1message recieve
di ko alam kung sinu yun- ilang buwan na rin nakalipas mula ng magbreak kami
-unknown number-
"hi,this is ****, baby i really miss you, i hope your doing okay please reply."
hindi ako nagreply-wala ng sumunod na txt pa nun-sabi ko
kung talgang mahal nya pa ako-magttxt o tatawag parin sya-
lumipas ang oras-araw-buwan-wala na akong natanggap na mensahe galing sakanya-
hanggang isang araw....
unknown number is calling****
di ko sinagot-pero tinext ko sabi ko
"sino ka po-bakit ka tumatawag?
nagreply sya:
-1message recieve-
"kapatid to ni *****, she comitted suicide,andito ako sa ospital ngayon,nabasa ko diary nya-at lahat nang nandun pangalan mo-"LEE"
mahal na mahal ka nya-mahal mo pa ba sya?"
di ako ngreply o ngtxt-
1 new message
"hi baby, ***** here, pwede ba kitang makausap kahit sandali lang,maawa ka naman please."
di ko maintindihan kung bakit ngmamatigas pa ako,gusto ko sya,mahal na mahal ko p arin sya,pero sa tuwing patatawarin ko sya bumabalik ang ginawa nya-yung takot na baka maulit na naman-
sabi ko "AYOKO NA!"
pero mahal ko pa sya-
hanggang sa nagkausap kami,sabi nya ikakasal na sya-
3 months before yun-nung sinabi nya sakin-
sa sobrang depressed ko nagkasakit ako-
4 months ako naconfine sa hospital
nawala sa sarili, nawala sa tamang katinuan, nawala ang alaala-ilang linggo pa bago bumalik agad pagkatapos ng operasyon sa ilang parte ng artery ko sa utak-
pagbukas ko ng phone ko- 105 new messages and 200 miss calls..
ang huling messages nya-1 month ago na- sabi pa nya-
"akala ko mahal mo pa ako,pero wala, wala ka talgan pakialam sakin, ilang araw akong hindi natulog bago pa ang kasal ko para lang sa text o tawag mo o kung pupuntahan moko dito, pero wala ee,di kana ngparamdam pa, pero sige lee, siguro masaya kana sa ginawa mo sakin, alam mong sobrang mahal kita,nagkamali lang ako minsan sa pagiwan ko sayo at inuna ko ang papa ko-pero di ka nawala sa isip ko-di yun nangyari na nabura ka dito sa puso ko- ikaw lang gumawa nun-kinalimutan mona ako ng tuluyan-bukas na ang kasal ko-sana masaya kana sa buhay mo ngayon.aalis na kami pagkatapos ng kasal at titira nako sa japan kasama sya-magiingat ka nalang-alagaan mo sarili mo ha,kase di ko kaya patawarin sarili ko kapag me nangyaring masama sayo.mahal na mahal kita lee,hinding hindi yun magbabago.paalam."
sinubukan kong tawagan yung numero nya pero
................."the number you have dialled is non attended or out of coverage area"
di ko alam ang gagawin ko,hindi ko mapigilang hindi mapaluha,bakit di nya man lang naisip na nagkasakit ako sa kakaisip ko sakanya-kahit naman subukan kong habulin ang kasal nya-wala parin dahil nasa operasyon ako,bakit ganito ang nangyari,wala na sya hindi ko kaya yun..
hanggang sa maraming araw na ang nakalipas-buwan-mula noon,hndi ko na sya nakita at di na sya nagparamdam ulit- di parin ako ngbabago ng number-sa pagaakalang-tatawag sya at sasabihin nyang mahal nya pa ako..ang sakit pero kelangan kong tanggapin, ilang ulit nya na akong iniwan.pero ako nandito parin.hanggang ngayon wala nakong balita sakanya....pero naghihintay parin-sabi nga nila....
"LOVE WILL LEAD YOU BACK"
-kung talgang para kayo sa isat isa-mawala man sya-mawala ka man-pagtatagpuin parin ang puso nyo pareho para sa isat isa.
hanggang dun nalang siguro yun-
-THE END-