ)

Pagkababa ko pa lang ng sasakyan ko kita-kita ko na ang sobrang taas ng pila ng mga taong  magauudition  ngayon.

"Sir justin deretso na po kayo sa loob malapit na po magumpisa" sabi ng secretarya ko.

"Thank you"

Dumeretso na ako sa area kung saan gaganapin ang audition isa kasi ako sa mga judges na kikilatis sa mga boses nila kung karapat-dapat ba sila.

Pagkapasok ko palang sa loob nakita kong kumpleto na lahat ng judges na naghahanda na.

"Am I late?" Bungkad ko sa kanila nakipagbeso muna ako kay thea, bago ako maupo sa swivel chair ko tinignan ko ang mga background ng mga taong magauudition ngayon.

"No, there's still five minutes left before we start." Thea answered nag agree naman ang ibang judges apat kaming mga hurado sa competition ito at ang makukuha at mapipili sa  contest na ito ay siyang isasalang namin sa darating na malaking event. We are hoping for the success of this audition this is john's plan.

Ilang minuto na ang lumipas ay nagumpisa na ang pagpapasok sa mga auditionees sa loob.

"Next...."

"Next...."

"Next..."

"Next..."

"Next..."

"Thank you for sharing your song to us, I can see that your voice has a potential, pero kinulang lang yun emotion na inilalabas mo sa kanta but still that was good." Nathan said while playing his pen into his fingers.

"Tatawagan ka nalang namin thank you" he continued.

Marami nang mga auditionees ang sumubok sa kanilang talento ngunit wala parin kaming nakikitang na matatawag namin "She's/he's the one". Magagaling sila meron lang talaga kaming hinahanap sa isang mang aawit yung may koneksyon sa kanta tama ang timpla ng boses yun!


"One last contestant and we will cut off and continue this tomorrow" Nathan said.

"Papasukin na ang last contestant" Thea said.

Habang busy ako sa paghahalungkat sa laptop ko hindi na ako nagabalang tignan ang huling contestant.

"Hi"

"Hello po"

Agad naman akong napatigil sa ginagawa ko ng marinig ko ang pamilyar na boses. Hindi ko kailanman nalimutan ang boses na yun at hindi nga ako nagkakamali siya nga pero bakit? Bumalik siya sa pilipinas.

Magkahalong emosyon ang nararamdaman ko Mentally&Physically yung pakiramdam na ilang minuto sasabog ka sa nararamdaman mo ngayon.

"Grey,Summer Right?"

"Yes" she smiled.

POWERFUL VOICEWhere stories live. Discover now